Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội

Thứ Sáu, 28/03/2014 10:59

2,553 xem

0 Bình luận

(0)

3077

Mùa hè đang đến gần hơn lúc nào hết, những món chè ngọt mát giải nhiệt lại tiếp tục trở thành món yêu thích của nhiều người.
Hà Nội có nhiều hàng chè ngon, được ưa chuộng đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

1. Chè Bốn Mùa - Hàng Cân

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 1

Không theo mốt chè "ngoại" như nhiều hàng khác, quán chè Bốn Mùa ở Hàng Cân chỉ có chè sen, chè đỗ đen, đỗ xanh, bánh trôi tàu và lục tàu xá. Theo đánh giá của nhiều người, chè của quá hơi ngọt quá nhưng bù lại các nguyên liệu đều rất thơm, một cách tự nhiên không chút hóa chất. Hơn thế nữa, chè được nấu rất khéo, nước chè sen trong, hạt tròn không vỡ; chè đỗ xanh mịn nhuyễn mà vẫn mát. Hương vị truyền thống của các loại chè nơi đây vẫn thu hút  được lượng khách đông đảo quanh năm.

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 2

Địa chỉ: số 4 Hàng Cân, Hà Nội.

2. Chè "ngoại" phố Tô Hiến Thành

Phố Tô Hiến Thành có hai hàng chè khá nổi tiếng, một quán treo biển chè Malaysia, quán còn lại cũng có chè Malaysia và còn có thêm chè Singapore.

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 3

Ở số 55 Tô Hiến Thành là quán chè Malaysia có tên Bà Tuyết. Chủ quán cũng từng quảng cáo, chè được nấu từ các loại đỗ của Việt Nam và hạt thuốc bắc mang hương vị Malaysia, khiến cho món có hương vị riêng không thể nhầm lẫn. Tuy nhiên, chè Malaysia có nguyên liệu khá giống với chè Sài Gòn, khi ăn khó có thể cảm nhận vị hạt thuốc bắc như đã nói. Dù vậy, chè Malaysia có vị ngọt dịu, rất thơm, mát nên cũng được nhiều người yêu thích.

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 4

Ra đời sau nhưng chăm chỉ "update" những món mới lạ nên quán chè Bun ở số 57 Tô Hiến Thành có phần đông khách hơn. Ngoài chè Malay vị khá giống với hàng chè Bà Tuyết, quán còn có chè Singapore.Mỗi bát chè đều có các loại quả xắt miếng kết hợp cùng các thạch, sirô, sữa đặc, sữa dừa, hạt é, có món còn thêm cả sợi rong biển giòn giòn hoặc loại trân châu nhân mã thầy. Một bát chè khá đầy đặn, ngọt vừa phải nên dễ được lòng thực khách.

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 5
Địa chỉ: Chè Bà Tuyết - số 55 Tô Hiến Thành, Hà Nội/ Chè Bun - số 57 Tô Hiến Thành, Hà Nội.

3. Chè thập cẩm Trần Hưng Đạo

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 6

Chè thập cẩm Trần Hưng Đạo là quán chè nổi tiếng nhất ở Hà Nội với hơn 30 năm tuổi đời. Có thể nói chè ở đây đáng đồng tiền bát gạo, điển hình là món chè thập cẩm có rất nhiều vị đặc biệt: các loại chân châu, thạch, đậu xanh, đậu đỏ, hoa quả, viên trôi nước nhỏ, mứt, thậm chí có cả cốm xào xanh xanh... nhờ đó mà chè của quán không lẫn vào đâu được với bất kì quán chè nào. Nên dù mang tiếng “cắt cổ” nhưng vẫn có nhiều người đến ăn, từ trẻ nhỏ cho đến người già đều thích hương vị chè ở đây.

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 7

Địa chỉ: Ngõ 72 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

4. Chè Mười Sáu

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 8

Quán được đánh giá là tiệm chè cổ truyền ngon nhất Hà Nội. "Chè Mười Sáu" nằm ngay góc ngã tư phố Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu. Cũng giống quán Chè Bốn Mùa, chè của quán Chè Mười Sáu khá cổ truyền bình dị với những món dân dã quen thuộc như: Chè đỗ đen, đỗ xanh, sen, bánh trôi, bánh chay, cốm xào, chè kho...nhưng món nào cũng được chế biến cẩn thận, tỉ mỉ khiến khách hàng khó tính cũng phải tấm tắc khen ngợi.

Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

5. Chè chuối Nguyễn Bỉnh Khiêm

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 9
Nằm ở đoạn đường rất vắng vẻ, cuối phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, chỉ bán từ 4h chiều đến khoảng 7h tối, vậy mà hàng chè này vẫn rất đông khách. Chè quán này hợp cho những người có gu "ăn nhạt" vì nước chè chỉ ngọt thoang thoảng, không đượm nước cốt dừa mà chủ yếu là vị thơm mát của bột sắn và bột năng.Món chè chuối được nấu rất kì công, chuối được nướng lên rồi mới nấu chè nên ăn vừa thơm vừa ngọt.

Địa chỉ: 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội.

6. Chè Thái Lan phố Kim Mã

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 10

Chè Thái Lan khá nổi tiếng ở Hà Nội với nhiều quán bán nhưng có lẽ hàng chè Thái ở Kim Mã là mang dáng dấp Thái Lan hơn cả.

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 11

Đến nơi này, bạn sẽ thấy trong chiếc tủ kính của quán, các bát to bát nhỏ đựng chè đều là loại bằng bạc, sáng bóng, đẹp mắt, rất đúng kiểu Thái Lan. Chè tại đây cũng có điểm khác biệt. “Món xanh” dai dai chứ không mềm bở như mọi nơi, còn “món trắng” thì dẻo và hình con sâu lạ mắt. Ngoài ra, mỗi cốc chè đều có đậu xanh và dừa xào thái miếng giòn ngọt, ăn sần sật rất thích.

Địa chỉ: A5 P.118 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

7. Chè khúc bạch Hàng Tre

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 12

Không phải là quán bán đầu tiên nhưng đây là quán nổi tiếng nhất trong "cơn sốt" chè khúc bạch hè năm ngoái. Chè khúc bạch có vị ngọt thanh, Nước chè trong được nấu từ nước đường ngọt mát, hòa trong đó là vị thơm bùi của những hạt hạnh nhân giòn tan, vị ngọt dịu của những trái nhãn lồng, một chút thanh thanh của những hạt é và tất nhiên không thể thiếu là những khối thạch tàu hũ trắng muốt thơm lừng và thanh mát, đậm mùi phomai. Đây là món giải nhiệt hấp dẫn không thể thiếu trong mỗi mùa hè.

Địa chỉ: số 10 Hàng Tre, Hà Nội.

8. Chè Xuka ngõ chợ Đồng Xuân

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 13

Để thưởng thức món chè có cái tên độc đáo này, bạn phải gửi xe, lặn lội vào trong ngõ chợ Đồng Xuân.Chè Xuka ban đầu được cô chủ quán chè Tuyết (quán ở đầu ngõ chợ) nghĩ ra. Sau đó, vì được quá nhiều bạn trẻ yêu thích, món chè này đã lập tức lan khắp ngõ và ra cả nhiều con phố ẩm thực khác ở Hà Nội. Chè là sự kết hợp của nước cốt, dừa khô, chuối khô, thạch…ngọt dịu, thanh mát. Chè được gọi tên là Xuka vì cô chủ quán rất yêu thích nhân vật Xuka trong bộ truyên tranh Doraemon nổi tiếng. Ngoài chè Xuka, ngõ chợ Đồng Xuân còn nổi tiếng với những loại chè ngon khác như chè đỗ xanh, chè bưởi, và nhiều loại thạch mát. 

Điểm danh những quán chè ngon ở Hà Nội 14
Theo Depplus
 

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading