Khám phá bữa trưa của trẻ em trên thế giới

Thứ Ba, 24/01/2017 12:00

4,465 xem

0 Bình luận

(0)

4945

Mỗi quốc gia, mỗi lục địa đều có tiêu chuẩn riêng cho bữa trưa, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Hãy cùng khám phá xem tiêu chuẩn bữa trưa của trẻ em ở các nước khác nhau như thế nào và chế độ ăn đó gồm những gì nhé.

Iran

Theo luật, tất cả trẻ em từ 14 tuổi trở xuống có thể uống một ly sữa, ăn quả hồ trăn, trái cây tươi, bánh quy cho bữa ăn trưa tại trường. Trong khi đó, các bà mẹ thường chuẩn bị cho con họ các món như cơm, cà chua và thịt cừu nướng.

 

Hàn Quốc

Hệ thống nấu ăn trưa cho học sinh tại Hàn Quốc được đánh giá là một trong những hệ thống tốt nhất trên thế giới. Hai phần lớn nhất của khay cơm thường là súp và gạo. Các phần nhỏ hơn là salad, hải sản, rau và trái cây. Những bé gầy hơn thường được uống thêm dầu cá. Những món ăn phổ biến khác là kim chi, lá vừng nhồi với gạo và phủ sốt mật ong, súp bí ngô khoai, bánh kếp với hành lá, bạch tuộc, dưa chuột và cà rốt.

 

Nhật Bản

Các món ăn trưa trong trường học Nhật Bản gần giống ở Hàn Quốc như các món súp nóng, cơm, thịt gia cầm, cá, salad và sữa. Theo trang Brightside, các bé không được phép mang theo thức ăn riêng đi cho đến khi lên trung học. Các bé không ăn trong căng tin. Đến giờ ăn cơm, chúng mặc áo khoác trắng và ăn luôn trong lớp học.

 

Anh

Món ăn phổ biến trong các trường học ở Anh là khoai tây chiên, cà rốt, cháo, salad, trái cây, bánh quế kèm sô cô la.

 

Mỹ

Bữa ăn này là ở một trường ở Utah, gồm đào, ngô, thịt gà và súp. Mỗi trường học có những món ăn khá khác nhau, chủ yếu là thức ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza. Nhiều phụ huynh cũng tự chuẩn bị đồ ăn cho các con mang đến trường.

 

Thổ Nhĩ Kỳ

Đây là một bữa ăn trưa được chuẩn bị từ ở nhà. Nó gồm bánh mì, nho, táo, lựu, quả óc chó. Toàn những thực phẩm nhằm giúp tăng cường trí tuệ.

 

Thái Lan

Bữa ăn này gồm có thịt lợn xào chua ngọt, cơm và một bánh gói trong lá chuối.

 

Pháp

Đây là một bữa ăn trưa trong một trường học ở phía tây nước Pháp. Bữa ăn gồm cá, rau bina, khoai tây, pho mát và bánh mì. Bữa trưa được coi là bữa ăn chính trong ngày. Giờ nghỉ trưa dài 1-2 tiếng. Học sinh cũng được phép về nhà ăn trưa trong thời gian này.

 

Phần Lan

Phần Lan rất coi trọng các bữa ăn tại trường. Mỗi học sinh được ăn nhẹ vào buổi sáng. Các bé được ăn trưa tại một nhà ăn. Tại đây, các bé có thể chọn bất cứ món nào từ một lượng lớn các loại món ăn. Ngoài ra, mỗi trường đều có bữa trưa cho trẻ em có nhu cầu ăn đặc biệt. Các bữa ăn bình thường gồm thịt viên, nước sốt, khoai tây, salad và các món điểm tâm nhẹ.

 

Nga

Ở Nga, học sinh có thể ăn sáng miễn phí từ 9h đến 12h trưa. Bữa ăn sau 12h phải trả tiền. Nhưng đồ ăn sáng và đồ ăn trưa thường không quá khác nhau. Bữa ăn trên gồm có xúc xích, cháo kiều mạch và trà.

 

Hungary

Ở đây, trẻ em có bữa trưa khá nhiều đồ ăn. Trong ảnh là món mì, thịt gà và súp.

 

Israel

Trái cây tươi, mứt và bánh mì kẹp.

Nguồn: infonet.vn

Danh mục bài viết Dinh dưỡng cho bé

Đang tải dữ liệu loading