Thú vị món lẩu xí quách trong ngày mưa

Thứ Tư, 07/09/2016 01:55

2,704 xem

0 Bình luận

(0)

5000

Những ngày mưa rỉ rả, trời lạnh, cả nhà hoặc nhóm bạn bè dắt nhau vào quán, chọn ăn món lẩu xí quách thì ngon nhất hạng.

Lẩu có nhiều loại, nhiều phong cách, nhưng với lẩu xí quách lại là món ăn thích hợp cho khá nhiều người vì dễ ăn, đơn giản, rẻ; ngon nhất là bầu bạn quay quần bên nhau cùng ăn trong ngày mưa.

lẩu xí quách

Chế biến món này cũng đơn giản thôi. Nguyên liệu gồm có xương thịt, nấm, củ cải đỏ, cải trắng. Cái ngon của món lấu xí quách ở chỗ nó có vị ngọt của nước xương, thêm vị ngọt gắt của củ cải trắng, ngọt thanh của củ cải đỏ và ngọt nhẹ của nấm rơm. Vì lẽ đó mà ta gọi là xí quách. Nếu tốn thêm tí tiền, cho vào nồi nước lèo ít nước dừa, xương ống, càng làm nồi lẩu tuyệt vời hơn.     

Bắc nồi nước lèo lên bếp, cho xương vào nấu đến khi vừa chín mềm. Sau đó cho củ cải đỏ, củ cải trắng nấm rơm vào nấu thêm chừng 5 phút nữa cho mềm giòn. Cần nhớ, khi các loại củ cải đã chin mềm thì vớt ra ngoài, không nên để nhừ khiến rau củ có vị nồng, không ngon. Nêm nếm cho vừa gia vị thì đem ra bàn dùng ăn nóng.    

Món lẩu này dùng với bún tươi, bún khô, hủ tíu, mì gói... đều được. Nhưng ngon nhất vẫn là bún gạo vì sợi dẻo, nhỏ, mềm, dễ ăn. Ngoài ra, ăn lẩu cần phải dùng rau. Cải bẹ xanh vẫn là sự lựa chọn đầu tiên khi dùng đũa gắp vào rổ rau. Cải này có vị đắng đặc trưng, tuy nhiên khi vào nồi nước lẩu sẽ hòa tan khiến cho nước lèo thêm vị lạ, đậm đà. Cũng từ đấy cải không còn đắng mà giòn giòn, ngọt ngọt.  

lẩu xí quách 1

Giữa ngày mưa “đỏng đảnh”, bầu bạn, người thân cùng quay quần bên nồi lẩu xí quách thật là ấm cúng. Gắp một mẩu xí quách chấm nước mắm mặn, hít hà vì nóng, thấy thú vị làm sao!

Theo Hoàng Duy / Dân Việt

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading