Gà chiên cá thát lát

Thứ Sáu, 31/07/2009 09:25

1,318 xem

0 Bình luận

(0)

3589

Gà chiên cá thát lát thoạt nhìn cũng đơn giản với nửa con gà chiên vàng được bày trên dĩa. Nhưng khi nếm thử thì người ăn sẽ thấy lạ miệng vì miếng gà chỉ là lớp da giòn tan còn dưới lớp da gà toàn là cá thát lát mềm mại.

Theo bếp trưởng Quang, chế biến món ăn này tốn nhiều công nhất là làm da gà, người đầu bếp dùng dao lóc hết thịt và xương của nửa con gà ta, nhưng phải để nguyên cánh và đùi để tạo dáng cho gà. Đây là phần khó nhất khi chế biến vì chỉ cần lố dao là da gà bị rách,  không dùng được nữa. Sau đó mang bộ da nửa con gà đã lóc xương căng lên vỉ rồi phơi khoảng nửa ngày, da gà ta dày, dai nên không bị bở rách và chịu được sức căng tốt.

Sau khi phơi da gà thật ráo, đầu bếp dùng cá thát lát đã quết nhuyễn với gia vị bồi lên mặt trong của da, để khoảng nửa giờ cho cá bám chặt vào da gà. Nửa con gà đã nhồi cá được làm chín bằng cách xối dầu. Lớp da gà sẽ bắt đầu ửng vàng sau mỗi vá dầu sôi già xối lên nó, đến lúc da gà chuyển sang màu đỏ cánh gián là lúc cá thát lát cũng vừa chín đều.

Cắn miếng gà sẽ cảm thấy vị ngon của lớp da dày nổi bung giòn rau ráu, sau đó là cảm giác dai sừn sựt của cá thát lát. Lẫn trong vị ngọt của cá thát lát, vị béo của da gà kèm theo một chút hơi chua chua, the the của xốt chanh, không còn gì hợp hơn.

(Theo Q. Tâm, SGTT)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading