Xu hướng thưởng thức trà hoa, trà thảo mộc

Thứ Năm, 22/07/2010 09:03

4,793 xem

0 Bình luận

(0)

1836

Trong những năm gần đây, xu hướng uống trà thảo mộc, trà hoa đang rất được giới trẻ Hà thành ưa chuộng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra điều đó với sự xuất hiện đông đảo của những quán trà hoa, trà thảo mộc… Mỗi quán lại mang phong cách riêng: phong cách của quán trà nhạc trữ tình, phong cách dân gian, đậm chất quê Việt… nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.


>>Cát Linh - "Phố" của trà bát bảo


>>Thanh mát thực uống nhà quê


>>Kết duyên trà hoa


>>Trà sen Hồ Tây - Đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực Hà Nội


Cuộc sống hiện đại, bận rộn, xô bồ và ồn ào đang khiến con người mất dần đi những khoảng thời gian và không gian yên tĩnh cho những phút giây thư giãn, hàn huyên cùng người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Những quán trà hoa, trà thảo mộc được khách hàng yêu thích và lựa chọn cũng bởi không gian yên tĩnh và những khoảng thời gian lắng động trong tâm hồn bên những đồ uống thanh khiết, nhẹ nhàng...Buổi tối các ngày trong tuần và đặc biệt là vào ngày cuối tuần luôn là thời điểm các bạn trẻ lựa chọn những quán trà hoa, trà thảo mộc dường như để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống có quá nhiều căng thẳng, áp lực.



Trà hoa cúc


Không những thế, hương vị và công dụng của các loại trà thảo mộc và trà hoa cũng là điểm thu hút được sự yêu thích và lựa chọn của khách hàng. Các loại trà này đều có hương vị đặc trưng riêng, ví dụ như trà hoa hồng, trà hoa cúc, trà hoa nhài, trà sen… mang hương thơm của các loại hoa, rồi đến các loại trà là hán, trà đại sâm, trà ô long nhân sâm…giúp thanh nhiệt, mát gan, bổ thận, rất tốt cho sức khỏe của con người. Sự đa dạng và phong phú của các loại trà là điều không thế phủ nhận. Mỗi cửa hàng lại có phong cách pha chế và chọn lọc nguyên liệu riêng cho mỗi loại trà, chính vì thế khách hàng có thể thỏa mãn với nhu cầu thưởng thức của mình.



Trà la hán



Trà hoa nhài


Thông thường ở một số quán sẽ sử dụng những loại trà được ướp hương hoa pha chế thành trà hoa có hương thơm đặc trưng của loài hoa đó, vị cay hăng của trà quyện với vị hoa đem đến cho người thưởng thức cảm giác thư thái. Thế nhưng cũng có những quán tìm cho mình lối đi riêng với việc chưng cất hoa khô, tạo hương vị thật nồng nàn khó quên, cũng là một sự trải nghiệm thú vị dành cho vị giác của khách hàng. Và, những công dụng mà các loại trà hoa này mang đến cho người thưởng thức là không nhỏ, ví như trà hoa hồng có tính mát, làm đẹp da, còn trà hoa cúc thì làm dịu căng thẳng, giúp ngủ ngon, kiểm soát được bệnh tiểu đường, có hiệu quả trong việc trị gan nhiệt… Không khó để thưởng thức hương vị thơm ngọt tuyệt hảo của các loại trà ấy khi bạn tìm đến các địa chỉ nổi tiếng về trà như Bách Hoa Trà, Thiên Hoa Trà….



Trà hoa hồng


Còn đối với các loại trà thảo mộc, nhìn chung đều được chia ra làm bốn vị: ngọt, cay, đắng, chát. Chúng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người như giải nhiệt cơ thể, thanh lọc cơ thể, làm ấm cơ thể, nhuận tràng, điều trị một số bệnh về cao huyết áp, dưỡng da… Với các loại trà thảo mộc bạn có thể thưởng thức tại các quán như Thiên Sơn trà, Thất Uyển Đường, Thiền Quán….



Trà hoa quả Thiên Sơn Quán



Với một bàn trà cùng những món đồ ăn chơi: bánh đậu xanh, hạt sen,...đi kèm và người bạn tri kỉ, chắc chắn bạn sẽ có những khoảng thời gian thư giãn thật sự thú vị và ý nghĩa giữa một cuộc sống bộn bề thường nhật. Sự giản dị thân mật ấy cũng chính là điều khiến mọi người, đặc biệt là giới trẻ ngày càng yêu thích và ưa chuộng hương vị các loại trà hoa, trà thảo mộc...

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading