Mẹo hay chế biến hai món khoai tây

Thứ Năm, 18/12/2014 02:21

5,506 xem

0 Bình luận

(0)

2882

Học lỏm vài lời khuyên hữu ích của các bà nội trợ đảm đang dưới đây để làm những món có khoai tây dễ như trở bàn tay nhé.

1. Mẹo luộc khoai tây nhanh chín

Để tránh có khoai chín, khoai sượng trong cùng một nồi, bạn nên chọn những củ khoai có kích thước tương đương nhau hoặc được cắt thành những miếng đều nhau. Bạn có thể luộc cả vỏ khoai tây hoặc có thể gọt bỏ vỏ rồi mới luộc. Nếu không bỏ vỏ, các mẹ phải đảm bảo rửa thật sạch khoai và khi luộc xong, khoai vẫn dễ bóc vỏ. Luộc khoai tây nguyên củ thường lâu hơn là cắt nhỏ khoai rồi luộc và thời gian luộc của hai cách này cũng không giống nhau.

Khoai tây

Cho thêm một chút muối vào nồi khoai luộc là mẹo hay được nhiều bà nội trợ áp dụng để khoai vừa nhanh chín mà vừa đậm đà hơn

- Rửa sạch khoai tây, dùng khăn sạch thấm cho khoai ráo nước. Nếu muốn thì bạn có thể cắt khoai thành các khúc từ bước này.

- Tiếp theo ngâm khoai vào nước lạnh sẽ giúp khoai không bị thâm.

- Cho khoai vào nồi, thêm vào một thìa nhỏ muối, khuấy đều cho muối tan.

- Đặt nồi khoai lên bếp, đậy vung, đun sôi. Sau khi nước sôi thì hạ nhiệt để cho khoai chín.

- Sau khoảng 5 phút kể từ khi nước sôi bắt đầu việc kiểm tra xem khoai tây đã chín hay chưa. Khoai tây cắt khúc sẽ nhanh chín hơn khoai tây nguyên củ. Thời gian luộc khoai tây đến khi chín sẽ kéo dài khoảng 10-20 phút tùy thuộc vào kích thước của khoai tây.

Khoai tây 1

Nếu cắt nhỏ khoai thành các miếng đều nhau thì thời gian luộc sẽ nhanh hơn

- Đối với khoai tây nguyên củ, có thể dùng mũi dao nhọn, chiếc đũa hoặc tăm để xiên vào giữa củ khoai, nếu rút tăm ra thấy tăm có chút tinh bột khoai bám vào thì tức là khoai đã chín.

- Đổ khoai ra rổ, chấm đường ăn nóng hoặc xả nước lạnh cho nhanh nguội và tiếp tục chế biến theo món ăn.

2. Mẹo chiên khoai tây cực giòn

Khoai tây chiên là món rất dễ chế biến và hầu như ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, chiên như thế nào để khoai tây được vàng ươm, thơm giòn mà không bị khét thì không phải ai cũng làm được. Tham khảo những mẹo dưới đây để rút kinh nghiệm nhé.

Khoai tây

Muốn chiên khoai nhanh chín, bạn nên dùng dao lượn sóng để thái

- Khi thái khoai, bạn nên dùng loại dao lượn sóng để thái. Miếng khoai không chỉ đẹp mà diện tích bề mặt khoai tiếp xúc với dầu cũng nhiều hơn, nên khoai sẽ giòn hơn khi chiên.

- Trước khi chiên, bạn nên luộc sơ khoai. Để khoai vào nồi, cho nước sâm sấp mặt khoai, thêm một ít muối và đường (để khi ăn có vị ngọt đậm đà hơn), đun đến khi nước sôi bắc ra ngay. Vớt khoai ra cho vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước rồi đem chiên. Bạn có thể chiên sơ lúc đầu và sau đó chiên lại lần thứ hai, bảo đảm khoai sẽ giòn lâu hơn.

- Hoặc nếu không luộc, hòa tan ít muối vào chậu nước lạnh, cho vài viên đá lạnh, ngâm khoai đã gọt trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, đổ khoai ra rổ cho ráo nước rồi đem chiên.

- Khi chiên, nhớ cho ngập trong dầu sôi. Nếu cho ít dầu, khoai vừa không chín đều, lại vừa ngấm dầu. Để lửa to đến khi khoai chín vàng.

Khoai tây 3

Chiên khoai hai lần để khoai được giòn lâu hơn

- Khoai chiên xong cho vào giấy thấm dầu để khoai không bị mềm. Sau đó bạn cho khoai vào hộp, xóc với ít muối khoai sẽ cứng giòn hơn.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading