Trẻ bị rối loạn tiêu hóa ăn gì?

Thứ Ba, 01/11/2016 12:00

4,554 xem

1 Bình luận

(0)

4875

Bé nhà bạn đang bị rối loạn tiêu hóa? bạn đang tìm kiếm những thực phẩm tốt cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa? Hãy lựa chọn ngay những thực phẩm dưới đây cho bé nhé, những thực phẩm này sẽ giúp con bạn tránh khỏi các triệu chứng khó chịu, chán ăn, ăn không tiêu khi gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Gạo (Cơm gạo)

Cơm gạo

Cơm là sản phẩm từ gạo, rất dễ tiêu hóa

Gạo là một trong những thực phẩm phổ biến hàng ngày, nó cũng rất dễ tiêu hóa do chứa nhiều tinh bột. Ngoài ra cơm gạo cũng hỗ trợ các thực phẩm ăn kèm dễ tiêu hóa hơn. Chính vì vậy mà từ xưa tới nay, gạo là thực phẩm không thể thiếu trong mọi bữa cơm của gia đình Việt, là linh hồn của mâm cơm của mọi gia đình.

2. Rau xanh

Rau xanh

Rau xanh rất tốt cho hệ tiêu hóa

Rau xanh luôn là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa, nhuận tràng. Do trong rau có hàm lượng chất xơ lớn, giúp hỗ trợ và tăng cường hệ thống tiêu hóa cho trẻ, hỗ trợ tiêu hóa các loại thực phẩm khó tiêu hóa. Ngoài ra rau cũng rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ.

3. Chuối

Chuối -amthuc365

Chuối tốt cho trẻ và bảo vệ hệ tiêu hóa

Chuối là thực phẩm lành tính, được các vận động viên yêu thích, sử dụng để bổ sung dưỡng chất và năng lượng. Trong chuối có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin thiết yêu cho cơ thể. Ngoài ra, chuối còn chứa các emzyme hỗ trợ hệ tiêu hóa. Vì vậy, chỉ cần cho trẻ ăn từ 1 – 2 trái chuối mỗi ngày sẽ giúp cho trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, không còn lo rối loạn tiêu hóa.

4. Sữa chua

Sữa chua - amthuc365

Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng cho trẻ nhỏ

Sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn có tác dụng kích thích và hỗ trợ hệ tiêu hóa, bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, đây cũng là một loại thực phẩm giàu vitamin, canxi, giúp bổ sung canxi thiết yếu hàng ngày.

Ngũ cốc

Ngũ cốc - amthuc365

Ngũ cốc rất tốt trong phòng và điều trị rối loạn tiêu hóa

Ngũ cốc giàu Omega-3, đặc biệt tốt cho hệ tim mạch của cơ thể, đặc biệt là chúng cũng rất dễ tiêu hóa và hỗ trợ tiêu hóa tốt. Các loại ngũ cốc đều chứa một lượng protein thực vật dồi dào, các loại chất béo tự nhiên giúp sức khỏe và hệ tim mạch của trẻ khỏe mạnh.

Trẻ ăn gì không bị sốt khi mọc răng

Trẻ ăn gì không bị sốt khi mọc răng

Vài tuần trước khi chân răng trăng trắng xuất hiện, trẻ thường có thói quen bú tay, nghiến răng, nghiến lợi đau nướu và có chút...
Xem thêm

Theo cottuf

Danh mục bài viết Mẹ chăm bé khỏe

Đang tải dữ liệu loading