Thưởng thức những món ngon Thái, Hàn và Nhật

Thứ Sáu, 15/08/2014 11:22

7,424 xem

0 Bình luận

(0)

2503

Kimbap, Tteukbokki, bạch tuộc viên chiên, chè Thái... 'hoành hành' là những món được nhiều người yêu thích, đặc biệt các teen rất ưa chuộng những món ăn này.

1. Món Hàn

Cơm nắm cuộn rong biển

Cơm nắm cuộn rong biển

Cơm nắm cuộn rong biển đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt, từ các nhà hàng Hàn Quốc đến các quán cóc vỉa hè đều có món ăn này. Kimbap ở Việt Nam cũng có nhiều thay đổi với các loại nhân đa dạng. Trong các chuyến dã ngoại, nhiều bạn gái Việt cũng làm kimbap mang theo vì món này rất tiện và có thể ăn nguội.

Kimbap

Các biến tấu của kimbap truyền thống như kimbap chiên, kimbap trứng đã rất nhanh được các cửa hàng ăn vặt cập nhật và thậm chí còn được yêu thích hơn cả phiên bản truyền thống.

Tteukbokki 

Tteukbokki

Dù vẫn đang trong mùa hè nhưng Tteukbokki nóng hổi của Hàn vẫn rất được teen Việt yêu thích. Món ăn này thường bao gồm bánh gạo mềm và trơn tuột, cà rốt, bắp cải thái lát, ăn cùng nước tương cay xè lưỡi. Một suất Tteukbokki vỉa hè thường có giá 30k.

Tteukbokki 1

Tteukbokki có đặc trưng nổi bật của món ăn Hàn là nhạt và rất cay nên không ăn được nhiều. Tteukbokki đã góp mặt trong thực đơn của hầu hết các shop ăn vặt online. Trong mùa lạnh sắp tới, chắc chắn teen Hà thành sẽ thấy nhiều các xe đẩy bán Tteukbokki quanh các khu trường học đấy. 

Mì đen Jajangmyeon

Mì đen Jajanmyeon

Mì đen Jajangmyeon thu hút giới trẻ ngay cái tên và màu sắc rất lạ của nó. Mì có màu nâu sậm do làm từ đậu đen Hàn Quốc, mì ăn nhạt và hơi ngai ngái vị cải thảo. Tại Hàn Quốc, ngày 14/4 được coi là ngày Valentine đen, trong ngày này những bạn trẻ còn FA sẽ đi ăn mì đen để sớm có người yêu. Teen Việt cũng thường hay đùa nhau đi ăn mì Jajangmyeon để “giải đen” khi gặp nhiều chuyện xui xẻo. 

2. Món Nhật

Bạch tuộc chiên

Bạch tuộc chiên

Bạch tuộc chiên là món ăn vặt cực phổ biến ở xứ hoa anh đào nên teen mê truyện tranh Nhật đều muốn ăn thử. Trước sức hút của những viên bạch tuộc chiên tròn tròn mềm mại, không chỉ các nhà hàng mà rất nhiều bạn trẻ bán bạch tuộc chiên trên xe đẩy ở trước cửa các trường học hay trong các festival, lễ hội Nhật Bản. Bạch tuộc chiên truyền thống thường có giá 35k/set 3 viên.

Bánh mochi

Bánh mochi

Bánh mochi tròn bột với nhân kem tươi mát lịm không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe nên rất được lòng teen. Nhược điểm của bánh mochi là giá khá mắc, khoảng 30k cho một chiếc bánh nhỏ xíu. Hiện nay cũng đã có một số shop đồ ăn online bán bánh mochi với giá “hạt dẻ” từ 10 - 20k/chiếc. 

Bánh cá Taiyaki

Bánh cá Taiyaki

Bánh cá Taiyaki hình chú cá xinh xắn nhân đậu đỏ, chỉ nhìn thôi cũng đã muốn cắn một miếng. So với bánh rán Doraemon, bánh cá Taiyaki có phần được yêu thích hơn vì vỏ bánh nóng giòn, mềm xốp, ăn gần giống bánh nướng trung thu.

3. Món Thái

Chè Thái Lan

Chè giun

Chè Thái Lan hay còn gọi là “chè giun” đã xuất hiện tại Hà Nội từ khoảng 20 năm về trước nhưng đến nay sức hút vẫn không hề giảm đi mà còn tăng thêm. Chè Thái nổi bật với các sợi màu xanh lẫn trong nước dừa trắng, vị ngọt dịu nên rất dễ ăn. Tại Hà Nội có rất nhiều quán chè Thái quen thuộc với teen như chè Thái ở Kim Mã, Đội Cấn, Trần Huy Liệu… 

Nước trà xanh Thái Lan

Nước trà xanh Thái Lan

Hòa theo cơn sốt vị trà xanh matcha, nước trà xanh ​Thái Lan trở thành một hiện tượng của mùa hè. Không chỉ xuất hiện sang chảnh trong các quán cà phê, trà xanh Thái Lan còn làm mưa làm gió trong các quán ăn vặt dành cho teen.

Trà sữa

Trà sữa

Trà sữa Thái Lan còn có loại trà đỏ cũng rất được yêu thích. Trà sữa Thái Lan có điểm khác biệt với trà sữa Việt là có màu xanh và đỏ cam bắt mắt, trà có vị ngọt dịu và hương vị rất nổi bật dễ uống. 

Theo ione

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading