Lẩu "bệt"

Chủ nhật, 02/01/2011 12:00

2,083 xem

0 Bình luận

(0)

3262

Lẩu được biết đến như một món ăn dân dã. Dân dã từ hương vị cho đến cách ăn. Ăn lẩu cùng người thân, bạn bè ở gia đình, ăn ở nhà hàng… và giờ nhiều người lại thích thú với kiểu ăn lẩu… "bệt"!


>> Điểm mặt "anh tài"... lẩu Hà thành


Lẩu
Ảnh:blog.timnhanh.com


Nói đến ăn lẩu người ta có thể liệt kê rất nhiều những nhà hàng lẩu sang trọng, đắt tiền cho đến phạm vị hẹp hơn là nồi lẩu của gia đình. Nhưng có một loại lẩu hình thành từ lâu mà ít ai nghĩ tới, đó là lẩu "bệt”, kiểu ăn lẩu mà người ta có thể… ngồi bệt xuống chiếu, quây quần với bạn bè bên nồi lẩu thơm lừng bốc khói nghi ngút.


Lẩu
Ảnh:tin247.com


Khách hàng đa phần là người trẻ tuổi. Họ thường khoái cách ăn lẩu "bệt "này vì tính thoải mái của nó. Dăm ba chiếc chiếu trải ra, mấy tấm bạt quây bên ngoài làm “tường”, mỗi chiếu một chiếc bàn nhỏ thấp lè tè và một nồi lẩu vậy là xong! Đơn giản nhưng thoải mái và ấm cúng. Điều đó khác hẳn với việc ăn lẩu ở một nhà hàng thật sang trọng nhưng có phần gò bó.


Lẩu
Ảnh:vn.myblog.yahoo.com


Trên nhiều diễn đàn, ta có thể bắt gặp những dòng tin nhắn hỏi địa chỉ, hẹn “offline” cả nhóm tại lẩu "bệt!" Họ “rỉ tai” nhau những nơi đậm chất lẩu bệt như hồ Tây, “bệt” giữa gió, trời, sông nước, phóng khoáng và thú vị vô cùng!


Đi qua những quán lẩu "bệt" như thế này, bạn sẽ bị níu chân lại vì một thoáng hương quyến rũ của nồi lẩu. Vị cay cay của sa tế, thơm của sả và man mát của những loại rau ăn kèm. Có thể bắt gặp một đám bạn trẻ rất đông quây quần quanh nồi lẩu. Họ rôm rả vừa ăn vừa bàn tán, chuyện học hành, công việc hay chuẩn bị cho một kế hoạch hay ho nào đó. Nhưng cũng thật lặng lẽ và riêng tư, chỉ có hai cô bạn cùng “bệt” ở một góc yên tĩnh của quán.


Lẩu
Ảnh:share24g.org


Giới trẻ Sài thành đã từng rất thích thú với cà phê “bệt” cũng như thanh niên Hà thành cũng từng say sưa với “trà đá vỉa hè “, “phở đứng”, “kem đứng”…. Cà phê “bệt” xuất xứ từ Sài Gòn, nhanh chóng “lan” ra Hà Nội và được giới trẻ hướng ứng. Thì giờ đây, lẩu "bệt" cũng là một lựa chọn thú vị của họ, vừa đơn giản, ấm áp, vui vẻ mà tiết kiệm!

Danh mục bài viết Miền Bắc

Đang tải dữ liệu loading