Nhà hàng Vũ Bảo - Nổi tiếng đặc sản gỏi cá nhệch

Thứ Ba, 14/04/2015 03:58

4,424 xem

0 Bình luận

(0)

2560

Đặc sản gỏi cá nhệch là món ngon được nhiều người yêu thích nhất, đáp ứng nhu cầu của thực khách khắp mọi vùng miền, hệ thống nhà hàng Vũ Bảo ra đời và phát triển với mục đích đem món ăn đặc sản này tới gần hơn với mọi thực khách gần xa.

Cá nhệch nói chung và gỏi nhệch nói riêng đã từ lâu trở thành món ăn đặc sản của vùng ven Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam nay thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình...và rồi chẳng biết từ bao giờ món gỏi nhệch đã đi sâu vào lòng những người con quê hương, vì yêu thích món ăn này nên dùng thơ để nói lên nỗi niềm đối với món ăn đặc sản đồng quê này. Hay như người xưa có câu " chim gà, cá nhệch" với nghĩa đứng hàng chìm thì gà đứng đầu còn đứng họ cá thí cá nhệch chiếm vị trí đầu tiên về độ ngon của nó.

Gỏi cá nhệch nhà hàng Vũ Bảo

Gỏi cá nhệch tại nhà hàng Vũ Bảo
Vài nét về cá Nhệch - gỏi cá nhệch

Gỏi nhệch được chế biến từ cá nhệch, loài cá xuất hiện nhiều ở vùng biển miền Duyên Hải, nhệch có dáng của con lươn nhưng to và dài hơn. Con lớn tới tám chín lạng hoặc một cân, dài đến năm bảy mươi phân, da màu sáng xanh đá, đuôi tròn chứ không dẹt như đuôi lươn.

Nhệch nhiều thịt, ít xương, nhiều chất đạm, gỏi cá nhệch luôn quyến rũ cánh mày râu. Mới nghe, chưa ăn thì nhiều người thấy sợ nhưng khi đã ăn rồi sẽ không thể kìm lòng mà tìm kiếm ăn lại lần nữa. Để được món gỏi nhệch thơm ngon và hấp dẫn là một quá trình công phu và tỉ mẩn của các đầu bếp. Cá nhệch được xát muối, có thể dùng tro, lá tre, lá lúa hay lá nhái, rửa sạch cho hết chất nhờn sau đó được cắt tiết rồi mổ và thêm vài công đoạn để ướp gia vị cho thịt cá thêm đậm đà. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, gỏi cá nhệch Nga Sơn, Thanh Hóa còn đặc biệt lôi cuốn bởi vị dai ngọt mát, lạ miệng cùng cách gói độc đáo gỏi nhệch được đặt trực tiếp trên lá sung gói thành hình phễu, chấm với nước chẻo, được làm từ xương nhệch xay hoặc giã nhỏ, sau đó bóp với mẻ rồi nấu lên. Chẻo khá đặc, màu vàng sẫm, vị béo và mùi thơm đặc trưng.

Điểm nhấn đặc biệt cho gỏi nhệch tại Vũ Bảo

Trong món này không thể bỏ qua một nguyên liệu cực kỳ quan trọng để át vị tanh của cá đi chính là thính giã mịn và nó cũng tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn này. Nguyên liệu này được chế biến từ gạo hoặc cũng có thể từ ngô được rang chín rồi giã nhõ thành bột, tất cả các nguyên liệu đều tự nhiên và sạch.

Gỏi cá nhệch thì rất nhiều nơi và nhiều nhà hàng có, nhưng để làm nên món gỏi cá nhệch ngon và chuẩn thì nó lại nằm trong bát nước chấm gỏi. Nước chấm hay "Chẻo" là thứ gia vị không thể thiếu và quyết định số một tới sự thành công của món gỏi này. Đúng vậy, món gỏi cá nhệch khi chấm cùng với "Chẻo" của nhà hàng Vũ Bảo sẽ mang đến cho thực khách hương vị mà không một nơi nào có được, nếu bạn được thử một lần chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị của nó và muốn thưởng thức lần nữa. Để được "Chẻo" ngon, chuẩn là cả một quá trình cầu kỳ và tỉ mẩn đó, nguyên liệu chính là da, gan cá, thịt ba chỉ, trứng vịt và các gia vị phụ gia như hành, tỏi khô, mẻ, mắm muối, mì chính, đường, ớt,... sự kết hợp hài hòa của gần 20 loại gia vị phụ gia khác nhau trong đó có khá nhiều các vị thuốc tốt cho sức khỏe như lá thơm, đinh lăng, tỏi... đã thực sự khiến Vũ Bảo khẳng định vị trí của mình trong giới nhà hàng chuyên đặc sản gỏi nhệch cũng như chiếm trọn vị giác của thực khách.

Nhà hàng Vũ Bảo - Điểm đến lý tưởng cho thực khách yêu thích gỏi nhệch

Năm 2015, tự hào là điểm dừng chân đầu tiên đăng cai sự kiện năm du lịch quốc gia của Việt Nam. Biển Sầm Sơn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ những thực phẩm tươi sống, một trong số những đặc sản tạo nên sự khác biệt của vùng đất này chính là món "gỏi cá nhệch". Đến Thanh Hóa mà chưa thưởng thức "gỏi cá nhệch" thì coi như bạn chưa đến mảnh đất xứ Thanh này. Và Nhà hàng Vũ Bảo là một điểm đến lý tưởng và hấp dẫn để thực khách thưởng thức món đặc sản "gỏi cá nhệch", vì nhà hàng được thực khách gần xa đáng giá cao về món ăn này, ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Món ăn này còn là niềm tự hào, thể hiện sự tinh tế, sáng tạo trong nét văn hóa ẩm thực của người dân miền biển Nga Sơn nói riêng và người Thanh Hóa nói chung. 

Là một trong những nhà hàng nổi tiếng tại vùng đất Xứ Thanh tuyệt đẹp, nét đặc trưng của nhà hàng Vũ Bảo là những món các món hải sản biển phong phú và hấp dẫn và đặc biệt là món "gỏi cá nhệch" đã làm nên tên tuổi của nhà hàng. Vì vậy, nếu bạn có dịp đến mảnh đất này thì nhớ thưởng thức món "gỏi các nhệch" ở nhà hàng Vũ Bảo nhé! Nếu không sẽ là điều bạn đáng tiếc cho bạn đó.

Nhà hàng Vũ Bảo chuyên phục vụ đặc sản biển xứ Thanh, hiện nay nhà hàng Vũ Bảo đã phát triển trở thành một hệ thống nhà hàng gồm 4 nhà hàng lớn tại các tỉnh thành Thanh Hóa, Ninh Bình và Hà Nội để đưa món ăn xứ Thanh đến gần với thực khách hơn, đặc biệt là món đặc sản quê hương "gỏi nhệch". Với không gian rộng thoáng mát rất thích hợp cho thực khách thưởng thức đặc sản quê hương và là nơi thích hợp để cho những buổi tụ tập bạn bè, gia đình hoặc tiếp đãi đối tác. 

Thông tin cho bạn:

Nhà hàng Vũ Bảo tại Hà Nội

168 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 043 757 9499 Mobile: 0966 699 747

Nhà hàng Vũ Bảo tại Nga Sơn

Nga Liên, Nga Sơn, Thanh Hóa

Tel: 037 365 33 26 Mobile: 0982 256 169

Nhà hàng Vũ Bảo Thanh Hóa

 Km 12, Quốc lộ 47, Quảng Hưng, Thanh Hóa

Tel: 037 224 0466 Mobile: 0946 083 083

Nhà hàng Vũ Bảo tại Kim Sơn

Thị Trấn Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình

Tel: 0303 727 255 Mobile: 0983 527 468

Website: http://vubao.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/nhahanggoicanhechvubao

Ẩm thực 365

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading