Làm thế nào để chọn được nhà hàng ẩm thực đúng “chuẩn” Nhật Bản?

Thứ Hai, 29/02/2016 02:49

3,191 xem

0 Bình luận

(0)

3151

Có thể bạn đã biết, ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng với những món ăn được làm chủ yếu từ thực phẩm tươi sống cũng như phương pháp chế biến, trang trí nghệ thuật đầy độc đáo, sáng tạo và tinh tế. Nhưng còn việc chọn lựa nhà hàng Nhật Bản như thế nào để có thể thưởng thức một cách hoàn hảo nhất nét văn hóa ẩm thực nổi tiếng này thì bạn đã biết chưa?

Văn hóa ẩm thực Nhật Bản không biết từ bao giờ đã dần trở nên phổ biến và được yêu thích tại Việt Nam nên việc xuất hiện ngày càng nhiều các nhà hàng ẩm thực Nhật Bản cũng là điều dễ hiểu.

Để có thể thưởng thức “trọn vị đủ hương” nét văn hóa ẩm thực ngon miệng, đẹp mắt và thanh tao đến từng tiểu tiết của xứ sở Phù Tang nổi tiếng này, đừng bỏ qua những tiêu chí sau đây nhé!

Tuyệt lạ những hộp cơm trưa của trẻ em Nhật

Tuyệt lạ những hộp cơm trưa của trẻ em Nhật

Trẻ em mang cơm hộp đến trường là hiện tượng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên, những hộp cơm trưa do các bà mẹ...
Xem thêm

Đồ ăn

Đến với một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản, tất nhiên, điều đầu tiên mà người ta quan tâm nhất chính là những món ăn được phục vụ. 

Món ăn Nhật là sự hòa trộn khéo léo và tinh tế của màu sắc, hương vị cũng như tôn giáo truyền thống, nhỏ nhắn, xinh xắn, hương vị thanh tao, nhẹ nhàng. 

Do vậy, một nhà hàng ẩm thực “đúng chuẩn” Nhật Bản là nhà hàng sở hữu những món ăn không chứa quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn, đồng thời hội tụ đầy đủ tam ngũ gồm ngũ vị, ngũ sắc và ngũ pháp. Trong đó, ngũ vị thể hiện 5 vị ngọt, chua, cay, đắng, mặn; ngũ sắc bao gồm các màu trắng, vàng, đỏ, xanh, đen; còn ngũ pháp chính là các hình thức chế biến: sống, ninh, nướng, chiên và hấp.

Không gian kiến trúc 

Món ăn tất nhiên là rất quan trọng, nhưng để thưởng trọn ẩm thực Nhật theo phong cách Nhật, bạn còn nên để ý chọn cho mình những nhà hàng với không gian kiến trúc “đậm chất” Phù Tang nữa.

Có một nét đặc trưng trong không gian kiến trúc nhà hàng ẩm thực Nhật Bản, đó chính là ý thức về thiên nhiên không bao giờ suy thoái, một thị hiếu mộc mạc không bao giờ giảm sút, một sự khéo léo ngày càng tinh tế.

Do đó, không gian nội thất của nhà hàng Nhật Bản đúng “chuẩn” thường rất thanh lịch, ấm cúng với những thiết kế từ vật liệu tự nhiên như tre, gỗ mộc đóng khung và các kim loại đen như sắt, đá… Các loại gỗ nhẹ và màu sắc dịu dàng thường được sử dụng cho tường và trần nhà, cho phép ngăn chia bằng các vách trượt. Sàn nhà được phủ thảm. Các mẫu nội thất trong nhà hàng cũng rất gọn, nhẹ. Các mẫu trang trí tổ chức sắp xếp không gian cũng mang đậm tính tượng trưng cho nền văn hóa Nhật như hoa anh đào, thơ Haiku... 

Phong cách phục vụ

Không chỉ là món ăn và không gian, một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản đúng “chuẩn” còn được đánh giá ở phong cách phục vụ.

Đôi khi chỉ đơn giản là một cái cúi đầu đầy tôn trọng và thân thiện khi khách bước vào; một câu hỏi chu đáo và nhẹ nhàng để tìm ra khẩu vị của khách, giúp khách chọn món; một cái cúi chào cảm ơn đầy chân thành trước khi khách rời khỏi nhà hàng… nhưng đủ giúp khẳng định phong cách phục vụ hàng đầu của những nhà hàng ẩm thực Nhật Bản. Và chính phong cách này đã giúp những nhà hàng ẩm thực Nhật Bản đúng “chuẩn” ghi điểm tuyệt đối trong lòng thực khách.

Sự khác biệt giữa đồ nướng Hàn Quốc và Nhật Bản

Sự khác biệt giữa đồ nướng Hàn Quốc và Nhật Bản

Sự giao lưu văn hóa Hàn Quốc cũng như Nhật Bản ngày nay có ảnh hưởng không nhỏ tới người Việt, ngay cả trong cách thưởng thức...
Xem thêm

Tìm nhà hàng ẩm thực đúng “chuẩn” Nhật Bản ở đâu? 

Tìm được một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản không khó, nhưng một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản – nơi mà bạn có thể thưởng thức ẩm thực xứ anh đào đúng “chuẩn” thì lại khá khó tìm.

Với không gian thanh lịch, ấm cúng; thực đơn ngon tuyệt vời được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng được nhập khẩu phần lớn từ Nhật Bản, dưới đôi bàn tay tài hoa của Bếp trưởng hàng đầu Maki Daisaku cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhất… Nhà hàng ẩm thực Nhật Bản Makoto tọa lạc tại số 1 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội chính là một trong những gợi ý nhà hàng ẩm thực đúng “chuẩn” Nhật Bản hoàn hảo nhất.

Với 20 thực đơn ăn trưa ngon tuyệt vời với thành phần dinh dưỡng cân bằng và có lợi cho sức khỏe, sushi, sashimi, thịt bò WAGYU, đồ ăn ngon nướng trên than hoa... tươi ngon thưởng thức kèm theo rượu SAKE cao cấp… mọi thực khách, kể cả những thực khách khó tính nhất khi đến ăn tại Nhà hàng ẩm thực Nhật Bản Makoto vẫn luôn dành cho Makoto những cái gật gù mãn nguyện khi thưởng thực, những lời tán dương và nụ cười hài lòng khi ra về.

“Yatai” đặc trưng của âm thực đường phố Nhật Bản

“Yatai” đặc trưng của âm thực đường phố Nhật Bản

Như bất cứ một quốc gia châu Á nào, Nhật Bản cũng có văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng nhưng vẫn giữ được những nét tinh túy,...
Xem thêm

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading