Thịt xiên nướng Ohio - món ăn 'bồ kết' của giới trẻ Hải Phòng

Thứ Tư, 08/06/2016 03:32

4,303 xem

0 Bình luận

(0)

4959

Món ăn được nhiều bạn trẻ đất cảng yêu thích còn có thêm nhiều đồ ăn, uống đi kèm vô cùng hấp dẫn.

Những xiên thịt nóng hổi, từ xa đã cảm nhận được hương thơm lừng, ngào ngạt, hòa quyện với hương vị tẩm ướp đậm đà đã tạo nên nét đặc trưng cho thịt nướng OHIO, hấp dẫn giới trẻ Hải Phòng, nhất là những bạn học sinh tan trường hay dân công sở bụng đói meo khi vừa tan giờ làm.

Hải Phòng là nơi tập trung rất nhiều món ăn chơi hấp dẫn mang hương vị thành phố biển. Chính bởi vậy, sự xuất hiện của thịt xiên nướng OHIO được coi là 'làn gió mới' với hương vị lạ mà quen, mùi thơm cuốn hút, đang dần trở thành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người.

Thịt xiên nướng Ohio  món ăn bồ kết của giới trẻ Hải Phòng

Với mô hình hoạt động là những chiếc xe đẩy được thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, cùng 5 địa điểm mở ra trên thành phố Hải Phòng, thịt nướng OHIO đang thực sự tạo nên sự 'càn quét' tại đất Cảng và trở thành địa chỉ ẩm thực dành cho giới trẻ mới nhờ tiêu chí Ngon - Sạch - Sướng độc đáo, khác lạ của mình.

Thịt nướng dễ chế biến, lại nhanh vì chỉ cần tẩm ướp gia vị, đặt lên bếp than hồng, rồi nướng chín vàng là đã có thể thưởng thức được. Nhưng để món thịt nướng trở nên ngon miệng, hấp dẫn, tẩm ướp gia vị sao cho vừa đủ, tăng thêm vị đậm đà, an toàn cho sức khỏe… thì lại phải cần bí quyết chế biến riêng. Thậm chí, nguồn gốc của thực phẩm cũng ảnh hưởng nhiều tới chất lượng đồ ăn.

Theo quan sát của chúng tôi, OHIO sử dụng là thịt lợn để chế biến. Anh Huỳnh Phong Hải - chủ của thịt xiên nướng OHIO nổi tiếng là người kĩ tính trong việc lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào. Theo anh Trà, để tạo nên sự khác biệt cho thịt xiên nướng OHIO, bên cạnh sự tỉ mỉ, tâm huyết với món ăn, thì vấn đề đảm bảo vệ sinh trong từng công đoạn chế biến cũng rất được coi trọng và có những yêu cầu rất khắt khe.

Hiện tại, 100% thịt của OHIO đều sử dụng thịt lợn sạch, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, được cung cấp bởi công ty phân phối thực phẩm sạch, nguồn gốc rõ ràng. Với những khách hàng đã quen thuộc với thịt xiên nướng OHIO, hầu như hiếm có ai chê trách hoặc 'quay lưng' với món ăn này, bởi thịt lợn sạch của OHIO khi chế biến sẽ có hương vị khác biệt rất rõ rệt với những loại thịt nướng khác ngoài chợ. Điều này cũng giải thích tại sao tất cả 5 địa điểm bán thịt xiên nướng OHIO lúc nào cũng nhộn nhịp, đắt hàng.

Bạn Đức Nam (nhân viên bán hàng) cho biết thêm, để tạo được một xiên thịt nướng thơm ngon, cắn một miếng có cảm giác 'tan trong miệng', miếng thịt cần phải cân đối tỉ lệ thịt nạc và thịt mỡ, sau đó tẩm thêm các gia vị ướp rồi nướng trên bếp than hồng để lửa bén vào lớp mỡ, cháy xèo xèo, làm chín thịt từ từ tạo ra những âm thanh vui tai.

Mỗi khi đi qua hàng thịt xiên nướng OHIO, thực khách dễ bị hương thơm ngào ngạt bay theo làn khói mời gọi. Những xiên thịt nóng hổi ăn cùng một chút tương ớt làm càng làm món ăn thêm hấp dẫn.

Thưởng thức thịt xiên nướng OHIO ngon nhất có lẽ là tầm 4 - 5 giờ chiều, lúc mà học sinh tan trường, công nhân viên chức tan sở, bụng cồn cào vì đói. Nếu có 'lỡ dại' đi ngang qua đây, chắc chắn sẽ bị 'mất tiền' vì không ai có thể cưỡng lại được sự 'mời gọi' của loại thịt nướng này.

Một điều thú vị là khách đến ăn thịt xiên nướng OHIO không gọi 2 xiên, 3 xiên như kiểu ăn thịt xiên nướng dọc đường mà thường gọi 5 xiên, 10 xiên một lúc cho thỏa 'cái sướng', vì chẳng mấy chốc mà thịt xiên nướng sẽ hết veo.

Nếu muốn ăn no hơn, bạn có thể gọi bánh mì chỉ với 3.000 đồng, kẹp với xiên thịt nướng giá 7.000 đồng. Mỡ và ớt từ thịt xiên ngấm vào ruột bánh mì thơm bùi ngất ngây, thi thoảng điểm thêm miếng dưa chuột muối cho đỡ ngấy.

Ngoài ra, OHIO còn có món đồ uống giải khát được pha chế theo công thức độc đáo mang tên trà tắc. Hương vị của loại trà này rất thơm ngon, mát lạnh, giải nhiệt, vô cùng thích hợp cho mùa hè oi bức, được hầu hết các bạn trẻ ưa thích. Đến thưởng thức bánh mì, thịt xiên nướng OHIO, hiếm có ai lại không gọi cho mình một cốc Trà Tắc với giá chỉ 7000 đồng. Như vậy, chỉ với 17.000 đồng, bạn đã có ngay một bữa ăn theo đúng tiêu chí ngon - bổ - rẻ rồi đấy.

Một điểm cộng khác cho Thịt xiên nướng OHIO là từ nhân viên đến ông chủ rất biết cách chiều khách, niềm nở, luôn miệng hỏi thịt tẩm ướp có vừa miệng không, bánh mì có cần nướng thêm không... Cảm giác đồ ăn giá hợp lý, ngon miệng, lại có người phục vụ vô cùng tận tình đáng để chấm cho quán này 9,5 điểm trên thang điểm 10 đúng không các bạn?

Trong thời gian tới 'cơn bão' OHIO đang có kế hoạch 'đổ bộ' các tỉnh khác như Bắc Ninh, Hà Nam, Nghệ An, Tuyên Quang…, mỗi tỉnh thành dự kiến 5 - 10 xe đẩy. Với tiêu chí phát triển dựa vào nguồn thực phẩm sạch, chắc chắn Thịt xiên nướng OHIO sẽ chinh phục được các 'tín đồ' sành ăn ở khắp mọi miền đất nước.

Theo Mai Mai/Baodatviet.vn

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading