Chả tôm - món ăn lạ độc đáo

Thứ Năm, 03/07/2014 04:14

2,461 xem

0 Bình luận

(0)

3327

Ngõ Phất Lộc được coi là phố bún đậu, gần đây con phố nhỏ này mới có món ăn mới hấp dẫn và độc đáo là món chả tôm.

Món là lạ ấy được ghi ngay trên biển hiệu của góc quán nhỏ con con, nằm lọt thỏm giữa ngõ Phất Lộc cũng chẳng lấy gì làm rộng rãi nhưng không gian đơn giản và sạch sẽ, cũng không kém phần mát mẻ và riêng tư với 3 tầng lầu đều dành phục vụ khách. 

"Thương hiệu" của quán nằm từ chính món chả tôm, nên đó cũng là món đầu tiên tôi muốn thưởng thức. Một suất chả tôm nhỏ xinh vừa vặn cho một người ăn gồm 10 miếng chả, kèm rau sống và nước chấm chua ngọt. Nếu muốn chắc bụng hơn, bạn có thể gọi đĩa bún ăn kèm cùng nước chấm cũng khá hợp lý. Miếng chả tôm không lớn, chỉ to chừng hai đốt ngón tay trẻ em nhưng bù lại có màu vàng rộm và hương thơm đầy “kích thích”. 

Chả tôm - món ăn làm nên thương hiệu của quán

Phần vỏ bên ngoài được làm từ bánh phở, bao lấy lớp nhân bên trong gồm tôm băm nhuyễn và mỡ phần được tẩm ướp gia vị đủ đầy. Chả tôm chín bằng hình thức kẹp que, nướng than nên mang mùi hương đặc trưng không lẫn tạp, lớp vỏ vàng ruộm nịnh mắt. Cũng bởi được nướng than kì công, phần mỡ bên trong chảy ra, từ từ thấm vào lớp vỏ đậm đà khiến miếng chả sau khi nướng chỉ còn vị ngọt bùi của thịt tôm, dai giòn của vỏ bánh, thơm lừng hương lửa than chứ chẳng mang chút cảm giác ngấy ngán nào.

Phần vỏ làm từ bánh phở bao lấn nhân thịt tôm và mỡ phần, kẹp que nướng than hoa ngọt thơm hấp dẫn

Chả tôm mang lên tận bàn vẫn còn nóng hổi nhưng khi chấm vào bát nước chấm chua ngọt thì giảm nhiệt tức thì, nhẩn nha thêm đũa bún, vài cọng rau sống là đã đủ dư vị thơm tho cho một món ăn hợp lý mùa hè. Nếu ai đã từng biết tới món chả tôm xứ Thanh, hẳn sẽ thấy món ăn của quán lấy nguyên mẫu từ đó. Có điều thưởng thức đặc sản miền Trung tại giữa lòng phố cổ Hà Nội lại mang tới trải nghiệm thích thú, đặc biệt hơn rất nhiều.

Nem ú nướng bì

Nem ú nướng vừng cũng là món ăn “đóng mác” độc quyền khác của quán. Thịt và bì lợn được tẩm kĩ càng đem nướng cháy xem, rắc thêm vừng rang thơm lừng, cuộn bánh tráng, lá sung, dứa chua, dưa chuột; chấm với nước chấm tương tỏi. Món ăn này cũng dễ gây thiện cảm bởi thịt nướng chín tới nên vừa tầm mềm thơm, nước chấm hương vị riêng biệt cùng các rau gia vị ăn kèm đậm đà. Món ấy dành làm mồi nhậu cùng bia cỏ, bia hơi quả thực hợp lý không gì bằng.

Nem nướng cuốn kèm lá sung, bánh tráng, chấm tương tỏi

Đang vui miệng thưởng thức chả tôm, chúng tôi được chính chủ quán phục vụ các món tiếp theo của quán là bánh bèo và bánh cuốn tôm thịt. Chiếc bánh bèo của quán dù chỉ được biến tấu đôi chút nhưng mang hương vị khác hẳn với loại bánh bèo chén quen thuộc ở nhiều quán miền Trung. Phần bánh lá tròn trịa rắc ruốc tôm, chấm nước chấm chua ngọt vẫn được giữ nguyên, nhưng thay vì hành tươi tóp mỡ, bánh bèo ở đây được phủ kín bề mặt bằng lớp hành phi giòn rộm khiến chiếc bánh giòn thơm hơn đáng kể. 

Bánh bèo rắc ruốc tôm, hành phi

Điều đáng nói, hành được chủ quán kì công tự chao, không phải loại hành cân hàng chợ nên vừa thơm vừa sạch. Ở mảnh đất Hà thành, đồ ăn chỉ cần biết là sạch thôi cũng đã chiếm nửa vị ngon rồi nên tuy phần bánh không quá đặc biệt, món ăn cũng đủ gây thiện cảm với nhiều người.

Hương vị khác lạ so với bánh bèo miền Trung thông thường

Khác với bánh cuốn miền Bắc nhiều mọc nhĩ, bánh cuốn tôm thịt hương sắc miền Trung được chế biến tại quán khá giản tiện trong nguyên liệu, chỉ gồm lớp bánh bột gạo mỏng manh, bên trong chỉ có tôm và thịt. Mỗi miếng bánh cuốn kích cỡ nhỉnh hơn chả tôm một chút, một suất ăn là khá…ít nhưng bù lại phần nhân thịt tôm đậm đà, vỏ bánh mướt mát khiến bánh cuốn cũng được coi là món khá vừa miệng, dễ ăn. 

Bánh cuốn tôm thịt

Tại quán không có nhiều lựa chọn đồ uống, chỉ có duy nhất nước sâm được chủ quán giới thiệu là nấu từ các thảo dược làm mát thân thuộc. Hương vị nước sâm khá giống vị trà bí đao nhưng ít ngọt hơn, và quả thực “uống tới đâu mát tới đó”, mang tới cảm giác khoan khoái rất dễ chịu.

Nước sâm mát lạnh

Chả tôm giá 30.000 đồng/ suất thường, 35.000 đồng/ suất kèm bún; nem ú nướng vừng 30.000 đồng/suất; bánh cuốn tôm thịt, bánh bèo đồng giá 20.000 đồng; nước sâm 3.000 đồng/cốc. Hai người trưởng thành cũng chỉ mất khoảng hơn 100.000 đồng là đã có thể nếm thử đủ các món ngon lành tại quán.

Nếu có dịp thăm phố cổ Hà Nội, bạn hãy thử ghé quán nếm chả tôm để có riêng cảm nhận cho mình nhé.

 Địa chỉ: Chả tôm Phất Lộc – số 58 ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading