Bánh xèo Mười Xiềm đậm đà hương vị

Thứ Ba, 02/12/2014 11:47

5,262 xem

0 Bình luận

(0)

1137

Rìa bánh vàng rộm, mỏng tang, cộng với vị béo ngọt của nước cốt dừa, cùng sắc đỏ của tôm tươi vùng sông nước Cửu Long giúp món ăn dân dã thêm phần bắt mắt.

Xuất hiện từ những ngày đầu mở đất phương Nam, bánh xèo đã trở thành món ăn dân dã và quen thuộc của người dân. Bánh ngon khi vỏ giòn rụm, màu vàng ươm; nhân ngọt thịt tôm, giá vừa chín tới và óng ánh chút mỡ. Trong khi đó, rau ăn kèm phải đa dạng (xoài chua, cải canh, xà lách...), còn nước mắm phải chế biến sao cho vừa ngọt, vừa đậm đà.

Bánh xèo

Cửa hàng bánh xèo Mười Xiềm thứ 5

Thương hiệu Mười Xiềm làm nức lòng thực khách chính bởi cách làm thủ công nhằm giữ trọn các hương vị truyền thống. Ngoài ra, bà Mười Xiềm – chủ thương hiệu còn phá cách để tạo ra nhiều món bánh xèo thơm ngon như bánh xèo củ hũ dừa, các loại nấm, bánh xèo măng vịt, hoa sen…

Bà từng được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân dân gian”. Năm 2007, bà cũng được Bộ Văn hóa Thông tin chọn đi biểu diễn tại lễ hội đời sống dân gian tại Mỹ và được Viện Smithsonian Mỹ trao bằng khen.

Muốn món bánh xèo hấp dẫn thực khách cần chọn loại gạo ngon, khô cơm. Bột gạo phải xay bằng cối đá. Khi vừa xay xong thì đổ bánh liền, tuyệt đối không xay quá lâu để tránh bị hôi gió. Nhân phải là những con tép, con tôm tươi rói. Bánh cần làm từ cái tâm và cái tài của người chế biến thì mới trọn vị thơm ngon.

Bánh xèo 1

Bánh xèo Mười Xiềm: 54A Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận - 204 Nguyễn Trãi, quận 1 - 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 - 213Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 (TP HCM) và 13/3 đường 917, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy (Cần Thơ). 

Chính bởi những tiêu chuẩn khắt khe và cầu kỳ ấy mà bánh xèo Mười Xiềm bao giờ cũng nóng đều. Rìa bánh mỏng tang như bánh tráng, màu vàng rộm và đậm mùi vị đặc trưng. Mùi bột bánh trên chảo mỡ thơm phức, vị béo ngọt của nước cốt dừa, cùng sắc đỏ của tôm tươi vùng sông nước Cửu Long khiến món ăn dân dã thêm phần bắt mắt.

Bánh xèo phải song hành cũng nước mắm ngon. Nước mắm ở Mười Xiềm được pha chế đặc biệt, đầy hương đủ vị và thêm một chút nước dừa để tăng độ ngấm của từng miếng bánh khi thưởng thức.

Thương hiệu có lịch sử hơn 60 năm này khai trương nhà hàng thứ 5 tại số 54A Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading