Gợi ý 3 quán bò bít tết cho dân công sở ở Hà Nội

Thứ Tư, 06/01/2016 02:21

11,664 xem

0 Bình luận

(0)

2611

Trong khi những quán bít tết bình dân biến tấu theo sở thích của khách hàng là lựa chọn của rất đông các bạn trẻ, thì những người đã đi làm lại thích tìm đến những quán bít tết theo phong cách truyền thống.

Chỉ với thịt bò, khoai tây và một phần bánh mỳ, nhưng bít tết truyền thống luôn ghi điểm với dân công sở bởi miếng thịt nhất định dày và ngon vượt trội. Dưới đây là 3 địa chỉ bít tết ngon để bạn tham khảo.

Nhà hàng Mango Steak

Nằm trên phố Lê Duẩn, Mango Steak có không gian bên trong khá 'sang chảnh', lịch sự với tông nâu ấm áp, bàn ghế, dao nĩa, khăn trải bàn đều mang đến cảm giác sạch sẽ và gọn gàng. Khách của quán đa phần đều là những người đã đi làm nên đều giữ không gian yên tĩnh bằng cách ngồi trò chuyện nhỏ với bạn bè và thưởng thức đồ ăn.

Bít tết

Bít tết của nhà hàng Mango Steak được làm từ thịt bò Mỹ ăn thơm và đậm vị

Thực đơn chính của quán là các món bò. Trong đó bò bít tết (beefstak) là món mà bạn nên thử khi đến đây lần đầu. Beefsteak của Mango được nấu theo phong cách chuẩn châu Âu, tùy theo nhu cầu của khách mà phục vụ chín, chín tới hay tái. Bò cắt miếng bản dày, chiên mềm vừa tới. Ngon nhất là miếng bít tết còn hơi tái, lớp ngoài chín nhưng bên trong vẫn còn hơi sống. Dùng dao ấn nhẹ là một chút nước hồng rỉ ra. Ăn miếng bít tết khi đó đậm đà mà lại vẫn giữ vị ngọt và thơm vị bò của thịt.

Một suất beefsteak ở quán chỉ có thịt bò kèm nước sốt và bánh mỳ. Nếu bạn muốn ăn thêm thì gọi khoai tây nghiền hoặc chiên. Ngoài ra, quán còn có bán cả sushi, pizza, beefsteak sốt nấm, cải cuốn bò đều rất ngon. Giá một suất beefsteak là 200.000 đồng. Khá mắc so với các quán bò bít tết vỉa hè khác, nhưng chất lượng chắc chắn đáng giá đến từng đồng.

Làm món bò bít tết ngon

Làm món bò bít tết ngon

Bít tết làm món khoái khẩu của không ít người tuy nhiên để làm món bít tết ngon không phải ai cũng có thể chế biến được. Dưới...
Xem thêm

Nhà hàng Bít tết Ngon

Thực đơn của Bít tết Ngon phố Giảng Võ phong phú hơn hẳn nếu so với Mango Steak. Ngoài món chính là bít tết, ở đây còn có các loại súp cá hồi, súp bí đỏ, bánh mỳ nướng pho mai, bò cuộn pho mai, mỳ Ý, salad và sườn nướng...

Nhà hàng Bít tết Ngon

Không chỉ có bít tết ngon, nhân viên phục vụ của nhà hàng cũng rất niềm nở và thân thiện với khách

Nếu chỉ tính riêng về món bít tết, thì quán đưa ra 3 phần cho thực khách lựa chọn dựa trên kích cỡ của miếng thịt bò. Bít tết cũng được chia thành nhiều loại tùy thuộc vào các vị nước sốt khác nhau. Bạn có thể gọi sốt tiêu đen, sốt mù tạt vàng, sốt vang đỏ, sốt mơ vàng hay sốt kem tỏi, trong đó sốt mơ vàng được nhiều người thích nhất  bởi vị sốt thơm lại hơi chua chua lạ miệng.

Phần bít tết mềm, đỏ hồng và ngọt, pate ăn kèm cũng khá ngon. Đặc biệt khoai tây ở đây không thái miếng chiên giống với các quán bít tết khác mà cắt lát to, để nguyên vỏ nhìn rất hấp dẫn. Không gian của quán cũng khá rộng nên có thể thoải mái rủ đồng nghiệp và bạn bè đến ăn trưa tại đây. Giá cho một suất bít tết nhỏ tại nhà hàng là 165.000 đồng và salad từ 65.000 đồng.  

Quán Chiến béo

Nhiều người nói rằng quán Chiến béo là quán đầu tiên tại Hà Nội sử dụng bò Úc để làm bít tết. Thực hư chưa biết thế nào nhưng món bò bít tết ở đây chắc chắn luôn làm hài lòng những người đã thưởng thức.

Quán Chiến béo

Quán bình dân nhưng giá cho một suất bít tết của Chiến béo cũng không rẻ chút nào, từ 150.000 đồng.

Không có không gian được bài trí lịch sự như hai quán trên, quán Chiến béo trông khá bình dân và dễ bị bỏ qua nếu không chú ý do quán nằm dưới đê Nghi Tàm. Thực đơn của quán khá đa dạng với nhiều loại đồ ăn, tuy nhiên bò bít tết vẫn là một trong những món chủ đạo ở đây.

Hình thức trang trí không cầu kỳ nhưng suất bít tết rất đầy đặn với miếng thịt bò to và dày bản, theo như vài người nói vui là 'cắn ngập răng' chắc chắn sẽ làm hài lòng những người 'háu ăn'. Tất nhiên, không phải quán lấy số lượng bù chất lượng. Miếng bít tết chiên xám cạnh bên ngoài có thể sẽ làm bạn hơi 'e dè' lúc nhìn, nhưng khi cắt miếng thịt ra, lớp lõi bên trong vẫn đảm bảo độ hồng hào và mềm ngọt của thịt bò. Còn nếu bạn không thích ăn tái thì nhớ dặn chủ quán làm chín kỹ hơn. Khoai tây thái to ăn khá ngon. Salad ăn kèm không được quán chú trọng lắm, nên bạn không nên quá kỳ vọng vào món ăn này nếu định gọi đĩa riêng.

Điểm danh những quán bò bít tết ngon ở Sài Gòn

Điểm danh những quán bò bít tết ngon ở Sài Gòn

Bò bít tết là món ăn Tây nhưng đã được Việt hóa cho phù hợp với khẩu vị địa phương. Ngoài phần chính là thịt bò, còn có trứng,...
Xem thêm

Thảo Nguyên

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading