Gợi ý địa chỉ ăn phá lấu ngon ở Sài Gòn

Thứ Hai, 09/11/2015 11:23

5,110 xem

0 Bình luận

(0)

4997

Phá lấu là món ăn rất quen thuộc đối với người Sài Gòn, nó gần giống với món thắng cố miền Bắc, là các loại nội tạng động vật được chế biến theo nhiều cách.

1. Phá lấu cô Oanh

Quán có hai loại phá lấu chính là phá lấu nướng và phá lấu luộc. Phá lấu ở đây cũng ăn cùng bánh mỳ như các quán khác, nhưng lại đổi vị cho khách hàng bằng cách nướng và luộc nội tạng, bày ra đĩa cùng với bát nước chấm chua ngọt rất hấp dẫn.

Phá lấu cô Oanh

Đĩa phá lấu đầy đặn, hấp dẫn tại quán cô Oanh

Quán rất “được lòng” cánh mày râu thích lai rai chén chú chén anh, cũng được các bạn trẻ chọn làm nơi tụ tập vì không gian quán khá rộng rãi. Du khách đến quán sẽ hài lòng vì quán sạch sẽ và mức giá khá vừa phải. Quán nằm ở 200/20 đường Xóm Chiếu, phường 14, quận 4.

2. Phá lấu chú Ba

Tiền thân là một tiệm chè đã mở được khoảng 20 năm, phá lấu chú Ba được khách hàng biết đến với món phá lấu bò và súp cá viên nổi tiếng. Quán sạch sẽ, mọi vật dụng đều để trong tủ kính và che đậy đàng hoàng sẽ làm các bạn thấy yên tâm hơn khi ăn.

Phá lấu chú Ba

Tô phá lấu nước quán chú Ba

Phá lấu nóng hổi ăn với mỳ sợi, thoang thoảng mùi nước dừa, cay nồng của quế cùng ngũ vị hương là món ăn phù hợp nhất để đón gió mùa về. Bí quyết thu hút khách của quán là chén mắm me chấm kèm vừa ngọt vừa chua dìu dịu, làm nổi bật hương vị thơm ngon của phá lấu.

Địa chỉ: 22 Dương Đình Nghệ, phường 8, quận 11.

3. Phá lấu chiên Vũ Tùng

Quán có bán cả phá lấu nước truyền thống và phá lấu chiên, nhưng thực khách thích phá lấu chiên hơn. Phá lấu xào với rau muống tươi giòn, bơ, me, dứa, tỏa mùi thơm rất hấp dẫn. Đối với những người không thích quá ngậy thì những cọng rau muống xanh mướt sẽ giải quyết giúp bạn vấn đề đó.

Phá lấu chiên Vũ Tùng

Đĩa phá lấu chiên với rau muống xanh giòn

Phá lấu nước với vị dừa béo ngậy, thơm lừng cũng được nhiều người ưa thích, đến nỗi “húp sạch cả nước” luôn. Quán có địa chỉ tại 90 Vũ Tùng, Bình Thạnh.

4. Lẩu phá lấu

Lẩu phá lấu của Lì thường mở của về khuya, thích hợp cho những vị khách lang thang khám phá Sài Gòn muốn kiếm chút gì dằn bụng. Ngoài lẩu, quán cùng bán cả mỳ trộn, bánh mỳ phá lấu. Nước lẩu ngọt thơm, nhiều món nhúng, mỳ ăn kèm dai dai hấp dẫn.

 Lẩu phá lấu

Lẩu phá lấu thích hợp cho một ngày se lạnh

Càng về khuya quán càng đông khách, các bạn có thể thử một lần ghé qua đây để nếm thử món đặc sản bình dân của người Sài Gòn. Địa chỉ: 1A, Sương Nguyệt Ánh, quận 1.

5. Phá lấu xiên nướng

Thêm một biến tấu thú vị cho món phá lấu, đó là chế biến theo kiểu xiên nướng. Phá lấu ở đây làm từ nội tạng gà, với miếng gan bùi bùi, mề gà giòn sần sật... Món ăn đậm chất Hoa, cay cay lạ lạ.

Phá lấu xiên nướng

Phá lấu gà xiên 

Nước chấm chua chua, ăn kèm với phá lấu được tẩm ướp vừa miệng lại đẹp mắt, đảm bảo sẽ khiến bạn “đánh bay” hàng loạt xiên. Có phá lấu gà và thịt cho bạn chọn. Quán nằm trong hẻm 565 Nguyễn Trãi, quận 5.

6. Phá lấu dì Liên

Quán mở cửa đã hơn 10 năm, nằm cạnh trường trung học Ba Đình và là món ruột của biết bao thế hệ học sinh nơi đây. Phá lấu của quán ngon ở hương vị đậm đà của nước sốt, hòa quyện giữa vị ngọt của nước hầm, beo béo của nước cốt dừa, cay thơm của hành và quế...

Phá lấu dì Liên

Phá lấu bánh mỳ dì Liên

Quán chủ yếu bán phá lấu bò. Một suất phá lấu khá đầy đặn gồm gan, lá xách, phèo non, tổ ong, lá mía, trái khế, thịt dày... Thực khách sẽ bị hấp dẫn bởi vị chua cay mặn ngọt của nước chấm cùng vị bùi bùi, dai giòn và béo ngậy của “cái”. Quán nằm ở số 102 Phan Văn Trị, Quận 5.

Phá lấu là món mà bất cứ người dân Sài Gòn nào cũng ăn ít nhất một lần, tuy chỉ là một món ăn bình dân, nhưng phá lấu đã đi vào nền ẩm thực Sài thành như một đặc sản không đâu có được.

Huyền Trang/Theo Khỏe & Đẹp

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading