Những quán Caramen ngon ở Hà Nội

Thứ Hai, 31/03/2014 11:29

3,050 xem

0 Bình luận

(0)

2229

Cùng là caramen những mỗi quán ở Hà Nội lại mang hương vị khác nhau, mỗi quán lại được biến tấu caramen khác nhau, tạo nên hương vị riêng của mỗi quán.

Bạn hãy cùng Am Thuc365 đi thưởng thức món này nhé!

1. Caramen nếp cẩm, caramen hoa quả Hàng Than

Những quán Caramen ngon ở Hà Nội 1Caramen hoa quả

Phố Hàng Than không chỉ nổi tiếng với bánh cốm, những năm gần đây, con phố nhỏ còn trở nên tấp nập nhộn nhịp người xe bởi sức hút của một món ăn rất được lòng giới trẻ: caramen. Ngoài caramen truyền thống vỗn đã rất nổi tiếng bởi độ béo bùi, thơm ngậy, ở đây còn có nhiều biến tấu với caramen độc đáo khác như caramen cốt dừa, caramen sữa chua, caramen hoa quả, caramne nếp cẩm...Món caramen hoa quả được nhiều người yêu thích hơn cả bởi sự đẹp mắt và ngon miệng. Bát Caramen hoa quả có đủ mùa sắc: màu vàng của caramenm, của xoài; màu đỏ của dưa hấu, màu trắng chấm đen li ti của thanh long. Không chỉ có vậy, vị ngậy của caramen kết hợp với vị ngọt thanh của các loại hoa quả sẽ khiến món caramen trở nên dễ ăn hơn với những người không ăn được nhiều đồ ngọt.

Những quán Caramen ngon ở Hà Nội 2Caramen nếp cẩm

Nếu caramen hoa quả "ăn điểm" bởi màu sắc bắt mắt thì caramen nếp cẩm lại giản dị hơn khi chỉ có caramen trộn với nếp cẩm - loại thường dùng với sữa chua. Caramen có vị ngọt, nếp cẩm dẻo, nước cốt dừa thơm ngậy kết hợp với nhau càng làm nổi bật vị ngon của caramen. Hơn thế nữa, caramen nếp cẩm không chỉ giúp bạn giải khát mà còn là món sẽ khiến bạn ấm bụng trong những lúc đói lòng.

Địa chỉ: số 2 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội.

2. Caramen trân châu nhân nho phố Nguyễn Công Trứ

Quán caramen trong chợ Nguyễn Công Trứ đã có tồn tại hơn 15 năm và được nhiều người biết tới. Quán bán các loại chè cùng một vài món ăn vặt khác nhưng nổi tiếng nhất, đặc biệt nhất vẫn là caramen thập cẩm. 

Những quán Caramen ngon ở Hà Nội 3Caramen trân châu nhân nho

Món caramen thập cẩm ăn kèm thạch, trân châu có thể không còn quá xa lạ. Nhưng ít ai biết đây gần như là hàng tiên phong nghĩ ra loại trân châu nhân nho khô độc đáo ăn kèm caramen. Caramen của quán không quá to nhưng rất ngon, béo ngậy, không bở. Nước cà phê cũng không bị khét, kết hợp cùng cốt dừa, các viên trân châu, thạch đủ màu ăn vào mùa hè vừa mát vừa đã miệng.

Những quán Caramen ngon ở Hà Nội 4

Địa chỉ: số 37H2 tập thể Nguyễn Công Trứ, Hà Nội.

3. Caramen thạch dừa Tôn Thất Tùng

Những quán Caramen ngon ở Hà Nội 5

Nếu chỉ là những viên thạch dừa dai đóng gói sẵn thì đã không có gì để nhắc, nhưng miếng thạch dừa tự làm to bằng...hộp caramen thì quả là độc đáo. Và món caramen hấp dẫn ấy bạn có thể tìm thấy ở hàng chè Thái Hà trên phố Tôn Thất Tùng. Mỗi cát caramen thạch dừa sẽ bao gồm cả caramen và thạch dừa có kích thước...tương đương. Thêm vào đó là một chút thạch thủy tinh, trân châu, long nhãn.

Những quán Caramen ngon ở Hà Nội 6
 
Không thể thiếu được trong món caramen thạch dừa là nước cà phê sánh cùng cốt dừa béo ngậy. Các nguyên liệu, từ caramen đến cốt dừa đều được tự tay chủ quán chế biến nên luôn thơm ngon và vệ sinh. Đặc biệt, caramen hay chè còn được đặt trong các tô thủy tinh rất sạch sẽ và xinh xắn. Ở quán, bạn còn có thể lựa chọn caramen hoa quả hay caramen trân châu cốt dừa cũng ngon miệng và hấp dẫn không kém.

Địa chỉ: 108 A8, ngõ 1A Tôn Thất Tùng, Hà Nội.
Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading