Thanh tao bún chả cá

Thứ Bảy, 14/11/2009 09:04

2,418 xem

0 Bình luận

(0)

1735

Xuất xứ từ miền Trung, nhưng đã từ lâu, món bún chả cá không còn là “đặc sản" duy nhất của miền đất nắng gió này mà nó đã chu du khắp Nam Kỳ lục tỉnh. Xuất xứ từ miền Trung, nhưng đã từ lâu, món bún chả cá không còn là “đặc sản" duy nhất của miền đất nắng gió này mà nó đã chu du khắp Nam Kỳ lục tỉnh.
(Ảnh minh họa)

Đi đến đâu, nguyên phụ liệu và cách nêm nếm món này sẽ được biến tấu một ít cho phù hợp với đặc tính vùng miền. Song bao giờ cái "thần” của món ăn nằm ở nước dùng và hương vị của món chả cá vẫn không hề thay đổi.

Để giữ được cái "thần" đó, nguyên vật liệu của món ăn là phần được chăm chút cẩn thận nhất. Nước dùng nấu bún phải là thứ nước dùng được ninh từ xương cá thu, cá cờ thay vì xương heo như những loại nước lèo thông thường. Vì với nước dùng ninh từ xương heo, nước lèo sẽ nhanh chóng đọng lại váng mỡ trên mặt và vị ngọt sẽ đậm hơn. Nhưng với cá thu, cá cờ, nó sẽ làm cho nước dùng đạt được “tuyệt đỉnh” của sự thanh tao, ngọt tự nhiên mà lại không ngấy.

Bên cạnh đó, chả cá, điểm nhấn đặc biệt nhất của món ăn, nhất định phải được chế biến từ cá thu tươi, đem quết kỹ với hành tím, tiêu, gia vị để có được độ dai như ý. Sau đó, món chả hấp sẽ được phết 1 ít lòng đỏ trứng để tạo màu sắc và tăng thêm hương vị, phần chả còn lại được mang đi chiên để thành những miếng chả vàng ươm, bắt mắt.

Thưởng thức một tô bún chả cá, đảm bảo bạn sẽ no từ mắt đến tận… dạ dày. Ngay khi tô bún nóng hổi được bê ra, màu vàng óng ánh, mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ của nước dùng cộng với chút sắc đỏ của cà chua, chút vàng, trắng xám của chả cá đã khiến dạ dày bạn sôi lên ùng ục.

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading