Lên phố núi Mộc Châu nhớ ăn bún cá

Thứ Sáu, 07/08/2015 02:06

2,079 xem

0 Bình luận

(0)

2142

Cá lóc (cá quả) được làm sạch, sau đó phần xương và đầu được tận dụng để nấu nước dùng. Nhờ đó, món này có vị ngọt tự nhiên, khác với bún cá lóc trứ danh ở miền Tây đậm đà vị của mắm ruốc.

Người chế biến còn cho thêm cà chua và một số nguyên liệu khác như dọc mùng,, tỏi, hành,... khiến tô bún thanh đạm mà không tanh mùi cá. Riêng phần thịt cá sau khi lóc được ướp thêm chút gia vị cho đậm đà rồi chiên giòn.

Điều khác biệt ở món này là được dùng chung không chỉ với rau sống mà còn trái sung muối xổi. Sung được bỏ cuống, ngâm nước cho hết mủ, sau đó cắt thành khoanh tròn, mỏng vừa ăn rồi ngâm vào chậu nước pha muối và chanh khoảng 30 - 40 phút cho trắng. Cuối cùng, trộn sung ráo nước với hỗn hợp nước mắm, muối, đường, nước cốt chanh và nước lọc. Tùy vào sở thích mà bạn cho thêm tỏi và ớt cho vừa miệng.

Bún cá phố núi Mộc Châu

Nhờ những miếng sung giòn cay, món ăn không ngán nếu bạn ăn lần thứ 2. Ảnh: Phong Vinh

Tô bún cá dọn ra bắt mắt với màu vàng ươm của miếng cá lóc được chiên giòn, bắp chuối cắt mỏng và màu xanh của dọc mùng. Bên cạnh tô bún là rổ rau xanh tươi kèm thêm chén sung muối, ớt và chanh làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn. Thực khách có thể thưởng thức món ăn này vào sáng sớm, khi sương còn giăng trên những con đường. Húp nhanh tô bún cá nóng hổi, khói nghi ngút, với vị béo, ngòn ngọt của cá cùng với vị cay, chua của trái sung, tất cả quyện vào nhau sẽ làm ngày mới của bạn ở phố núi tràn đầy năng lượng.

Nếu có dịp lên Mộc Châu, du khách đừng bỏ qua món ăn dân dã này. Bún cá tùy quán, có nơi bán cả ngày nhưng có nơi chỉ bán buổi sáng với giá trung bình 30.000 đồng một tô.

Theo Phong Vinh

Danh mục bài viết Món ngon Sơn La

Đang tải dữ liệu loading