Những món ăn vặt ngon ở Hà Nội

Thứ Ba, 12/08/2014 03:20

12,937 xem

0 Bình luận

(0)

2894

Nếu bạn đang ở Hà Nội thì đừng quên thưởng thức những món ăn vặt khiến bất kì ai cũng phải rớt nước miếng dưới đây.

1. Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp trứng ngon đến khó cưỡng

Đối với giới trẻ Hà Thành món bánh tráng kẹp nướng thơm phức thực sự là món ngon không thể cưỡng lại. Những chiếc bánh tráng dừa được nướng trên than hồng cùng với bò khô vụn và nước sốt bò cay luôn khiến thực khách trẻ phải suýt xoa. Ngoài ra, menu của quán còn có khá nhiều loại như bánh tráng kẹp pate trứng, ốp la bò khô, bánh tráng cuộn dẻo, … Món ăn này lạ miệng mà giá cả lại không quá đắt ý. Giá tầm từ 9k- 15k/ 1 đĩa, rất hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Quán còn có loại nước Ruby Juice là loại nước lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, bạn không thể tìm thấy loại nước này ở bất cứ một quán nào khác, khi uống vào nó có vị chua chua, tê tê nơi đầu lưỡi, vị mặn của ô mai, ngọt trong cổ họng khi hà một hơi. Được ăn cùng bánh Ruby thật đã.

Địa chỉ của quán: 47 Ngõ 26 Nguyên Hồng, Quận Đống Đa

2. Lòng nướng phố Gầm Cầu

Lòng nướng

Phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ. Nếu không thích ăn đồ ngọt, bạn cũng không nên lo lắng bởi lượng mật ong chỉ vừa đủ thôi, không bị ngọt. Cũng nhờ có chút thành phần đặc biệt này nên miếng lòng, dạ dày có màu nâu óng ả.

3. Ếch xào chua ngọt

Ếch xào chua ngọt

Quán nằm ở số nhà 34 Yên Ninh, Hà Nội (đi dọc Quán Thánh hướng lên hồ Tây, rẽ phải). Điểm đặc biệt nhất của món ăn này là thứ nước sốt chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng. Không chỉ thế, nhà hàng còn rất cẩn thận chọn những chú ếch đồng dù nhỏ nhưng ăn thịt săn chắc không bị bở bục như loại nuôi công nghiệp. Chẳng cần trang trí cầu kỳ, chỉ một đĩa ếch rưới nước sốt quyện màu mật ong với dăm ngọn lá mùi được bày ra trên bàn cũng đủ để thực khách suýt xoa. Ngoài ra quán còn có món măng xào xả ớt thành phần gồm măng trúc nhỏ ăn bùi, giòn kèm ớt xanh, ớt đỏ Đà Lạt, không cay và rất bổ cho thị giác.

4. Chả rươi

Chả rươi

Chả rươi ở ngay gần Ô Quan Chưởng.  Món chả rươi gồm rươi đánh nhuyễn, trứng, thịt lợn băm nhỏ thêm hành, thì là và vỏ quýt... hòa quyện vào nhau, đem rán. Vỏ quýt được thái chỉ nhỏ khiến cho miếng chả thơm lừng, nhưng cũng không nên cho quá tay kẻo miếng chả bị đắng. Chả rươi ăn nóng, kèm với rau sống, chấm nước mắm chua cay, thêm chút đu đủ. Tuy nhiên món này hơi “kén” thực khách vì phải chờ đợi đến tháng 10 Âm lịch mùa rươi lên mới có.

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading