Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI

Thứ Bảy, 04/04/2015 10:08

3,251 xem

0 Bình luận

(0)

3408

Bên cạnh sushi và sashimi, cơm thố là món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào đã chinh phục nhiều thực khách.

Tuy nhiên, nếu sushi hay sashimi có thể thấy ở bất kỳ nhà hàng Nhật nào tại Hà Nội thì thực khách lại không dễ để tìm một nơi bán cơm thố. Điểm đến lý tưởng khi bạn muốn thưởng thức món ăn này chính là nhà hàng nằm trên phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội. Cơm thố tại nhà hàng thu hút nhiều thực khách, thỏa mãn những người khó tính nhất bởi vẻ ngoài ngon mắt và hương vị ngon miệng.

Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI

Các đầu bếp chăm chút trình bày món ăn, khoát lên cho thố cơm "bộ cánh" hài hòa nhiều màu sắc. Không chỉ bị quyến rũ bởi hình thức, vị giác của thực khách sẽ khó cưỡng lại mùi thơm và hương vị mà món ăn tỏa ra.

Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI 1

Để có thố cơm Nhật Bản ngon đúng chuẩn, cơm phải được đốt nóng trên lửa lớn để vàng hai mặt. Cách chế biến này không lạ nhưng để miếng cơm ngon, người làm phải cân chỉnh thời gian nấu sao cho lớp vỏ cơm hơi giòn, toả mùi nhựa thơm nức mà lớp cơm bên trong vẫn mềm, dẻo. Khi chế biến xong, đầu bếp trộn đều cơm và củ cải vàng thái nhỏ, hành hoa, thịt bò nướng, trứng cua, lá rong biển khô và nước xốt, tất cả tạo nên thố cơm hấp dẫn.

Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI 2

Cơm thố Nhật có nhiều loại, bao gồm cơm lươn, cơm bò và cơm gà. Mỗi loại cơm sẽ đi với một loại nước sốt riêng để tôn lên hương vị của nguyên liệu tươi đã qua chế biến. Nếu không muốn ăn thịt, bạn hãy gọi một thố cơm tobicogohan (cơm không có thịt, chỉ có các loại rau củ và trứng cua ăn kèm). Ngoài chất lượng, cơm thố ở đây còn rất hợp túi tiền với mức giá từ 65.000 đến 90.000 đồng mỗi phần, tặng kèm một phần súp miso.

Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI 3

Ngoài cơm thố, bạn nên khám phá những món ngon khác, như salad Tosaka, há cảo Nhật Bản, sushi, lẩu hay thịt bò nướng bản gang... Các món ăn đều sử dụng nguyên liệu tươi ngon và trải qua quy trình chế biến kỳ công từ kỹ thuật điêu luyện của đầu bếp. Sườn bò nướng bản gang hay thịt bò Australia tươi nướng trên chảo gang càng ngon hơn khi ăn kèm nước sốt tare chế biến công phu từ 13 loại gia vị.

Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI 4

Salad Tosak bao gồm rong biển, rong nhỏ, trứng cua ăn kèm xốt toska. Món ăn vừa giòn, vừa mát, rất hợp để khai vị.

Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI 5

Há cảo hấp vừa chín tới rồi chiên giòn nên không bị ngấm mỡ, nhân há cảo ngon với hải sản và rau.

Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI 6

Lẩu của sushi KOI đậm đà, thơm ngon

Thưởng thức cơm thố Nhật Bản tại Sushi KOI 7

Các loại sushi tươi ngon và đậm đà hương vị Nhật Bản

Địa chỉ: Số 7, ngõ 3, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading