Đến quán cà phê thưởng thức cháo sườn sụn, xôi gà nấm

Thứ Hai, 17/02/2014 09:55

1,857 xem

0 Bình luận

(0)

1978

Tuy là quán cà phê nhưng lại bán xôi và cháo. Cháo sườn sụn ở đây có thể coi là phiên bản giá rẻ của cháo sườn niêu, xôi gà nấm tuy không nhiều, nhưng khá chất lượng. Đặc biệt, với giá thành vô cùng phải chăng, đảm bảo bạn ấn tượng với các món ấm bụng tại quán cà phê này.

Một vài năm trở lại đây, con phố Tô Hiến Thành trở nên nhộn nhịp đặc biệt với vô số hàng quán ngon, lạ với giá thành phải chăng. Có thể liệt kê ở đây là các hàng chè Singapore, chè Malaysia, cháo Hồng Kong, bò nhúng giấm…Cứ tầm chiều chiều, phố nhỏ lại trở nên đông đúc, nhộn nhịp lạ thường. Và nhắc tới phố Tô Hiến Thành, dân công sở cũng nhắc nhau một món ngon và rẻ, lại không kém phần hấp dẫn: cháo sườn sụn. Có một điều, cháo sườn sụn ở đây không chỉ có một hàng bán, và nếu bạn đã quen với cháo sườn sụn số nhà 90, thì hãy thử một lần thưởng thức món này ở một tiệm…cà phê ngay gần đó, không gian đẹp, món ăn cũng đẹp, thậm chí đến…chủ quán cũng vô cùng duyên dáng. Nói vui là vậy, nếu món ăn không lấy gì đặc sắc, hẳn tôi đã không giành thời gian giới thiệu tới các bạn ngày hôm nay.


Cháo được đặt trong niêu sứ bắt mắt


Vừa vặn cho một người ăn chỉ với 25.000 đồng/niêu

Ăn cháo sườn trong một buổi chiều đông quả thật hấp dẫn khó tả. Nhìn nồi cháo sườn nghi ngút khói mà đầu lưỡi đã chực biểu tình, và cái bụng cứ chộn rộn không yên. Nếu bạn đã từng ăn cháo sườn niêu nổi tiếng trên phố Phan Đình Phùng sẽ thấy niêu cháo ở đây có khá nhiều điểm tương đồng. Thứ nhất, cháo cũng đựng trong một niêu nhỏ vừa vặn một người ăn nhưng “hiện đại” hơn ở chỗ, chủ quán dùng niêu sứ có nắp thủy tinh thay vì niêu đất, nom rất sạch sẽ và bắt mắt. Thứ hai, cháo sườn ở đây có sườn nguyên miếng, chứ không phải loại cháo sườn chỉ dùng thịt sườn băm nhỏ thông thường. Thứ ba, gạo ninh cháo cũng được để nguyên hạt chứ không phải là loại bột gạo đã được xay nhuyễn. Vậy nên có thể coi cháo sườn sụn Tô Hiến Thành là phiên bản giá rẻ của cháo sườn niêu “sang chảnh” kia. Mà đúng là rẻ thật, một niêu cháo chỉ có giá 25.000 đồng, bằng khoảng 1/3 giá thành cháo sườn niêu Phan Đình Phùng, tuy có ít hơn khá nhiều về lượng sườn.

Trong niêu cháo có khoảng 4 miếng sườn miếng khá lớn...

Cháo sườn sụn có vị khá đậm đà, rất rõ vị ngọt của gạo, của nước ninh xương chứ không phải hăng hắc mùi hạt nêm hay mì chính. Cháo không quá sánh bởi gạo được ninh nguyên hạt, nhưng cũng không hề bị loãng. Một niêu cháo có khoảng 4 miếng sườn cỡ lớn và khá nhiều sụn sườn thái lát mỏng lẫn trong cháo. Miếng sườn nạc, thơm, tuy còn nguyên miếng nhưng cắn tới đâu tan ra tới đó, quyện cùng vị cháo ngon đến khó tả. Tuy nhiên sụn thì có vẻ hơi cứng, hơi “kênh” vị so với toàn bộ bát cháo. Và điểm đặc biệt, tuy không gọi cháo nấm nhưng trong cháo có khá nhiều nấm tươi, có lẽ được ninh sẵn cùng cháo, ăn béo béo, là lạ. Bạn cũng có thể gọi thêm quẩy ăn kèm với giá chỉ 5.000 đồng/bát.

...cùng nhiều sụn sườn thái mỏng.

Một món hấp dẫn không kém nữa của quán là xôi gà nấm. Bát xôi không quá lớn, chỉ nhỉnh hơn bát ăn cơm một chút nhưng nào xôi, nào thịt, nào nấm xào, ruốc nấm, hành khô cứ gọi là ăm ắp đến tận ngọn. Xôi trắng dẻo thơm ăn kèm với nấm tươi xào, cà rốt băm nhỏ, lại được bổ sung thêm khá nhiều ruốc chân nấm giòn giòn, hành khô thơm nức khiến bất kì cái bụng đói nào nhìn thấy cũng phải thèm thuồng. Một bát xôi nấm có thêm khoảng dăm miếng gà thái mỏng, có lẽ cũng được tẩm ướp đôi chút nên cũng có phần đậm đà, vừa vặn. Giá cho một bát xôi cũng khá phải chăng, chỉ 35.000 đồng/bát.

Xôi gà nấm hấp dẫn

Có nấm tươi xào, xà rốt, ruốc chân nấm, hành khô và thịt gà. Giá 35.000 đồng/bát

Có một điểm hay nữa là vì quán vốn là một cửa hàng cà phê, nên bạn sẽ được phục vụ theo phong cách vô cùng “cà phê quán”, đó là miễn phí trà nóng; và cốc trà cũng đẹp mắt y như món ăn vậy. Tận dụng những ngày đông còn lại, sao bạn không thử ghé quán và thưởng thức một niêu cháo sườn sụn nóng hôi hổi nhỉ?

Địa chỉ: Quán cà phê Ngọc – số 59 Tô Hiến Thành, Hà Nội.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading