Ăn rau diếp cá giúp tóc bạc trở nên đen

Thứ Sáu, 27/05/2016 02:46

13,541 xem

0 Bình luận

(0)

3276

Các hoạt chất trong rau diếp giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc, biến tóc bạc thành đen; rễ, cành, lá rau có thể ăn sống, nấu chín hay chế biến thành đồ uống rất tốt cho sức khỏe.

Rau diếp cá. Ảnh: News.

Các chuyên gia của Health Sina khuyên người bị bạc tóc nên thường xuyên ăn rau diếp cá sẽ giúp tóc mọc đen trở lại. Diếp cá còn gọi là dấp cá, ngư tinh thảo, rau vẹn, tập thái. Có vị tanh hôi, tính hơi lạnh. 

Đông y dùng toàn bộ cây này để làm thuốc. Phân tích dược lý cho thấy diếp cá giàu chất dinh dưỡng với thành phần chính là carbohydrate, protein, chất béo và một số tiền chất nhất định của N-methyl xeton, axit lauryl. Dùng làm thuốc trị cảm cúm và phế cầu khuẩn, giải độc, thanh nhiệt, giảm đau, trị ho, trị đau dạ dày, dùng ngoài trị ghẻ, nấm eczema, bệnh trĩ tắc mạch... Đặc biệt rau có tác dụng thúc đẩy mọc tóc, giúp tóc bạc đen trẻ lại, đồng thời bồi bổ cơ thể.

Rễ cây diếp cá mềm và giòn, có vị tanh nhẹ, là bộ phận được ăn chủ yếu. Có thể ăn sống hoặc nấu chín. Cành, lá dùng để trộn salad, xào, ngâm muối hoặc chế biến đồ uống cùng với trà, rượu rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi ăn sống cần rửa sạch, bóp muối để thoát bớt nước. Để món salad ngon hơn có thể trộn với gừng, dầu mè, làm gỏi, thêm gia vị khác tùy theo sở thích. Diếp cá là giúp giữ hương vị thuần túy của món ăn và dậy mùi thơm độc đáo. Nếu muốn nấu chín có thể chế biến món diếp cá chiên trứng, canh diếp cá, diếp cá om thịt, diếp cá thịt heo chiên ớt...

 

Trần Ngoan

Danh mục bài viết Các loại lá

Đang tải dữ liệu loading