Ốc nhồi thịt - hương vị Đà Lạt

Thứ Ba, 05/05/2015 03:50

3,345 xem

0 Bình luận

(0)

4239

Đà Lạt không phải là một thành phố nổi tiếng về văn hóa ẩm thực, nhưng ẩm thực Đà Lạt lại có những nét riêng nhờ sự giao thoa văn hóa giữa các vùng miền.

Ẩm thực của thành phố “hợp chủng quốc” này là sự pha trộn đầy nghệ thuật, từ đó những món ăn được định danh Đà Lạt hình thành không phải ở tên gọi mà nằm ở khẩu vị. Ốc nhồi thịt 33 là một trong những món ăn nổi tiếng của Đà Lạt mang đầy đủ “bản chất” riêng ấy.

Ốc nhồi thịt - hương vị Đà Lạt

Quán ốc 33 nằm ở địa chỉ 4D Hai Bà Trưng, P.6, Đà Lạt. Quán không có không gian rộng nhưng chính cái nhỏ xinh ấy lại mang lại cho thực khách cảm giác ấm áp. Cách bài trí đơn giản, mộc mạc từ chiếc bàn thấp, chiếc ghế đẩu mộc mạc và cách trình bày món ăn theo phong cách “tự sắp đặt” dân dã. Nhưng, vị của món ốc ở đây lại là một sự mới mẻ và đáng để thực khách khám phá. 

Chủ quán là người gốc Huế nhưng sống ở Đà Lạt đã lâu, thế nên trong món ăn của quán có sự giao thoa của Huế và một chút gia vị, phong cách của vùng đất “hợp chủng quốc” của cư dân đến từ Bắc – Trung - Nam. Công thức chung để làm món ốc nhồi thịt khá đơn giản, nhưng để cho ra thành phẩm một món ốc ăn một lần khách sẽ quay lại, hay ăn đến 10-30 chục con vẫn còn thòm thèm thì không dễ.

Những con ốc bươu mua về được rửa cẩn thận, sạch sẽ đến bóng loáng đem đập bể phần đít. Thịt ốc nguyên con được khêu ra rồi cuộn tròn giữa một lớp thịt heo và lồng chặt bằng một lá sả tươi đem đi hấp trên bếp than hoa hồng. Vị ngọt, giòn, thơm của ốc, thịt và hương sả cộng với chút cay dịu của nước mắm ớt gừng tạo ra hương vị rất riêng biệt của món ăn. Với cách gia chế gia vị độc đáo, cộng với hơi ấm tỏa ra từ bếp than hồng trong không khí se lạnh của Đà Lạt tạo cho món ốc mang vị khác hẳn với những quán khác. Một món ăn mới mẻ trong cái tên gọi rất thân quen mà vùng miền nào cũng có.

Ốc nhồi thịt - hương vị Đà Lạt 1

Có lẽ chính những điều giản dị, gần gũi trong phong cách và vị lạ trong món ăn quen ấy đã thu hút thực khách đến quán ngày một đông. Quán hiện nay không chỉ là địa chỉ quen thuộc của thực khách địa phương, khách du trong nước mà còn xuất hiện cả trong những cuốn cẩm nang du lịch của khách quốc tế muốn trải nghiệm một buổi tối ấm áp ở Đà Lạt. 

Danh mục bài viết Món ngon Đà Lạt

Đang tải dữ liệu loading