Tụ hội nhiều món ngon tại liên hoan Ẩm Thực Đất Phương Nam 2015

Thứ Sáu, 29/05/2015 08:49

3,237 xem

0 Bình luận

(0)

2375

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2015 sẽ diễn ra từ ngày 29/05 đến 01/06 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP. HCM).


Với chủ đề Lời hẹn chín dòng sông, liên hoan năm nay sẽ tái hiện không gian văn hóa ẩm thực của vùng đất Nam bộ với điểm nhấn là Lễ hội Chôl Chnăm Thmay của đồng bào dân tộc Khmer.

liên hoan Ẩm Thực Đất Phương Nam 2015

Ông Lý Hùng, Phó Trưởng đoàn nghệ thuật Khmer Bạc Liêu cho biết: Không cần phải về tận Bạc Liêu, ngay trong khuôn khổ của liên hoan, khách tham dự sẽ được sống trong không gian văn hóa sinh hoạt đời thường của đồng bào Khmer. Đến đây, mọi người sẽ cùng thưởng thức và tìm hiểu những lễ hội chính như Lễ rước đại lịch, lễ đất cát, lễ dâng cơm, lễ tắm Phật; hơn nữa còn có thể tham gia vào các trò chơi dân gian trên nền nhạc ngũ âm và lời ca, nhảy cộng đồng… Những điệu múa đặc sắc, mê lòng người như Lamthol, Chhay dăm … cũng sẽ được trình diễn trong chương trình liên hoan.

liên hoan Ẩm Thực Đất Phương Nam 2015 1

Phần hấp dẫn hơn cả khi đến với liên hoan ẩm thực vẫn là được thưởng thức các món ngon vật lạ từ khắp các vùng miền. Ẩm thực của dân tộc Khmer có món bún nước lèo được làm từ mắm bò hóc (prahok) và nước thốt nốt, bánh gừng đường thốt nốt.

Tỉnh Bến Tre đã đăng ký một loạt các món được làm từ hến như: bánh xèo hến, bánh canh hến, gỏi cuốn hến, bì bún hến… và một số món lạ khác là gỏi nai đậu rồng, cơm tép rang dứa…

Tỉnh Tây Ninh giới thiệu hai món độc là thằn lằn núi nướng, ốc núi nướng. Chả ốc cuốn mỡ chài, Lươn um dừa trái, gỏi sầu đâu, bún kèn, bánh dừa dòng luông, bánh xèo bông điên điển, bò nướng lồ ô, bì bưởi chiên giòn… là hàng loạt những món ngon vật lạ khác cũng sẽ xuất hiện trong liên hoan lần này.

liên hoan Ẩm Thực Đất Phương Nam 2015 2

liên hoan Ẩm Thực Đất Phương Nam 2015 3

liên hoan Ẩm Thực Đất Phương Nam 2015 4

Những đặc sản vùng miền tại Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2014

Đến với liên hoan, khách tham dự còn được tham gia chương trình karaoke hát với nhau và thưởng thức các chương trình nghệ thuật dân gian lẫn hiện đại như: xiếc- ảo thuật, tân cổ giao duyên, hò đối đáp giao duyên…

Chương trình do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Cục công tác phía Nam – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch TP.HCM và công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Phú Thọ cùng tổ chức.

Hiện ban tổ chức đã nhận được sự đăng ký tham gia từ 16 tỉnh thành phía Nam với hơn 90 gian hàng. Giá mỗi vé tham gia liên hoan là 200.000đ (được vào cổng và thưởng thức ẩm thực trị giá 200.000đ, được giảm 50% khi mua vé vui chơi trọn gói). Mua một vé ẩm thực còn được tặng một vé tham quan Đầm Sen.

Theo AN HÀ (phunuonline)

Danh mục bài viết Lễ hội ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading