Thưởng thức lẩu siêu cay Hồng Kông như trong phim TVB

Thứ Tư, 29/10/2014 12:00

3,222 xem

0 Bình luận

(0)

2157

Một món ăn khiến người ta nhớ mãi không phải chỉ vì hương vị, nguyên liệu của nó mà còn vì giây phút, ấn tượng khi người ta thấy nó. Món lẩu siêu cay với tôi là như vậy.

Tôi đã từng xem một bộ phim Hong Kong do đài TVB sản suất. Bộ phim kể về một mối tình giữa một thiếu gia đẹp trai, nhà giàu, con của chủ tịch một ngân hàng lớn nhưng tính tình lại hiền hậu nhút nhát. Chàng đem lòng yêu tha thiết một cô gái nhưng vì bản tính đó nên chẳng dám tấn công. Chàng âm thầm tìm hiểu và biết cô gái trong mộng của mình có một sở thích đặc biệt là ăn món lẩu siêu cay. Xin nhấn mạnh, đây là một món lẩu rất cay. Chàng trai tìm đến quán lẩu, gọi một nồi siêu cay. Quả thật không thể ăn nổi. Chàng trai từ bé vốn quen sống trong nhung lụa, nào có bao giờ phải ăn những món cay nồng nhiều ớt với nước lẩu đỏ ngầu đấy bao giờ. Múc một thìa nước dùng, đưa lên mũi, mùi cay xộc vào mũi, nếm nước dùng, nước mắt chàng chảy ra giàn giụa.

Lẩu siêu cay Hồng Kông

Chàng quyết định sẽ tập ăn cay cho bằng được. Mỗi ngày sau giờ làm việc, chàng đều ghé qua quán lẩu, mỗi ngày ăn nhiều thêm một chút. Đã có những lúc, mặt chàng vì cay mà đỏ như gấc, mồ hôi nhễ nhại, miệng luôn thổi phù phù. Rồi đến một ngày, sau khi chàng đã có đủ tự tin mời nàng đi chơi, cùng nàng ghé quán lẩu cay ăn một bữa cho ngày đầu tiên đi chơi cùng nhau. Chàng đã có thể cùng nàng, ăn ngon lành món lẩu siêu cay. Sự chân thành và cố gắng của chàng cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng niềm vui của nàng. Còn sau đấy, liệu chàng và nàng có yêu nhau hay không, tôi xin dành lại bí mật này, để các bạn xem phim và chiêm nghiệm nhiều hơn.
Nhà hàng

Với những người có sở thích ăn cay, việc ngồi ăn một nồi lẩu siêu cay thực ra không phải là chuyện quá khó. Nhưng với những người như chàng trai trong bộ phim này, ăn cùng nàng hết một nồi lẩu siêu cay quả thực là một nghị lực phi thường.

Đôi khi tình yêu lại được chứng minh bởi những điều tưởng chừng đơn giản nhất.

Lẩu cay Hồng Kông

Món lẩu siêu cay trong bộ phim TVB ấy đã xuất hiện tại Hà Nội. Món lẩu siêu cay được những đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng Chim Rừng 42 Trương Hán Siêu (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) mang về từ Hong Kong.

Nước lẩu được chế biến từ nước hầm xương ngọt lịm cùng vị cay đặc trưng của ớt. Thịt bắp bò ngon tuyệt nhúng với nước cay, ăn kèm với cải thảo, xà lách tươi non mơn mơn tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng. Nếu là một người không ngại ăn cay, đây sẽ là một món tuyệt vời. Đặc biệt, nước lẩu này rất cay khi ăn với mì.

Những quán lẩu ngon ở Hà Nội

Những quán lẩu ngon ở Hà Nội

Những cơn gió mùa lại về, làm thời tiết Hà Nội se se lạnh. Với thời tiết này thì những món ăn "nóng hổi" lại được lên...
Xem thêm

Ngoài món lẩu siêu cay, nhà hàng Chim Rừng 42 Trương Hán Siêu còn cực nổi tiếng với những món lẩu chim, từ gà tre, gà đồi, gà đông tảo, lợn mán. Bên cạnh đấy, các bạn còn được thưởng thức tài năng của những đầu bếp chuyên nghiệp nhất với các món làm từ chim rừng, đặc sản của vùng Kinh Bắc - Bắc Ninh.

Vịt trời hấpVịt trời hấp

Lợn mánLợn mán

Sườn nướng

Đây thực sự là những món ăn vô cùng hấp dẫn dành cho các bạn trẻ "nạp năng lượng" trước khi bắt đầu những trò đùa tinh nghịch nhân mùa Halloween.

Địa chỉ: Nhà hàng Chim Rừng 42 Trương Hán Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quán lẩu bò giá 'sinh viên' lâu đời ở Sài Gòn

Quán lẩu bò giá 'sinh viên' lâu đời ở Sài Gòn

Lẩu đuôi bò vị đậm đà, chất lượng được nấu trong nồi đất nóng hổi, thơm ngon sẽ làm bạn ấm bụng sau những chiều làm việc vất vả.
Xem thêm

Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading