Kem chuối môn

Thứ Ba, 16/06/2009 11:10

2,092 xem

0 Bình luận

(0)

2090

Để làm kem chuối, đầu tiên cần chọn chuối tươi, chín tới, bóc vỏ, đặt vào giữa 2 miếng ni-lông rồi dùng thớt ép dẹp. Sau đó, vắt dừa lấy nước cốt tươi, thắng nước trên bếp để nhỏ lửa, thêm chút muối, đường và bột năng để tạo độ sệt. Nước dừa thắng sệt này sẽ tạo cho kem chuối một lớp áo vừa béo, vừa thơm ngon. Khi cắn vào lớp dừa bọc ngoài, vị bùi bùi của chuối hòa với vị beo béo của dừa cùng cái tê tê, lành lạnh của chút đá đông lan toả khắp miệng, thật tuyệt vời!

Người ta thường để nguyên trái chuối mà ép, nhưng còn một cách làm kem chuối rất hấp dẫn khác là xay chuối thật mịn và nhuyễn, pha thêm một vài nguyên liệu khác, tạo ra nhiều “biến tấu” như kem chuối hương vani, kem chuối sôcôla, kem chuối mứt chùm ruột… Được ưa thích nhất có lẽ là kem chuối môn.

Cách làm chuối môn cũng không khác cách làm kem chuối quen thuộc là mấy, cũng có dừa, chuối rồi thêm khoai môn tươi ngon. Kem chuối môn vừa có vị béo của dừa, vừa có mùi thơm lừng của môn, lại khoác lớp áo màu tím tự nhiên rất “sành điệu”. Ăn kem chuối khoai môn, bạn không cần quá lo lắng về cân nặng của mình vì khoai môn có nhiều chất xơ.

Nếu không có thời gian để tự tay làm món kem chuối môn, bạn có thể dễ dàng mua nó tại các quầy kem ở trung tâm thương mại Diamond hay các khu du lịch. Kem chuối môn cũng được công ty Future Sense phân phối phổ biến tại các xe kem Quasso.

Công thức làm kem chuối môn

 

Nguyên liệu: 

- Chuối chín

- Khoai môn luộc chín bào sợi

- Nước cốt dừa

- Nước, đường, sữa

- Vani và kem tươi

- Đậu phộng rang và dừa bào sợi

 

Cách làm:

 

- Chuối bóc vỏ, xay chung với khoai môn bào sợi và nước cốt chanh.

- Cho tiếp đường và vani vào xay nhuyễn.

- Tiếp tục xay hỗn hợp với kem tươi đến khi mịn.

- Đổ hỗn hợp vào khuôn, cất vào ngăn đá tủ lạnh, cứ mỗi 30 phút lại đảo một lần cho đến khi đông lại trong 2-3 tiếng. Đợi đến khi kem xốp và mịn thì múc ra ly.

- Rắc thêm dừa bào sợi hay đậu phộng rang ăn kèm.

 

Chu Sen

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading