Những loại thực phẩm không thể bỏ qua

Thứ Ba, 11/05/2010 03:01

1,735 xem

0 Bình luận

(0)

2249

Có 5 loại thực phẩm được đánh giá là phải có trong thực đơn của bạn nếu bạn muốn có lợi ích sức khỏe cao nhất.Có 5 loại thực phẩm được đánh giá là phải có trong thực đơn của bạn nếu bạn muốn có lợi ích sức khỏe cao nhất.Củ cải đường




Củ cải đường xứng đáng đứng trong danh sách những loại thức ăn ưa thích của bạn, vì nó chứa nhiều nhất betaine và folate, hai chất dinh dưỡng làm giảm nguy cơ bệnh tim. Bạn có thể xắt lát của cải đường, trộn với dầu oliu và nước chanh để tạo ra một món salad đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Bắp cải







Bắp cải chứa nhiều sulforaphane, một chất giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất ra các chất enzim có tác dụng đào thải tế bào gây tổn hại, gây ung thư gốc tự do. Bạn nên thay rau diếp trong món bánh hamburger bằng các lá bắp cải tươi giòn.

Mận khô


Mận khô chứa hàm lượng acid neochlorogenic và chlorogenic – những chất chống oxy hóa hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư. Bạn có thể xiên các quả mận khô và nướng trong lò nướng.


Qủa ổi





Các lọai ổi màu vàng và màu hồng có nồng độ chống oxy hóa lycopene chống ung thư cao nhất, thậm chí hơn cả cà chua và dưa hấu, thường được xem là nguồn tốt nhất của các sắc tố bảo vệ màu đỏ. Hơn nữa, còn rât thơm ngon và bạn có thể ăn từ vỏ, thịt đến hạt.

Bắp cải Thụy Sĩ (giống cải xanh của Việt Nam)

Theo các nhà nghiên cứu tại trường đạo học Oregon, một nửa phần bắp cải này sẽ cung cấp 10 miligrams lutein và zeaxanthin, carotenoids, giup bảo vệ võng mạc không bị lão hóa. Cách chế biến đơn giản nhất là xào chúng với tỏi và dầu oliu.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading