Ích lợi từ sữa đậu nành

Thứ Ba, 05/11/2013 06:53

1,456 xem

0 Bình luận

(0)

3557

Sữa đậu nành được xem là loại thực phẩm cứu cánh của nhiều chị em phụ nữ trong việc chống lão hóa, cải thiện làn da và mái tóc, giúp giảm mỡ bụng…

Nhiều chị em phụ nữ thường chọn sữa đậu nành trong thực đơn đồ uống của mình. Bởi sữa đậu nành giàu sắt, kẽm, vitamin E và nhiều dưỡng chất khác nên nó có rất nhiều lợi ích mà có thể nhiều người chưa biết.

Lợi ích từ sữa đậu nành 1

Sữa đậu nành giúp kéo dài tuổi thọ

Chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn

Đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ thì việc kéo dài tuổi thọ và chống lão hóa bằng các loại thực phẩm là điều mà họ mong đợi nhất. Sữa đậu nành rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất chống ôxy hóa, chứa nhiều isoflavone giúp giảm nguy cơ loãng xương, cao huyết áp và các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, sữa đậu nành còn giúp người cao tuổi cải thiện trí nhớ, mờ dần những nếp nhăn, vết chân chim trên khuôn mặt. Tuy nhiên đối với những người trên 50 tuổi thì nên hạn chế uống các loại sữa nói chung kể cả sữa đậu nành vì lúc này hệ tiêu hóa của họ đã yếu và rất dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

Lợi ích từ sữa đậu nành 2

Sữa đậu nành giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn

Giảm áp lực, mệt mỏi

Trong sữa đậu nành nhiều acid amin giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực và trí tuệ. Đồng thời giúp săn chắc cơ bắp ở nam giới và giúp làn da căng, hồng hào và trẻ trung hơn ở nữ giới nhờ chất chống oxy hóa. Ngoài ra, với tác dụng giúp hạ huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa khả năng xơ cứng động mạch nên nó là lựa chọn hàng đầu cho tất cả mọi người trong việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho một cơ thể khỏe mạnh.

Lợi ích từ sữa đậu nành 3

Sữa đậu nành chống mệt mỏi và ngăn ngừa ung thư vú

Giảm mỡ bụng, ngăn ngừa ung thư vú 

Giảm cân, giảm mỡ bụng luôn là vấn đề các chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Vì vậy lựa chọn thực đơn là sữa đậu nành cho mỗi ngày sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm mỡ thừa trên cơ thể.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học thì người ta còn cho rằng sữa đậu nành giúp cơ thể hạ thấp cholesterol, ổn định huyết áp và bài tiết insulin, tăng sức khỏe của hệ tiêu hóa, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả bệnh ung thư vú.

Baosuckhoe

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading