Thịt Hến Giúp Mát Gan

Thứ Hai, 12/07/2010 03:03

1,046 xem

0 Bình luận

(0)

1931

Ngày hè nóng bức, trong bữa ăn gia đình có bát canh hến nấu chua hoặc nấu rau cải, sẽ giúp chúng ta ngon miệng. Không những vậy, thịt hến giúp mát gan, chữa mụn nhọt, thông lợi tiểu tiện...

Hến là một thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 và sắt, rất tốt cho những người thiếu máu, nó cũng ít chất béo, ít cholesterol và nhiều axit béo omega-3 thích hợp cho người bệnh tim mạch. Thành phần dinh dưỡng trong 100g thịt hến có 12,77g chất đạm, 13,9mg chất sắt, 0,245mg chất đồng...Sau đây là một số bài thuốc từ hến.



Ra nhiều mồ hôi: Trẻ em thường ra nhiều mồ hôi. Nhiều em kể cả khi ngủ, khi ngồi yên cũng ra rất nhiều mồ hôi. Khi mồ hôi ra nhiều là mất nhiều tân dịch, muối khoáng... Các triệu chứng kèm theo là mệt mỏi, bơ phờ và chán ăn... Cách chữa bệnh này như sau: Chọn các con hến tươi, mẩy, ngâm vài giờ cho nhả hết chất thải. Luộc chín, lấy phần thịt và nước luộc trên đem nấu canh chua với quả sấu hoặc me, rau thì là hoặc đem nấu cháo cho trẻ ăn. Mỗi lần, có thể dùng 20 - 30g thịt hến.
Chữa ăn vào nôn ra: Vỏ hến 100g, quả me 100g. Vỏ hến nung thành vôi, quả me bỏ hạt, cạo vỏ, sấy khô, cả hai thứ này đem tán bột, mỗi lần uống 6g, hòa với nước đã đun sôi để ấm, ngày uống 3 lần trước khi ăn 30 phút.

Chữa dương suy, ít tinh: Thịt hến 300g, lá hẹ 100g, dầu ăn 50ml, gia vị, mỳ chính đủ dùng. Đổ dầu vào chảo, đun nóng già, cho hến vào xào tới săn, lá hẹ rửa sạch, cắt khúc đảo cùng thịt hến sau 5 phút bắc ra ăn nóng.

Chữa đi ngoài: Vỏ hến 100g, lá bưởi 50g. Vỏ hến nung thành vôi, lá bưởi sấy khô, cả hai tán bột mịn, mỗi lần uống 9g với nước sôi để nguội, ngày uống 3 lần.


BS Nguyễn Long
Theo Bee

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading