Cơm chiên gà quay Huế 3H

Thứ Bảy, 26/12/2009 10:12

2,489 xem

0 Bình luận

(0)

3733

Huế không chỉ được biết đến nền văn hoá cung đình xưa hay khung cảnh thơ mộng, nơi đây còn nổi tiếng về văn hoá nghệ thuật ẩm thực. Nhưng không cần phải về tận Huế, bởi ngay giữa lòng Hà Nội, nhà hàng Huế 3H có một thực đơn phong phú các món ngon mang đậm chất Huế. Trong đó, món cơm chiên gà quay Huế 3H hấp dẫn, dễ ăn do đầu bếp Huế thứ thiệt chế biến.Huế không chỉ được biết đến nền văn hoá cung đình xưa hay khung cảnh thơ mộng, nơi đây còn nổi tiếng về văn hoá nghệ thuật ẩm thực. Nhưng không cần phải về tận Huế, bởi ngay giữa lòng Hà Nội, nhà hàng Huế 3H có một thực đơn phong phú các món ngon mang đậm chất Huế. Trong đó, món cơm chiên gà quay Huế 3H hấp dẫn, dễ ăn do đầu bếp Huế thứ thiệt chế biến.




Nói đến cơm chiên người ta dễ mường tượng đến món cơm rang ngoài Bắc, nhiều dầu mỡ nên dễ gây cảm giác chán ngấy khiến nhiều người không “khoái”. Nhưng đừng để suy nghĩ đó làm mất đi cơ hội thưởng thức món cơm chiên gà quay hấp dẫn với hương vị mới mẻ. Đây là món ăn bình dân nhưng đầy ấn tượng của Huế 3H.



Cơm chiên Huế 3H có cách thức chế biến và hương vị gần giống với phong vị các món ăn miền Nam nhưng nó đặc biệt và hấp dẫn hơn bởi có nhiều đồ gia vị cộng với sự sáng tạo và kinh nghiệm đầu bếp đã tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn.


Chế biến loại cơm chiên này phải bắt đầu từ khâu chọn gạo. Gạo mới thì cơm chiên mới có mùi thơm, dẻo. Cơm nấu để chiên phải chín mềm, dẻo không nhão, không khô. Khi cơm chín, không chiênngay mà phải đổ cơmra rổ, đảo nhẹ chonguội và thật tơi.



Để có được món ăn độc đáo này, những đồ gia vị kèm theo phải mang đến từHuế: ớt bột,mắm chua đến những quả trứng mặn. Có những thứ đó mới tạo mùi thơm hấp dẫn của đĩa cơm chiên.


Hơn thế, việc rưới một lớp dầu phi thơm lừng lên cơm tạo màu vàng điều rất bắt mắt cho món ăn nhưng cái tài tình nhất của đầu bếp Huế 3H là món cơm chiên gà quay khi ăn không hề có cảm giác bị chán ngấy. Khi ăn người ta cảm nhận được độ béo thơm, hương vị đặc trưng của món ăn. Từng thớ thịt gà ngấm ngọt lịm, da giòn tan, vàng rộm… tất cả hòa quyện trên đầu lưỡi cùng với hương thơm của các loại gia vị.



Ăn kèm với món cơm chiên gà quay là bát canh cải nóng hổi, rất thích hợp để thưởng thức trong mùa đông lạnh lẽo. Bên cạnh đó, còn có đồ chua, các loại rau gia vị,… Chính điều đó đã tạo nên cảm giác thú vị khi thưởng thức, vị ngọt ngào của rau hòa trộn với vị ngọt lừ của thịt gà, độ bùi thơm của cơm…Chính vì thế, món ăn này không chỉ chinh phục người lớn mà còn hấp dẫn, trở thành món khoái khẩu của trẻ nhỏ.


Độ ngon ngọt từ thịt gà là vị “chủ” của cơm chiên gà quay, bên cạnh đó món ăn còn tạo cảm giác thú vị cho khách hàng bởi sự phong phú của các loại phụ gia, rau gia vị.



Giữa chốn Hà thành nhộn nhịp, những người con xứ Huế vẫn có thể tìm lại hương vị quê hương để vơi đi nỗi nhớ nhung, những thực khách Hà thành dù chưa một lần đến với xứ Huế mộng mơ cũng có cơ hội th ưởng thức hương vị độc đáo qua những món ăn đậm chất Huế.


Trong những ngày đông lạnh lẽo, trong không gian ấm cúng, lãng mạn thưởng thức món cơm chiên gà quay và tìm một chút gì rất Huế giữa Hà Nội…


Địa chỉ: 31 Quán Thánh - Ba Đình- Hà Nội.


Điện thoại: (04) 2213 9795 / 0982898885.

Email: nhahangHue3H@yahoo.com nhahangHue3H@yahoo.com Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Đặc trưng: Các món ăn đậm chất Huế


Danh mục bài viết Miền Trung

Đang tải dữ liệu loading