4 Món Chè Ngon Giải Nhiệt

Thứ Sáu, 09/07/2010 03:59

2,078 xem

0 Bình luận

(0)

1914

Mùa hè oi nóng sẽ trở nên dễ chịu hơn nếu bạn được thưởng thức những ly chè mát lạnh.

Không chỉ cung cấp thêm sinh tố cho cơ thể những chất từ đỗ xanh, hạt sen, cốt dừa … còn tác dụng giải nhiệt và bồi bổ sức khỏe.

1. Chè khoai lang


Nguyên liệu:

Khoai lang tím 300g

Nước cốt dừa 100g

Bột béo 20g

Đường 100g

Cách làm:

Khoai lang tím gọt vỏ, cắt vuông quân cờ. Đem một nửa số khoai lang luộc chín, nghiền mịn. Nửa còn lại luộc chín tới rồi cho vào hỗn hợp khoai đã nghiền. Cho đường vào cùng với khoai, bắc lên bếp đun sôi. Bột béo hòa nước, đổ từ từ vào chè khuấy đều cho đến khi chè quánh lại. Cho tiếp nước cốt dừa vào, khuấy đều rồi bắc xuống.

Múc chè ra bát, trang trí bát chè bằng cách rưới nước cốt dừa lên trên rồi vẽ hình hoa.

2. Chè đậu xanh khoai môn


Nguyên liệu:

Đậu xanh 300g

Khoai môn 200g

Đường, nước dừa.

Nước cốt dừa

Cách làm:

Cho 1 phần nước dừa tươi cùng 2 phần nước lọc đun sôi, sau đó cho đậu xanh vào đun 10 phút. Cho tiếp khoai môn vào đun đến khi chín. Cho đường nêm vừa độ ngọt, có một chút nước cốt dừa vào đun 2 phút bắc xuống. Khi ăn cho chè ra ly hoặc chén, rưới chút nước cốt dừa lên trên.

3. Chè bà ba



Nguyên liệu:

Đậu trắng 50g

Đậu đen 50g

Đậu đỏ 50g

Đậu xanh 40g

Rong biển 30g

Nước cốt dừa, nước dừa, đường trắng, 1 quả chuối chín bóc vỏ, 1 củ khoai lang chín, lạc rang

Cách làm:

Cho 1 phần nước dừa, 2 phần nước lọc đun sôi, cho tất cả các loại đậu vào đun đến khi đậu chín. Cho đường vừa ăn sau đó cho chuối và khoai lang cắt khúc vào và cuối cùng cho nước cốt dừa, nêm cho vừa độ ngọt. Khi ăn, múc chè ra chén, cho một đậu phộng và nước cốt dừa lên trên. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh cùng với đá tùy theo sở thích.

4. Chè nếp cẩm



Nguyên liệu:

Nếp cẩm 150g

Nước cốt dừa 100g

Đường 100g

Dầu chuối 5ml

Cách làm:

Nếp cẩm vo sạch, sau đó cho vào nồi ninh với lửa nhỏ. Khi nếp cẩm chín nhừ, cho đường và nước cốt dừa vào khuấy đều, đun sôi trở lại, cho thêm dầu chuối rồi bắc ra.

Múc chè ra từng bát, trang trí cho bát chè bằng cách tưới nước cốt dừa lên trên, dùng một chiếc tăm nhỏ vẽ nước cốt dừa thành hình bông hoa.

Theo - Thế giới Phụ nữ

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading