“Thoát’ viêm đại tràng nhờ 5 món ăn NGON, BỔ, RẺ

Thứ Ba, 15/08/2017 12:00

7,251 xem

0 Bình luận

(0)

3576

Viêm đại tràng là căn bệnh có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Không cần dùng thuốc tây y đắt tiền, những món ăn ngon dưới đây cũng có thể giúp triệu chứng của viêm đại tràng giảm đi đáng kể

Viêm đại tràng là căn bệnh phổ biến thời hiện đại, tuy không nguy hiểm như bệnh tim, gan, thận nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, công việc và sinh hoạt của bệnh nhân. Làm thế nào để chữa khỏi bệnh đại tràng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thế nhưng, bạn cũng đừng quá lo lắng! Không cần dùng đến thuốc tây, với 5 món ăn NGON, BỔ, RẺ dưới đây, bệnh viêm đại tràng của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

“Thoát’ viêm đại tràng nhờ 5 món ăn NGON, BỔ, RẺ1

Viêm đại tràng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc và sinh hoạt của người bệnh

Món ăn 1: Cháo kê, lạc, đậu đỏ

+ Chuẩn bị: 50g kê, 50g lạc, 30g đậu đỏ, đường phèn lượng vừa đủ

+ Cách làm: Ngâm hạt kê, lạc và đậu đỏ trong vòng 4 tiếng, sau đó đem rửa sạch. Tiếp theo đem lạc, đậu đỏ vào nồi cùng lượng nước vừa đủ, đun lửa to cho đến khi sôi rồi chuyển sang đun liu riu trong vòng 30 phút. Cuối cùng bỏ kê vào đun cùng cho đến khi chín nhừ, thêm đường phèn cho vừa miệng.

+ Tác dụng: Theo nghiên cứu Đông y, kê có vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ thấp, hòa vị, hỗ trợ giấc ngủ, đặc biệt hỗ trợ tiêu hóa, chống buồn nôn, ợ chua, đầy hơi…Người bị viêm dạ dày ăn cháo kê sẽ có cảm giác dễ tiêu hơn, kích thích tiêu hóa. Để món cháo thêm phần thú vị, bạn có thể cho táo tàu, khoai lang, hạt sen, bách hợp vào trong tô cháo.

“Thoát’ viêm đại tràng nhờ 5 món ăn NGON, BỔ, RẺ2

Cháo kê, đậu đỏ có tác dụng kích thích tiêu hóa rất tốt cho người bị viêm đại tràng

Món ăn 2: Canh đu đủ nấu sườn

+ Chuẩn bị: 1 quả đu đủ, 150 g lạc, 500 g sườn, 9 quả táo tàu, gia vị

+ Cách làm: Đem đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng vuông. Lạc ngâm trong vòng 30 phút. Sườn đem rửa sạch, táo tàu bỏ hạt. Tất cả những nguyên liệu này cho vào cùng một nồi, đun lửa to với lượng nước vừa đủ. Sau đó chuyển sang ninh lửa nhỏ trong vòng 3 tiếng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

+ Tác dụng: Món canh đu đủ nấu sườn có tác dụng thanh nhiệt, kiện tì thông tiện, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, làm giảm triệu chứng của bệnh viêm đại tràng như: Đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, chán ăn…giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

“Thoát’ viêm đại tràng nhờ 5 món ăn NGON, BỔ, RẺ3

Món canh đu đủ nấu sườn làm giảm các triệu chứng nhanh chóng, rõ rệt

Món ăn 3: Canh nấm thịt nạc

+ Chuẩn bị: 100g nấm tươi, 100g thit nạc, gia vị vừa đủ

+ Cách làm: Nấm tươi đem rửa sạch, thịt nạc cắt miếng, sau đó cho vào nồi đun với lượng vừa đủ cho đến khi chín, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

+ Tác dụng: Món ăn này dễ ăn, mùi vị thơm ngon có tác dụng kiện tì ích thận, bảo vệ thành đại tràng, làm giảm các triệu chứng nhanh chóng, rõ rệt.

“Thoát’ viêm đại tràng nhờ 5 món ăn NGON, BỔ, RẺ3

Canh nấm thịt nạc thơm ngon, rất phù hợp với những người bị viêm đại tràng

Món ăn 4: Cháo hạt sen

+ Chuẩn bị: 20g hạt sen, 30g khiếm thực, 30g gạo trắng, 2 thìa đường

+ Cách làm: Hạt sen bỏ tim ngâm trong nước độ 1 giờ đồng hồ, tiếp theo cho hạt sen, khiếm thực, gạo vào cùng nồi nước ninh nhừ thành cháo. Trước khi bắt ra thì cho thêm đường trắng.

+ Tác dụng: Cháo hạt sen bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích, món ăn này có tác dụng bổ ích tì vị, giúp giấc ngủ người bệnh ngon hơn, rất tốt cho người bị viêm đại tràng.

“Thoát’ viêm đại tràng nhờ 5 món ăn NGON, BỔ, RẺ5

Cháo hạt sen bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích, có tác dụng bổ tì dưỡng vị vô cùng hiệu quả

Lưu ý với người bị viêm đại tràng

Để có một đại tràng khỏe mạnh, người mắc bệnh viêm đại tràng cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

+ Ăn uống đúng giờ, ăn đủ bữa, không ăn những món ăn lạ

+ Không nên ăn thực phẩm còn sống, chua, lên men

+ Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tin tưởng một ngày nào đó bệnh sẽ khỏi hoàn toàn

“Thoát’ viêm đại tràng nhờ 5 món ăn NGON, BỔ, RẺ5

Người bị viêm đại tràng cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đúng giờ

 

Hãy biết quan tâm đến sức khỏe của mình hơn, nếu thấy xuất hiện những triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa thì cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để có những biện pháp xử lý kịp thời, tránh đến khi bệnh nặng rồi mới đi chữa.

Theo songkhoe

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading