Những quán miền Trung hút hồn du khách Hà Thành

Thứ Sáu, 17/07/2015 11:19

3,403 xem

0 Bình luận

(0)

3861

Ẩm thực miền Trung luôn được nhiều người yêu thích, bây giờ bạn không cần phải vào tận trong miền Trung mới có thể thưởng thức ẩm thực nơi đây, mà ngay tại giữa lòng thủ đô bạn sẽ được những món ăn mang hương vị miềm Trung.

Món đạt điểm 7 trở lên, không gian ngồi dễ chịu, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp là ưu điểm khiến những tiệm ăn này hút khách.

1. Cơm gà Bà Buội

Cơm gà Bà Buội

Là thương hiệu nổi tiếng ở đất Hội An nên ngay khi vừa ra đến thủ đô, Cơm gà Bà Buội nhanh chóng thu hút được các thực khách Hà Thành. Cơm gà tại đây không hề rẻ - 58.000 đồng một suất, song tiệm thường xuyên trong tình trạng cháy chỗ, khách phải xếp hàng.

Cơm gà Bà Buội 1

Bí quyết thành công đó chính nhờ chất lượng món ăn: hạt cơm săn, tơi, nấu với nước luộc gà nhưng ăn không ngán. Gà thịt chắc, thơm ngon. Hương vị nước mắm  trộn cùng cũng rất đặc biệt.

Cơm gà Bà Buội 2

Cả 2 tiệm Cơm gà Bà Buội (ở Bà Triệu và Núi Trúc) đều đạt điểm cộng về không gian, vị trí và tác phong phục vụ chuyên nghiệp. Bởi vậy, không chỉ dân văn phòng mà cả giới trẻ Hà Nội cũng rất ủng hộ thương hiệu cơm gà này.

2. Bánh tráng thịt heo Hoàng Bèo

Món ăn không còn xa lạ với người Hà Nội nhưng chỉ một số ít quán mới tạo được tên tuổi và có độ phủ rộng rãi như Hoàng Bèo.

Bánh tráng thịt heo Hoàng Bèo

Điểm cộng lớn ở đây chính là giá cả rất hợp lý - một suất chỉ 40.000 đồng nhưng đầy đặn, sạch sẽ, bài trí bắt mắt. Về chất lượng, thịt heo tươi ngon; bánh tráng, bánh, phở, rau củ đi cùng điệu; mắm nêm cũng đậm đà, chuẩn hương vị đậm đà miền Trung...

bún mắm heo quay

Quán còn có thêm một số món phụ khác như bún mắm heo quay, mì Quảng, nem lụi... cho khách lựa chọn.

Bánh tráng thịt heo Hoàng Bèo 1

"Ngon - bổ - rẻ" nên từ một tiệm ăn nhỏ, bánh tráng thịt heo Hoàng Bèo đã nhanh chóng phát triển thành 4-5 tiệm ở các quận khác nhau và hầu như tiệm nào cũng có không gian tốt để phục vụ khách.

3. Bánh canh ghẹ 69

Bánh canh ghẹ 69

Món bánh canh quen thuộc của người miền Nam Trung Bộ đang là món ăn mới nổi ở Hà Nội thời gian gần đây. Các tiệm treo biển bánh canh mọc lên khá đông, trong số đó, Bánh Canh Ghẹ 69 là quán thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Bánh canh ghẹ 69 1

Không quá đặc sắc nhưng tiệm này câu khách bằng tô bánh canh bắt mắt với ghẹ nguyên con. Bên cạnh đó, cách chế biến sợi bánh tròn béo, trơn tuột, cái chả cua đậm đà hay miếng bánh cua giòn tạo nên hương vị thú vị, lạ miệng với người Hà Nội.

Bánh canh ghẹ 69 2

Ưu điểm nữa là tiệm có mặt tiền nổi bật trên phố Ô Chợ Dừa. Diện tích bên trong hỏ nhưng xinh xắn, sạch sẽ, có điều hòa. Buổi chiều tối khách có thể ngồi dài suốt dọc vỉa hè cũng rất thoáng đãng.

4. Nét Huế

Nét Huế

Dù không đi tiên phong nhưng Nét Huế là thương hiệu sớm biết cách tiếp cận đến giới trẻ Hà Thành nhất. Ban đầu, khi cơ sở đầu tiên ra đời, quán chinh phục khách bằng bộ sưu tập các loại bánh bèo, bột lọc, ram, ít... với mức giá vừa phải cùng không gian nhỏ bé, xì tin nằm ngay đầu ngõ Cấm Chỉ phố Hàng Bông.

Nét Huế 1

Các món bánh ở đây không phải món nào cũng được đánh giá cao hay chuẩn vị xứ Huế, tuy nhiên ưu điểm là dễ thưởng thức, nước chấm pha hợp khẩu vị người Hà Nội, cách trang trí cũng sạch sẽ, bắt mắt, dễ gây thiện cảm với khách.

Nét Huế 2

Nét Huế đã phát triển thêm nhiều cơ sở khang trang và "chững chạc" hơn nên quán trở thành điểm đến quen thuộc của khách công sở và các gia đình. Thực đơn tiệm cũng đa dạng hơn với các món cơm, bún, cuốn... nên có nhiều sự lựa chọn cho khách.

5. Vị Quảng

Vị Quảng

"Quán xinh, có nhiều món ăn ngon đúng điệu xứ Quảng" là đánh giá mà nhiều khách hàng ưu ái dành cho quán Vị Quảng ở phố Trần Hưng Đạo. Bởi vậy, dù không cần nằm ngay mặt phố, tiệm ăn này vẫn rất thu hút khách công sở quanh đây. 

Vị Quảng 1

Thực đơn của tiệm rất phong phú song mỳ Quảng, nem lụi, bánh đa hến... là những món tủ mà hầu như khách nào đến cũng gọi. Nếu đi đông, các nhóm khách có thể thưởng thức một vòng các món ăn vặt rồi gọi thêm lẩu là hợp lý.

Vị Quảng 2

Không gian đẹp, có phong cách riêng, nhân viên phục vụ nhiệt tình cũng là những điểm cộng đáng kể. Giá cả ở đây không rẻ song luôn được khách nhận xét là "đáng đồng tiền bát gạo".

Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading