Thưởng thức món ngon ở Tiền Giang

Thứ Bảy, 05/07/2014 10:37

3,461 xem

0 Bình luận

(0)

4346

Nằm ở hạ lưu sông Cửu Long, Tiền Giang là một vùng đất trù phú và màu mỡ, rất thuận lợi để phát triển các ngành nông nghiệp. Nơi đây có sản vật dồi dào, khoai lúa tốt tươi, cá tôm nhiều vô kể

Từ những đặc điểm về điều kiện tự nhiên thuận lợi, người Tiền Giang đã hình thành cho mình một vùng văn hoá mang bản sắc rất riêng, trong đó văn hoá ẩm thực là một trong những điều hấp dẫn đối với du khách gần xa. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số món đặc trưng của miền đất này.

 1. Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo đẻ vào khoảng tháng 7 âm lịch năm trước. Khoảng tháng 4, tháng 5 âm lịch năm sau là đến mùa thu hoạch. 

Ốc luộc chấm nước mắm chanh ớt thêm chút gừng cho ấm và khử mùi tanh. Ốc mới luộc còn nóng, con nào cũng vàng ươm, béo ngậy, ngọt giòn ăn hoài không chán. Trong ruột ốc thường có nhiều con nhỏ như hạt gạo, nhất là mùa sinh sản ốc càng béo, ngọt, khi nhai giòn rụm.

Có thêm chút rượu đế mắt mèo, hơi nồng ấm của rượu hòa cùng mùi vị của ốc càng thấm thía hương vị sông nước.

Ốc gạo lể ra xào với hành tỏi, cuốn mấy cuốn gỏi ăn cũng ngon. Cùng có thể nấu cháo thật nhừ, cho ốc đã lể vào, thêm thật nhiều hành, tiêu cùng mấy miếng gừng sợi cho ấm tì vị. Húp miếng cháo nóng thơm lừng, cháo chạy tới đâu biết tới đó thật đã miệng. 

Ốc gạo còn được chế biến thành ốc cháy mỡ tỏi, um nước dừa, rang bơ… 

2. Chuối quết dừa

Chuối quết dừa

Nguyên liệu chính làm món chuối quết dừa chỉ gồm chuối sứ xanh, già và dừa nạo. Công đoạn chế biến cũng đơn giản, không cầu kỳ, nhưng cần sự khéo léo và có kinh nghiệm. 

 Chuối quết dừa vừa thơm mùi chuối, ngọt vị đường, dừa nạo kết hợp với vị ngọt mát của các loại rau ghém, rau thơm sẽ đem đến cảm giác lạ miệng.

3. Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu mỹ tho

Cái dai mềm của sợi bánh, vị ngọt thanh của nước dùng, mềm ngọt của thịt... hòa quyện vào vị chua chua của nước chấm không chỉ đem đến cảm giác ngon miệng cho người ăn mà còn đọng lại hương vị thơm ngon khó quên cho thực khách khi đã thưởng thức.

Danh mục bài viết Món ngon Tiền Giang

Đang tải dữ liệu loading