Những quán cơm nhà ngon miệng, view đẹp thân thương ở Sài Gòn

Thứ Tư, 16/08/2017 12:00

7,771 xem

0 Bình luận

(0)

2546

Những quán ăn truyền thống mộc mạc với mâm cơm nhà canh chua nấu mẻ, rau lang luộc, thịt kho mắm ruốc cho bạn cảm giác an yên, ấm áp giữa nhịp sống hiện đại của TP.HCM.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn

Cục gạch quán - 10 Đặng Tất, quận 1: Cục gạch quán là quán cơm nhà thích hợp dẫn bạn bè nước ngoài đến thưởng thức mâm cơm gia đình Việt, hay đơn giản bạn chỉ muốn "tắm" trong không gian quê, giữa nhịp sống Sài Gòn hiện đại. Quán được trang trí cổ xưa, gần gũi  từ bộ bàn ghế màu nâu trầm của thời gian, ống đựng đũa Pháp ngày xưa đến các món ăn ngon dân dã được trưng bày trong các đĩa sứt mẻ tạo cảm giác thoải mái như về quê ăn cơm nhà. Ảnh: Instagram_Kn1719.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 1

Trong giai điệu của những bản nhạc xưa được cất lên trong không gian đầy hoài cổ khiến thực khách có cảm giác ấm áp, quá đỗi thân thương. Ảnh: Instagram_quán. 

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 2

Thực đơn của quán đa đạng từ cơm gạo lức mềm dẻo, chén cà muối giòn thơm vị cay riềng tỏi, rau lang xào nấm mềm ngon thấm vị, sườn xào chua ngọt vừa miệng, mực tẩm bột chiên giòn, gỏi bò khô đu đủ, canh cải cá thác lác, thịt ba chỉ mắm ruốc đậm đà... Quán mở cửa phục vụ từ 11-23h hàng ngày, giá cả ở đây khoảng từ 80.000 đồng một món. Ảnh: Instagram_Ly.phan.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 3

Mountain Retreat: Mountain Retreat tọa lạc tại số 36 Lê Lợi, quận 1 là nhà hàng lý tưởng mà bạn nên ghé thăm. Quán nằm trên sân thượng một tòa nhà, nên thực khách hơi mệt trong việc di chuyển bộ lên lầu 5. Bù lại không gian quán yên tĩnh, thanh bình với dãy tường xi măng, gạch đỏ, bàn ghế mộc mạc, chén sành, bình gốm, đèn lồng treo cao và các họa tiết thổ cẩm đều được trang trí rất hài hòa, đẹp mắt. Ảnh: Instagram_quán.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 4

Thật khó cưỡng nổi những món ăn mang hương vị đồng quê, bát cơm trắng dẻo thơm bưng ra nóng hổi, thịt luộc cà pháo mắm tôm, canh sườn non cải chua, món trứng cút bọc trong thịt băm nhỏ tẩm lớp cốm bên ngoài rồi được chiên lên giòn rụm, kho quẹt đủ vị mặn ngọt thỉnh thoảng có miếng tóp mỡ giòn, các món ăn là thức uống đa dạng từ nước ép sinh tố, trà gừng, trà quê. Instagram_quán.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 5

Nhân viên quán phục vụ nhiệt tình và thân thiện. Điểm ấn tượng của quán là có góc ban công ngoài trời thoáng mát, nhiều cây xanh. Quán mở cửa phục vụ khách từ 10-22h.Giá hơi cao nhưng phù với chất lượng từ 50.000-500.000 đồng. Ảnh: Instagram_quán.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 6

Năm mười lăm năm: Nằm giữa trung tâm thành phố, tên quán gợi về ký ức tuổi thơ khi ta còn bé "Năm mười lăm năm" tại số 29 Ngô Thời Nhiệm, quận 3. Quán có hai tầng, tầng 1 có máy lạnh, tầng 2 có quạt, không hề nóng. Nhiều bạn trẻ thích ngồi không gian tầng 2 với giàn bầu dây leo, bên dưới trồng rau nhìn rất 'tươi mắt". Ảnh: Instagram_quán. 

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 7

Đồ uống của quán đa dạng có giá từ 35.000-50.000 đồng. Ngoài ra, buổi trưa quán có bán cơm nhà những món như đùi gà chiên nước mắm, cá lóc kho tộ, rau lang luộc với salad trộn dầu dấm, canh cua rau đay... mới nhắc thôi đã thèm. Một phần cơm đầy đủ có giá 60.000 đồng, gồm canh, rau và một món chính. Bạn có thể gọi thêm món chính, giá khoảng 35.000 đồng. Ảnh: Instagram_aftertasteomine.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 8

Quán decor đậm chất miền quê Việt Nam, mỗi góc lên hình đều rất đẹp. Menu quán là quyển vở chép tay mực tím đáng yêu. Ảnh: Instagram_quán.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 9

Quán Bụi - 17A Ngô Văn Năm, quận 1: Đây là quán của Hoa hậu Mai Phương Thúy, địa điểm yêu thích của nhiều thực khách trong và ngoài nước. Bạn hãy thử nem cua bể giòn thơm, cơm chiên gạo lức với gà và hạt điều thấm vị, món đậu hũ chiên trứng muối khá hấp dẫn, đậu hũ giòn phủ lớp trứng muối bên ngoài ăn béo ngậy, thịt heo nướng. Đĩa rau luộc chấm cùng kho quẹt mát lòng, canh riêu cá lăng, canh sườn sấu ngọt chua thanh được lòng nhiều thực khách. Ảnh: Instagram_quán.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 10

Trong không gian hiện đại nhưng mang hơi thở truyền thống, ấm cúng như bữa cơm gia đình, những bản nhạc của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên nhẹ nhàng được bật lên đem lại cho thực khách cảm giá thư thái trong tâm hồn.  Ảnh: Instagram_quán.

Quán cơm nhà ngon view đẹp thân thương ở Sài Gòn 11

Lật menu, bạn sẽ bất ngờ và khó chọn lựa bởi thực đơn hơn 100 món hấp dẫn, đa dạng có giá từ 30.000-150.000 đồng.  Quán mở cửa từ 8-23h. Ảnh: Instagram_herman.wang.

Theo Phạm Lành/zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading