Nức mũi đồ nướng trên ngói ở phố Lò Đúc

Thứ Tư, 17/12/2014 02:58

4,135 xem

0 Bình luận

(0)

3653

Không dùng chảo hay vỉ nướng mà thức ăn đặt trên một tấm ngói, được quảng cáo là đồ nướng theo phong cách Đà Lạt.
Lạ lẫm không phải là yếu tố duy nhất khiến chủ quán nơi đây chọn hình thức nướng ngói có phần nhiêu khê này làm món chủ đạo. Nhưng theo cửa hàng, nướng trên tấm ngói thức ăn ngon lại không bị cháy, hoặc khói như kiểu nướng lụi hay nướng chảo gang thông thường.

Đồ nướng
Đồ nướng ngói cũng sử dụng bếp than hoa. Than phải đầy và hồng mới bảo đảm cho tấm ngói đủ nhiệt. Các loại thức ăn trên ngói muốn chín ngon còn phải qua một lần chan đều dầu chiên khắp bề mặt. Nhưng để dầu không đọng lại quá nhiều thì cần phải có “lối thoát hiểm”. Nhân viên nhà hàng sẽ đặt khéo léo để tấm ngói hơi chúc xuống cho dầu chiên chảy bớt ra ngoài. Phức tạp chút xíu song đồ nướng ngói đem lại cho người thưởng thức cảm giác rất thú vị.
Nướng ngói tất nhiên không thể “chạy đua về tốc độ” nên món ăn chẳng dành cho những người hay sốt ruột. Tuy nhiên nướng ngói có ưu điểm là thịt chín đều, không quá oi khói. Lúc thưởng thức, khách cứ nhẩn nha chờ cho dầu sôi "xèo xèo", từ tốn lật đều thức ăn cho đến khi dậy mùi thơm phức. Miếng thịt lúc đó nóng hổi, chín sâu từ trong ra ngoài, vẫn thơm mùi than hoa mà không bị quá cháy xém.

Đồ nướng 1
Đồ nướng 2
Đồ nướng ở đây có nhiều loại , bò, nầm, ba chỉ, gà... nâm kím châm, bánh mì giá khoảng 60.000 - 70.000 đồng/đĩa tùy loại.
Quán không chỉ có đồ nướng ngói hay hay, là lạ mà còn phục vụ cả lẩu Thái chua cay đang lên ngôi ở Hà Nội với 2 loại - lẩu Thái hải sản và Thái thập cẩm đều hấp dẫn. Khách nào muốn ăn chất và không ngại bẩn tay thì nên chọn set hải sản. Khoảng 300.000 đồng là có đĩa ngao mực, thanh cua, cá viên tương đối kèm 2 con cua tươi ngon. Còn nếu muốn đã miệng với đĩa thịt “tú ụ” thì chọn set thập cẩm có đủ bò bắp, sườn sụn, ngao, mực, ba chỉ đầy đặn mà mức giá cũng tương đương.
Lẩu Thái chua cay hải sản
Lẩu Thái chua cay hải sản 1
Lẩu Thái chua cay hải sản
lẩu Thái chua cay thập cẩm
Về chất lượng, đồ ăn ở đây nhìn chung được đánh giá đậm đà. Từ vị tẩm ướp thịt nướng cho đến hương vị ngọt chua cay của nước lẩu Thái đều khá “sắc”. Bởi vậy, nếu quen ăn nhạt bạn nên nhắc nhân viên gia giảm vừa phải hơn. Điểm hạn chế của quán là không nằm mặt đường mà khuất trong một con ngõ. Tuy nhiên, ngõ rộng, rất dễ tìm, từ đầu ngõ đến quán cũng chỉ bách bộ vài mét là tới. Còn ưu điểm là quán bình dân nhưng sạch sẽ, rộng rãi, có chỗ để xe thuận tiện, hợp với cả các nhóm khách trẻ lẫn dân văn phòng hẹn hò, tụ tập.  

Địa chỉ quán: Ngõ 108, Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.



Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading