Ăn tất niên ở đâu vừa "xôm" vừa rẻ?

Thứ Năm, 21/01/2010 09:13

2,216 xem

0 Bình luận

(0)

1856

Chỉ với 600.000 đồng nhóm 5 người hoặc cả gia đình bạn đã có thể được thưởng thức một bữa tiệc ấm cúng, thịnh soạn đầy đủ.Chỉ với 600.000 đồng nhóm 5 người hoặc cả gia đình bạn đã có thể được thưởng thức một bữa tiệc ấm cúng, thịnh soạn đầy đủ.

Cuối năm không khí chuẩn bị Tết khá tất bật, chỉ còn vài tuần nữa là năm mới đến rồi, ai cũng tất bật hoàn thành những công việc của năm cũ và lo sửa sang nhà cửa, mua sắm cho năm mới sung túc.

Tuy bận như vậy nhưng mọi người đều cố gắng thu xếp thời gian để tranh thủ tụ tập cùng bạn bè, đồng nghiệp hay quây quần cùng gia đình 1 bữa ra trò cuối năm, vừa hàn huyên câu chuyện vừa coi như để xả xui năm cũ.

Nhiều người có điều kiện thì ăn uống, nấu nướng tại gia nhưng do công việc bận rộn, thời gian không nhiều, phần lớn chị em mình vẫn thích ra quán. Ăn ở quán không phải vất vả chuẩn bị rồi dọn dẹp mệt mỏi mà món ăn lại phong phú đa dạng hơn.

Chỗ ăn thì nhiều nhưng ăn ở đâu giá cả hợp lý thì lại là vấn đề. Giới thiệu cùng chị em 2 địa điểm tiêu biểu mà gia đình mình mới “thử nghiệm” tuần qua.

1. Thay đổi khẩu vị bằng mấy món Tây:

Mời chị em đến Nhà hàng Alfresco địa chỉ 23C Hai Bà Trưng. Sau 1 thời gian đóng cửa “tân trang”, giờ nhà hàng đã mở cửa lại để phục vụ khách hàng nhân dịp cuối năm. Nhà hàng mới khá khang trang và sạch sẽ, bài trí ấm áp, hiện đang có chương trình mới với set menu (thực đơn chọn sẵn) giá 145.000 đồng/người.



Bánh Nacho phủ phô mai

Salad Ceasar và bánh pizza thịt bò
Thăn bò Úc

Khách được chọn 1 món khai vị, 1 món chính và 1 món tráng miệng. Nhà mình đi 2 người gọi 1 salad Ceasar, 1 bánh Nacho phủ phô mai, 1 bánh pizza thịt bò 6 lát, 1 miếng thăn bò Úc. Tráng miệng bằng bánh Apple crumble (bánh táo nướng) kèm theo kem, 1 bánh pudding socola nóng hôi hổi phủ kem lạnh. Hóa đơn hết 290.000 đồng cho 2 người.

Hai món tráng miệng trong thực đơn

Lúc đầu mình nghĩ bụng chắc set menu thì sẽ “lèo tèo” lắm đây nhưng món nào cũng khá đầy đặn, phong phú. 2 người ăn không hết chỗ này nhưng nếu bạn đi nhóm 5- 6 người rồi gọi 4 set menu sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món phong phú hơn. Để có chỗ ngồi view đẹp ngắm phố thì bạn nên gọi điện trước đặt bàn: +84 4 38267782

2. Món gia cầm:

Tuy thịt ngỗng không đặc biệt trong bữa ăn hàng ngày của người Việt nhưng có 1 nhà hàng chế biến món ngỗng khá lạ miệng và hấp dẫn. Được 1 người quen giới thiệu, cả nhà mình tìm đến quán Quang Sinh. Quán nằm khiêm tốn trong 1 ngõ ở 259 Kim Mã, đoạn ngã tư Núi Trúc - Kim Mã với không gian bài trí không quá cầu kì nhưng sạch sẽ và ấm áp. Ở đây đi 1 nhóm khảng 6 người, khách sẽ được thưởng thức 1 mâm 7 món gồm:

Tiết canh ngỗng
Ngỗng tái chanh
Ngỗng xào lăn
Dồi ngỗng
Ngỗng nướng
Ngỗng hấp hoặc Ngỗng chao
Xương ngỗng nấu khoai sọ

Món ăn tuy bình dân nhưng món nào cũng hấp dẫn bởi tên gọi rất bùi tai. Trong thời gian đợi chờ các món được mang ra theo thứ tự: món khai vị rồi đến món lạnh, món nguội, món nóng nóng...rồi món canh xì xụp. 1 mâm này giá 600.000 đồng dành cho nhóm khoảng 5-6 người.

Hiện nhà hàng đang có chương trình giảm giá 10% cho khách gọi điện đặt bàn trước theo số 090 343 7575.

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading