Mẹo dân gian hiệu quả chữa hóc xương cá

Thứ Ba, 07/04/2015 11:05

6,027 xem

0 Bình luận

(0)

4661

Hóc xương cá sẽ rất khó chịu và có thể gây ra nguy hiểm cho người bị hóc xương, bạn có thể thử những cách đơn giản dưới đây xem sao để gỡ rối tình trạng này nhé.

Hãy thử những cách dưới đây xem sao nhé:

- Nuốt một miếng cơm trắng thật to là cách của nhiều người thường làm khi bị hóc xương cá. Thế nhưng thực ra cách này chỉ là may mắn thôi, không phải lúc nào xương cũng bám được vào cơm trôi xuống dễ dàng đâu. Nuốt một miếng chuối to hiệu quả cũng tương tự như cách nuốt cơm vậy, tuy nhiên tỷ lệ may mắn có thể cao hơn một chút

Cơm trắng

- Lấy một miếng vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng một lúc, sau đó từ từ nuốt xuống. Xương cá lúc này mềm ra và sẽ dễ dàng trôi xuống.

Vỏ cam

- Lấy một viên vitamin C, làm tương tự như khi nuốt vỏ cam. Trong vài phút, xương sẽ mềm ra và trôi theo nước bọt xuống.

Vitamin C

- Khi bị hóc xương cá ở cuống họng, mài quả trám lấy nước uống cho xương cá mềm ra.

Quả trám

- Hãy cố gắng khạc xương cá ra ngay khi cảm thấy vướng vướng ở cổ, đừng cố nuốt xuống vì có thể sẽ xương sẽ mắc sâu hơn, gây đau đớn hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là những mẹo nhỏ thông thường khi bạn vô tình nuốt phải xương cá nhỏ. Nếu nuốt phải xương to hoặc áp dụng các cách trên không hiệu quả, hãy đến ngay bác sĩ để được chữa trị kịp thời nhé.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading