Gợi ý điểm liên hoan cuối năm ở Hà Nội

Thứ Ba, 27/01/2015 11:08

5,466 xem

0 Bình luận

(0)

4174

Các bữa tiệc này thường tổ chức buổi trưa hoặc ngay sau giờ làm nên địa điểm gần nơi công sở là ưu tiên số một.

Từ giờ đến Tết Nguyên đán, các bữa tiệc liên hoan tổng kết cuối năm sẽ diễn ra liên miên ở các cơ quan, công sở. Câu hỏi thường trực của những người đứng ra tổ chức luôn là: "Địa điểm nào vừa đủ rộng cho vài chục người lại đủ riêng tư, không quá ồn ào?", "Địa điểm nào phải không quá xa cơ quan?", "Địa điểm nào có vệ sinh sạch sẽ mà có chất lượng đồ ăn ổn?"...

Dưới đây là một vài gợi ý các địa chỉ tụ tập phù hợp cho bữa tiệc tổng kết cho phòng, ban công ty quy mô trung bình với chi phí cho mỗi người từ 200.000 đến 400.000 đồng, phong cách hiện đại, trẻ trung, thuộc khu vực nội thành mà bạn có thể tham khảo:

Hẻm Quán

Hẻm Quán

Đối với dân công sở khu vực Thái Hà - Đê La Thành, Hẻm quán tuy mở chưa lâu nhưng lại là địa chỉ quen thuộc thường xuyên lui tới. Nhà hàng được thiết kế 3 tầng thoáng rộng gần hồ Đống Đa, có bàn ngoài trời cho người hút thuốc và khu vực trong nhà có điều hòa. Mỗi phòng cũng có sức chứa lên tới hàng chục người nên bạn có thể đặt phòng cho cả công ty nếu muốn không gian riêng tư một chút.

Hẻm phục vụ thực đơn lên tới hàng trăm món mặn nhưng đặc sắc nhất là các món phương Nam, các món có xuất xứ từ miền Tây như lẩu cá kèo, cơm cháy kho quẹt... Giá cả và thái độ phục vụ của quán cũng khiến khách khá hài lòng.

Địa chỉ: số 68 Hoàng Cầu mới.

6 Degrees

6 Degrees

Không gian ngoài trời đẹp lãng mạn của 6 Degrees

Mới mở năm ngoái, nhà hàng số 189 Nghi Tàm đã được giới trẻ Hà thành liệt kê ngay vào danh sách những nhà hàng thích hợp cho đôi lứa bởi ban công lãng mạn nhìn ra phía hồ Tây. Tuy nhiên, cũng có không ít các nhóm đồng nghiệp từng tổ chức tiệc liên hoan, tất niên tại đây. Nhà hàng có phòng riêng tư để phục vụ mục đích này.

6 Degrees phục vụ các món Âu với mức giá trung bình, chế biến và bày biện khá cầu kỳ. Không gian nhà hàng sang trọng, hiện đại với những ô kính màu trẻ trung. Điểm lưu ý duy nhất là nhà hàng luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt là ở các vị trí đẹp, do đó, người đứng ra tổ chức tiệc công ty cần liên hệ sớm để đặt bàn theo đúng yêu cầu.

City beer station

City beer station

Có thiết kế như một nhà xưởng trong nhà máy bia, Trạm bia 358 City Beer Station có không gian rộng rãi, dân dã và gần gũi, rất phù hợp để tụ tập trong những ngày cuối năm. Các món ăn ở đây cũng khá đa dạng, từ các món nhắm (số lượng lên tới 100 món) cho tới các món lẩu hay nướng ăn chính như lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, lẩu gà rượu nếp, lẩu dê khô, lẩu ếch Quảng Đông, sườn heo nướng nguyên tảng, cá chép om chua, cá điêu hồng hấp xì dầu, gà dồi bọc đất sét nướng, thịt heo nướng kiểu Nga... Các món chính này có giá khoảng 200.000 đồng đến 350.000 đồng.

Ngoài ra, các nam đồng nghiệp hẳn sẽ rất ưa thích nơi đây bởi nhiều loại bia chai mát lạnh luôn được phục vụ liên tục bởi các nhân viên trong trang phục công nhân của nhà máy bia rất trẻ trung và thân thiện.

Từ khu vực Cầu Giấy, bạn mất khoảng 10 phút đi xe tới City beer station, do đó, nếu tụ tập buổi trưa cũng rất thuận tiện.

Phố ngon 37

Phố ngon 37

Không chỉ dịp cuối năm dân công sở khu vực này mới nghĩ tới Phố Ngon 37 mà trong những ngày thường, đây cũng thường xuyên là địa điểm được nhiều người lui tới trong giờ nghỉ trưa hay mỗi khi cần tiếp khách.

Nhà hàng có diện tích khá lớn, có thể phục vụ trên 400 khách cùng lúc với 300 món ăn của nhiều vùng miền trong cả nước. Các món ăn đường phố ngon miệng của 3 miền đều có ở nhà hàng như các loại bánh, bánh đúc nộm, bánh Huế, bánh xèo, gỏi cuốn tai lợn, nộm bò khô, nộm sứa thập cẩm hay các món ăn nhẹ như bún riêu cua, bún ốc, hủ tiếu Nam Vang bò viên, bánh canh giò heo... Bạn cũng có thể chọn các món dân dã như cá rô đồng chiên giòn, cua đồng rang me, lẩu ốc hoa chuối, cơm hấp gói lá sen, ốm om chuối đậu...

Công ty bạn có thể lựa chọn ngồi trong góc riêng tư để trò chuyện hoặc ngồi trong không gian mở với tường và trần bao kính. 

Câu lạc bộ bia tươi Vuvuzela

Câu lạc bộ bia tươi Vuvuzela

Không khí vui vẻ, náo nhiệt ở câu lạc bộ bia tươi dường như rất thích hợp với phòng ban nào nhiều nhân viên trẻ tuổi, sôi nổi. Sau 8 giờ căng thẳng ở công sở, khi tan làm, nhiều dân văn phòng thường chọn đây là địa điểm xả stress quen thuộc, nơi phục vụ rất nhiều loại bia và các món ăn rất phong phú như đùi heo chiên sốt bia, sườn non bò Mỹ hầm củ quả, beefsteak, bê tái chính, lẩu cá chình, lẩu hải sản...

Diện tích của các câu lạc bộ này đều rộng rãi, bài trí gần gũi, trẻ trung. Tuy nhiên, với những văn phòng có tính nghiêm túc, bạn nên hỏi ý kiến mọi người trước khi quyết định địa điểm này. 

Trong thành phố có rất nhiều chi nhánh, nếu ở khu trung tâm, bạn có thể chọn địa điểm ở Trần Thánh Tông, Tràng Thi, Phạm Ngọc Thạch, nếu ở khu Cầu Giấy, bạn lựa chọn địa điểm ở Nguyễn Khánh Toàn và Hoàng Đạo Thúy.

Chef Dzung

Chef Dzung

Nhà hàng có diện tích rộng rãi, tọa lạc tại tầng 2 một tòa nhà trên đường Nguyễn Chí Thanh, phù hợp với tiệc liên hoan với quy mô vừa phải. Các món ăn ở đây được phục vụ dưới dạng buffet với 200 món ăn phong phú nên thực khách có nhiều sự lựa chọn, phù hợp với công ty đông người, chín người mười ý. 

Bếp nướng không khói cho ra món ăn thơm ngon mà không ám mùi, nhà hàng chú trọng đến các loại nước sốt tẩm ướp nên miếng thịt hay hải sản đều có vị đậm đà, rất riêng. Giá một suất buffet buổi trưa là 289.000 đồng và suất buổi tối hay cuối tuần là 339.000 đồng. Ngoài các món nướng, công ty bạn có thể gọi lẩu để ăn no.

Địa chỉ: tầng 2 số 71 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Lẩu nấm Ashima

Lẩu nấm Ashima

Bài trí sang trọng, lịch sự, nhà hàng lẩu nấm Ashima được nhiều người lựa chọn để tụ tập đồng nghiệp, đặc biệt là trong dịp cuối năm nhiều tiệc tùng này.

Lẩu nấm nói riêng và các món từ nấm nói chung đều rất được lòng chị em vì không ngấy mỡ lại có lợi cho sức khỏe. Ngoài món lẩu chủ đạo, bạn có thể gọi thêm sashimi cá hồi và nấm, nấm mỡ muối, nem nấm, sườn non bò Mỹ áp chảo nấm, cá hồi áp chảo nấm xào, bò cuộn nấm kim châm... hay các loại nấm lạ tai như nấm tùng chung, nấm bụng dê, nấm kê tùng, nấm cây trà, nấm vị cua, nấm trâm anh, nấm bụng lợn, nấm đùi gà....

Có 3 chi nhánh ở Hà Nội mà bạn có thể đặt trước: 21 Điện Biên Phủ, 182 Triệu Việt Vương, 60 Giang Văn Minh.

Quán ăn Ngon

Quán ăn Ngon

Thương hiệu quán Ngon 18 Phan Bội Châu từ lâu đã nổi danh ở Hà Nội với các món ăn đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại. Hiện nay, quán đã mở thêm 3 cơ sở mới ở 34 Phan Đình Phùng, 25T2 Trung Hòa, Nhân Chính và tầng B2 Royal City để phục vụ được số lượng khách ở các khu vực khác nhau trong thành phố.

Nhìn chung thực đơn đa dạng với nhiều món ăn từ các vùng miền khắp Việt Nam được giữ nguyên ở cả 4 cơ sở nên bạn có thể lựa chọn bất kỳ địa chỉ nào gần nhất. 

Nếu như ở Phan Bội Châu là không gian cổ kính của biệt thự Pháp cổ, ở Nhân Chính là không gian phố cổ giữa khu đô thị mới thì quán ăn Ngon ở Phan Đình Phùng lại là một không gian đậm chất Á Đông, yên bình và sang trọng. Cơ sở ở Royal City hơi bí, vị trí lại không thuận tiện với nhóm đông người nên chỉ hợp với những cơ quan công sở trong khu vực. 

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading