Địa chỉ 3 quán ăn vặt ở Cần Thơ

Thứ Hai, 25/05/2015 09:44

3,984 xem

0 Bình luận

(0)

2274

Đến quán Ghiền, Rễ Tranh hay Gáo Dừa..., bạn có thể thưởng thức các món như bánh tằm cay, gỏi đu đủ, xiên que hay khoai tây lắc.

Dưới đây là những gợi ý cho du khách ở Cần Thơ trong cuối tuần này.

1. Quán Ghiền

Quán bán trà chanh, xiên que, trà sữa, sinh tố và bánh tráng trộn nằm trên đường 30/4, quận Ninh Kiều. Không gian quán thoáng mát, các loại bàn ghế nhỏ kê gần nhau, tạo nét bình dân và thu hút nhiều người.

Đa số các loại thức uống tại đây đều đựng trong tô sành, hình dáng hơi cũ kỹ nhưng gợi nét xưa. Bạn có thể thưởng thức những món uống, đồ ăn trong thực đơn như chè khúc bạch, trà xanh, chả cá phô mai, khoai tây lắc, tàu hủ cá... Giá dao động từ 10.000 đến 25.000 đồng. 

Quán Ghiền

Ghiền bắt đầu bán vào buổi chiều và luôn đông khách cho tới tận khuya

2. Quán Rễ Tranh

Quán Rễ Tranh

Hệ thống Rễ Tranh có mặt nhiều nơi ở Cần Thơ, nhưng nổi bật nhất là quán trên đường Mậu Thân. Các món nước mát, bánh dân gian tại Rễ Tranh đa dạng, lại có thêm một số loại xiên que và thức ăn vặt. Bạn nên nếm thử bánh tằm cay, gỏi đu đủ, bún chả giò, rễ tranh, sữa bò tươi hoặc đá me. Giá các loại nước mát từ 8.000 đồng trở lên. 

Ngoài các món nước mát, bạn có thể thử qua các món như gỏi tôm đu đủ, bánh tằm cay... Ảnh: Rễ Tranh

3. Quán Gáo Dừa

Giống tên gọi, các loại nước uống của quán đều đựng trong những chiếc gáo dừa nhỏ. Riêng những loại thức ăn chiên bày trong rổ, lót lá chuối. Nếu gọi món cá viên chiên nóng giòn, bên cạnh mùi thơm của cá, bạn sẽ thấy chút mùi lá chuối tươi.

Khi đến quán, khách được thưởng thức các món ăn kết hợp nước chấm ngon lạ và uống những gáo trà chanh hoặc dừa tắc mát lạnh. Các loại trà tại quán có giá từ 8.000 đồng. 

Quán Gáo Dừa

Món rau câu phô mai đặc biệt được đựng trong gáo của quán

Theo Lan Thoa (Vnexpress)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading