Thu giữ hơn 100.000 ống thuốc kích thích giá đỗ

Thứ Hai, 13/06/2016 02:00

1,243 xem

0 Bình luận

(0)

1733

Đang trên đường vận chuyển 130.000 ống thuốc kích thích tăng trưởng giá đỗ không được phép sử dụng, các đối tượng đã vứt hàng bỏ chạy khi phát hiện thấy lực lượng chức năng.

Số thuốc kích thích tăng trưởng giá đỗ bị thu giữ

Vào khoảng 19h ngày 12/6, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Cao Lộc- Lạng Sơn phát hiện tại đường mòn 06 khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng có một số người dân đang vận chuyển những bao tải dứa hàng hóa cồng kềnh.

Nghi là hàng Trung Quốc nhập lậu. Tổ công tác tiến hành kiểm tra thì các đối tượng liền vứt lại hàng và bỏ chạy. Kiểm tra tại chỗ, Tổ công tác phát hiện, thu giữ 6 bao tải dứa, bên trong chứa gần 130.000 ống thuốc kích thích tăng trưởng giá đỗ nhập lậu Trung Quốc.

Thủ đoạn của các đối tượng là nhập lô thuốc chất kích thích tăng trưởng giá đỗ trái phép từ Trung Quốc qua đường mòn biên giới tập kết tại một điểm thích hợp, chờ điều kiện thuận lợi sẽ đem về các tỉnh phía sau tiêu thụ.

Toàn bộ số hàng hóa trên là hóa chất của Trung Quốc để kích thích giá đỗ phát triển nhanh, ít rễ, thân mập và trắng. Theo chuyên gia thực phẩm thì những hóa chất kích thích này không có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam.

 

Bá Đoàn

Danh mục bài viết Sự kiện ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading