Top 5 loại gia vị có tác dụng chữa bệnh

Thứ Hai, 01/12/2014 04:04

3,867 xem

0 Bình luận

(0)

2094

Gia vị vẫn được biết đến với công dụng làm món ăn đậm đà và thơm ngon hơn.

Tuy nhiên gia vị không có tác dụng làm món ăn ngon hơn mà có một số loại gia vị lại có tác dụng đối với sức khỏe của con người. 5 loại gia vị có nguồn gốc thực vật dưới đây có lẽ bạn đã biết đến cách sử dụng nó trong căn bếp của mình nhưng những giá trị của nó đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết đến.

1. Nghệ 

Nghệ

Nghệ là một thành viên của họ nhà gừng. Trong nghệ có curcumin, một chất có đặc tính chống virus, chống nấm, chống viêm. Trong nghệ cũng có chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do và lão hóa. Vì thế nghệ là một gia vị tuyệt vời nhất để bạn có thể dùng để có một sức khỏe tốt và phòng ngừa bệnh tật. Bạn có thể trộn nghệ với hạt tiêu đen để làm tăng khả năng hấp thụ gia vị của cơ thể. 

2. Ớt cayenne

Ớt cayenne

Trong ớt cayenne có một lượng lớn chất capsaicin được nghiên cứu có ảnh hưởng đến việc giảm đau, tốt cho tim mạch và giúp ngăn ngừa các vết loét. Ớt cayenne cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin A, beta carotene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Beta carotene rất tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh hen suyễn, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Hoạt chất chống oxy hóa trong ớt có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do.

3. Quế

Quế

Quế có chứa cinnamaldehyde, giúp ngăn ngừa sự vón cục không mong muốn ở các tiểu cầu máu và ức chế tác dụng cùa axit arachidonic. Quế có tác dụng kháng viêm, giúp bình thường hóa nồng độ đường trong máu, làm chậm tốc độ hoạt động của dạ dày.

4. Cây rau mùi

Cây rau mùi

Tinh dầu trong cây mùi có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống nhiễm trùng và giải độc. Sử dụng cây rau mùi sẽ giúp ích trong việc điều trị sưng, giảm tiêu chảy, loét miệng, thiếu máu, khó tiêu , rối loạn da và đường huyết. 

5. Đinh hương

Đinh hương

Đinh hương rất phổ biến trong Aryurvedic, y học cổ truyền của người Ấn Độ. Được biết đến như một chất chống oxy hóa và nguồn khoáng chất tốt, đặc biệt là mangan, axit béo omega 3, chất xơ và vitamin. Đinh hương cũng có thể hỗ trợ đường tiêu hóa và giảm rối loạn tiêu hóa. 

Theo Depplus

Danh mục bài viết Gia vị chế biến

Đang tải dữ liệu loading