4 món gỏi người Sài Gòn ăn hoài không ngán

Thứ Ba, 09/12/2014 10:55

5,389 xem

0 Bình luận

(0)

3100

Gỏi đu đủ tôm thịt, gỏi vịt, gỏi dạ dày trộn ngó sen, gỏi xoài cá sặc… có hương vị đậm đà, bắt mắt, ăn nhiều vẫn không thấy ngán.

Gỏi là một trong những món ăn ngon, thường được chế biến khéo léo bằng nhiều nguyên liệu thơm ngon và đẹp mắt. Chẳng hạn, xoài xanh sẽ kết hợp cùng cá sặc, bắp cải và hoa chuối sẽ kết hợp cùng thịt vịt, đu đủ sẽ kết hợp cùng tôm thịt... để cho ra những đĩa gỏi có màu sắc đẹp mắt, thơm ngon và đặc trưng. Gỏi cũng được xem là món khoái khẩu của nhiều người.

1. Gỏi vịt

Gỏi vịt

Nguyên liệu chế biến món này khá đa dạng gồm bắp cải trắng, hoa chuối, đu đủ, ngó sen, hành sim, lạc rang, rau răm… Vịt để chế biến món gỏi phải còn tươi ngon. Thịt vịt cung cấp nhiều protein cho cơ thể.  Những nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ cho ra một đĩa gỏi vịt dấp dẫn và thơm ngon. Nước chấm gỏi vịt thường được pha chế cùng với gừng băm nhuyễn để tăng thêm vị đậm đà cho món ăn.

2. Gỏi xoài cá sặc

Gỏi xoài cá sặc

Cá sặc khô có vị đậm đà của muối và vị ngọt tự nhiên của thịt cá, khi trộn cùng gỏi xoài xanh chua ngọt rất dễ ăn và là món nhậu được ưa thích của các đấng mày râu. Xoài cắt sợi trộn kèm cá sặc, ớt băm nhuyễn với vài cọng rau răm, hòa nước mắm ngon với đường cát trắng để làm món nước gỏi. Ngoài ra, người ta còn dùng thêm hành phi thơm hoặc lạc rang vàng giã nhuyễn, rau răm, ớt tươi rồi rắc lên đĩa gỏi để cho ra một món ăn thơm ngon và "bắt miệng".

3. Gỏi đu đủ tôm thịt

Gỏi đu đủ tôm thịt

Đây được xem là món ăn chơi hợp khẩu vị của nhiều người. Nguyên liệu làm món này đơn giản gồm tôm, tai lợn, đu đủ, cà rốt, rau răm, rau húng, lạc rang giã nhỏ, chanh, giấm… Đem đu đủ và cà rốt bào sợi ngâm vào nước lạnh có vắt chanh, muối để hết mủ và đắng. Để đu đủ giòn ngọt, bạn nên mua loại già. Tôm và tai lợn luộc chín. Sau khi tôm chín, bóc vỏ và chẻ đôi, tai lợn chín thái mỏng. Ớt băm nhỏ để làm nước mắm và thái sợi để trang trí. Món ăn này sẽ ngon hơn do nước mắm quyết định. Nước mắm để trộn gỏi này phải được pha chế theo dạng chua ngọt, cay cay mới ngon.

4. Gỏi dạ dày trộn ngó sen

Gỏi dạ dày trộn ngó sen

Món ăn có sự kết hợp giữa ngó sen, hành tây, hành tím, lạc rang, ngò, cần, rau răm, bánh phồng tôm. Dạ dày làm sạch, nấu đến chín mềm và cắt miếng vừa ăn. Trộn đều dạ dày cùng tất cả nguyên liệu đã ngâm giấm sẵn. Cho ớt lát mỏng và lạc rang lên trên. Món ăn cuốn hút bởi mùi thơm quyến rũ hòa quyện cùng vị cay của ớt, thanh của hành tây, ngọt đậm đà, giòn giòn của dạ dày và ngó sen. Thường dạ dày trộn ăn kèm với bánh phồng tôm và nước chấm chua cay. Hương vị giòn tan của bánh phồng tôm và từng miếng dạ dày mỏng sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn cái tinh túy thơm ngon của món ăn ngon này.

Khi đã chán ngấy với những món ăn thường ngày, bạn vẫn có thể đổi vị cho các thành viên trong gia đình bằng những gỏi thơm ngon và đậm đà này. Những món này luôn có trong thực đơn các quán nhậu, quán ăn... hoặc bạn có thể tự mua nguyên liệu về để chế biến tại nhà.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading