Đá bia dưa chuột - Công thức "thần thánh" giúp da sáng, lỗ chân lông se mịn

Thứ Sáu, 17/06/2016 02:49

7,491 xem

0 Bình luận

(0)

2502

Công thức đá viên từ bia và dưa chuột đã đem lại cho chị My một làn da không chỉ sáng đẹp mà còn rất mịn màng, các lỗ chân lông được thu nhỏ một cách đáng kinh ngạc.

Công thức này đã được chị My chia sẻ với người thân, bạn bè cũng như cộng đồng trên mạng xã hội facebook và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Một số bạn gái sau khi áp dụng công thức chăm sóc da bằng đá viên dưa chuột đã thoát khỏi tình trạng mụn, vết thâm chỉ trong một thời gian ngắn.

Để làm ra những viên đá bia dưa chuột này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

+ 1kg dưa chuột, bạn nên chọn mua dưa chuột ở các cửa hàng thực phẩm sạch để đảm bảo không bị phun thuốc trừ sâu

+ 50ml bia

+ 5 viên nang vitamin E

+ ½ quả chanh

Đầu tiên, gọt sạch vỏ và ngâm dưa chuột vào nước vo gạo khoảng 15-20 phút để loại bớt nhựa dưa. Nhựa dưa chuột có thể gây ngứa hoặc kích ứng đối với một số làn da mẫn cảm.

Tiếp theo, vắt ½ quả chanh (bỏ hạt) và cho thêm 5 viên vitamin E vào hỗn hợp, khuấy đều sao cho vitamin E bão hòa bớt trong dung dịch. Vì vitamin E là dầu nên sẽ nổi lên trên nước dưa chuột, bạn cần dùng thìa khuấy đều tay cho đến khi lớp dầu này bị phân tách ra thành những vệt nhỏ li ti.

Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào khuôn, để trong tủ lạnh cho đến khi nước dưa chuột đông thành đá:

Để đạt hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông và khiến da trở nên săn chắc hơn, cách tốt nhất là bọc đá vào khăn vải xô, áp thật chậm và nhẹ nhàng vào những vùng da có lỗ chân lông to như trán, mũi, cằm và hai bên cánh má gần mũi. Nên thực hiện đều đặn phương pháp này khoảng 2 lần/ngày sau mỗi lần làm sạch da để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau khi lăn đá viên, bạn có thể rửa mặt lại với nước hoặc để nguyên và thực hiện các bước dưỡng ẩm tiếp theo. Đây có thể được xem là phương pháp thay thế cho các loại nước hoa hồng, toner giúp da duy trì trạng thái cân bằng, điều chỉnh độ ẩm và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Xem video hướng dẫn

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading