3 kiểu nhân bánh mì đặc biệt ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 10/07/2015 03:12

5,652 xem

0 Bình luận

(0)

4023

Bánh mì Sài Gòn món ăn đơn giản, nhanh - gọn - lẹ, vì vậy được rất nhiều người yêu thích. Thường thấy nhất là bánh mì nhân thịt chả hay ốp la, hoặc bánh mì bì, bánh mì xíu mại, heo quay, nhưng 3 loại nhân bánh mì dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên không thể tin được chúng có thể kết hợp lại vộ cùng hoàn hảo.

1. Bánh mì khô bò

Khô bò đen không quá xa lạ với người Sài Gòn khi xuất hiện trong nhiều món ăn vặt như gỏi khô bò, bánh tráng trộn,… Khô bò đen được làm chủ yếu từ gan bò, tẩm ướp gia vị và chế biến sao cho có màu đen bóng đặc trưng. Chính vì vậy mà khô bò đen có vị béo hơn, bùi và dai hơn khô bò thịt.

Bánh mì khô bò

Sự kết hợp ngon đến lạ giữa gỏi khô bò mềm dai và bánh mì nóng giòn

Bánh mì nóng giòn được chẻ theo chiều dọc thường thấy, sau đó nhét đầy với khô bò đen, thêm đu đủ bào, rau răm, đậu phộng và tương ớt, khi ăn cảm giác béo, ngọt, chua, cay có đủ tạo nên cảm giác ngon miệng và muốn được ăn lần nữa.

Địa chỉ: 12 Nguyễn Huy Tự, quận 1

2. Bánh mì xíu mại khô

Ắt hẳn bất kỳ ai cũng đã từng nghe nói đến món bánh mì xíu mại với viên xíu mại từ thịt băm vo viên rồi xào chính với tương cà chua, món bánh mì này thì không có gì để bàn cãi vì 2 thứ đó sinh ra vỗn dĩ đã hợp nhau. Điểm đặc biệt ở xe bánh mì này là thay vì dùng xíu mại thịt viên thì lại thay thế bằng những viên xíu mại khô, những viên xíu mại vỏ vàng ươm được hấp chín thường thấy trong các món Dimsum của người Hoa.

Bánh mì xíu mại khô

 Bánh mì xíu mại khô độc quyền

Món bánh mì này có thể nói là “độc quyền” ở đây, thay vì xíu mại được dọn ra dĩa ăn kèm với hành phi, rau răm, tương dấm chua ngọt như thường thấy thì người bán đã mạnh tay khi kết hợp tất cả các món trên vào trong nhân của ổ bánh mì nóng giòn, tạo nên ổ bánh mì độc nhất vô nhị.

Địa chỉ: Đầu hẻm 358 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1

3. Bánh mì kẹp phá lấu

Khoan hãy vội suy nghĩ tưởng tượng đến những chén phá lấu màu cam sặc sỡ, với đủ thứ lòng heo, lòng bò nấu với nước cốt dừa béo ngậy đó nhé, phá lấu được dùng kèm bánh mì ở đây là loại phá lấu kiểu người Hoa. Thành phần chính món phá lấu này được làm từ tai, bao tử, lưỡi heo, … những phần có gân mềm và hơi dai. Tất cả những thứ đó được ướp với ngũ vị hương và kho với nước tương đến khi sệt lại.

Bánh mì kẹp phá lấu

Bánh mì phá lấu món ngon khó cưỡng với người dân Sài Thành

Độ sệt của nước kho không phải do pha thêm bột hay gì cả mà có được là do phần mỡ trong các bộ phận đem kho tiết ra làm sệt nước, nhờ vậy mà khi cho vào bên trong ổ bánh mì, phần nước kho thấm vào ăn vừa béo vừa đậm đà, nhai cùng với những miếng phá lấu giòn sựt sựt ngon khó cưỡng.

Địa chỉ: 823 Nguyễn Trãi, quận 5.

Theo LOZI (Depplus.vn/MASK)

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading