Đến Nha Trang nhớ ăn bánh mì chấm 40 năm

Thứ Hai, 07/11/2016 12:00

9,986 xem

0 Bình luận

(0)

1992

Quán ở vỉa hè, bán 3 tiếng buổi sáng và 3 tiếng buổi chiều, một phần bánh mì chấm có giá 15.000 đồng là địa chỉ hút khách ở Nha Trang.

Tại thành phố biển Nha Trang, các quán lâu năm thường ở vỉa hè, hẻm nhỏ nhưng luôn đông khách. Bánh mì chấm hẻm Đoàn Kết có khung thời gian bán khá đặc biệt, chỉ bán 3 tiếng buổi sáng và 3 tiếng buổi chiều. Nếu bạn đến vào lúc 10h sáng thì chủ quán hẹn bạn sang 2h chiều, và đến sau 5h thì cũng dễ hết hàng.

Đến Nha Trang nhớ ăn bánh mì chấm 40 năm

Chủ quán nhanh tay múc nhân cho khách mua mang về. Ảnh: Diadiemanuong.

Thay vì cho tất cả nhân vào trong giữa bánh mì và kẹp lại thì món bánh mì chấm này lại có cách ăn như tên gọi của nó. Bánh mì nóng chấm cùng một bát nhân gồm có sốt mayonnaise, trứng cút, trứng chiên, xíu mại, dưa leo, rau, chả lụa, chả cá và đồ chua ngọt, tương ớt. Các nguyên liệu trộn với nhau, có vẻ dễ làm, nhưng để có được vị ngon luôn hút khách suốt 40 năm qua thì chủ quán có bí quyết riêng. Chả cá chiên, chả cá hấp đều do nhà làm; nước sốt ăn kèm cũng được chế biến theo công thức gia truyền.

Đến Nha Trang nhớ ăn bánh mì chấm 40 năm 1

Tô nước chấm đầy ắp nhân, được chế biến theo bí quyết riêng của chủ quán. Ảnh: Ngọc Điệp.

Bánh mì được hơ trên lò than để lúc nào cũng nóng giòn, bởi nếu bánh mềm thì không làm nên món ăn đúng vị. Người sành ăn sẽ nhận ra sự khác biệt của bánh mì Nha Trang với bánh mì Sài Gòn, vỏ bánh giòn và căng mẩy, đặc ruột, không béo vị bơ mà có mùi thơm tự nhiên của bột mì.

Quán nằm ở cuối đường Đoàn Kết, không có nhiều bàn ghế nên hầu hết người địa phương mua mang về, nhường chỗ ngồi cho khách du lịch. Giá một phần là 15.000-18.000 đồng.

Theo Má Lúm (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading