Tháng 5 lên Mộc Châu trẩy mận

Thứ Sáu, 27/05/2016 08:54

9,736 xem

0 Bình luận

(0)

3129

Lên Mộc Châu những ngày này, bạn sẽ ngẩn ngơ với những vườn mận ngút ngàn, quả chín mọng, sai trĩu cành.

Để đến được khu đồi trồng mận, xuất phát từ trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu ( huyện Mộc Châu, Sơn La), đi theo hướng rẽ vào Tân Lập khoảng 20 km là tới. Trên cung đường đến, dọc hai bên đường đều phủ một màu xanh mướt bởi những vườn mận ngút ngàn, dày đặc những quả mận chín mọng trĩu cành và cảnh nhộn nhịp thu hoạch mận của người dân nơi đây.

 

Mộc Châu là điểm đến nổi tiếng, thu hút du khách không chỉ miền Bắc mà cả các vùng khác của cả nước.

Cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) được biết đến là một trong số các địa phương có diện tích trồng mận lớn nhất cả nước. Mận được trồng tập trung ở Nông trường Mộc Châu và xã Tân Lập. Từ giữa tháng 5, mận bắt đầu chín rộ, người dân vào vụ thu hoạch mận, đổ bán cho các thương lái miền xuôi.

Với khí hậu thời tiết và đất đai thuận lợi cho cây mận sinh trưởng và phát triển, nên mận trổng trên đất Mộc Châu có vị chua vừa phải, giòn, thơm so với mận trồng ở vùng đất khác. Từ lâu, mận Mộc Châu được nhiều người biết đến và trở thành đặc sản của vùng cao nguyên này.

Mận Mộc Châu có hai loại là mận hậu và mận tam hoa.

Hiện tại, nhiều du khách đã ghé thăm khu vườn mận, cùng trải nghiệm việc trẩy mận với người dân địa phương và thưởng thức những trái mận đầu mùa.

Mỗi năm chỉ có một lần nên mận vào mùa được rất nhiều người lựa chọn, đến đây bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Bạn nên chọn mua những quả mận tươi ngon, vỏ căng mọng, nhẵn bóng. Hiện nay, giá mận từ 35.000 đến 50.000 đồng/kg tùy loại.

Cách phân biệt mận Việt Nam và mận Trung Quốc

Cách phân biệt mận Việt Nam và mận Trung Quốc

Mận Việt Nam thường có lớp phấn trắng bên ngoài còn mận Trung Quốc ít khi có. Bạn nên lưu ý chi tiết này khi chọn mận về ăn.
Xem thêm

Mộc Châu mùa này còn là địa điểm lý tưởng hấp dẫn du khách nghỉ hè tránh nóng vì khí hậu ôn hòa mát mẻ, không khí trong lành.

Tháng 5 là thời điểm mận chín, người dân bắt đầu thu hoạch và du khách hiện có thể tới tham quan, tự tay hái mận và thưởng thức tại vườn.

Nếu có dự định du lịch ở Mộc Châu, ngoài các điểm đến: đồi chè Mộc Châu, vườn hoa cải trắng, thác Dải Yếm… vườn mận trĩu quả cũng là một địa chỉ mà các du khách không thể bỏ qua.

 

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading