Địa chỉ ăn vặt nổi tiếng ở Hạ Long

Thứ Tư, 23/08/2017 12:00

12,739 xem

0 Bình luận

(0)

4213

Du lịch Hạ Long, ta không chỉ đơn thuẩn đi tham quan, thưởng ngoại cảnh đẹp mà đi du lịch còn là lúc để chúng ta khám phá ra những món ăn mới, hấp dẫn hơn, độc đáo hơn và mang hương vị của mảnh đất đó.

Quán Nem Rán Bà Già

Nằm ở đường Anh Đào, P. Bãi Cháy, Tp. Hạ Long, dù quán nem rán Bà Già chỉ có một không gian nhưng món nem rán ở đây lại là tuyệt hảo khiến không ít những bạn trẻ tại Hạ Long luôn tụ tập mỗi khi tan học hay hội họp. Ngoài món ăn rán “trứ danh” thì quán có khoai tây chiên, hoa quả hay chè và sữa chua siêu siêu ngon luôn, món gà cay phô mai thì ngon thì luôn cháy hàng.

Bánh Mì "Chờ"

Dù chỉ là một quán vỉ hè trên đường Lê Thánh Tông, Tp. Hạ Long, nhưng quán lại rất đông khách bởi độ ngon của nó, bánh mỳ chờ lâu nhưng xứng đáng vừa ngon vừa rẻ chỉ với 10.000đ/ cái. Quán chỉ bán 1 loại bánh mì duy nhất, đó là bánh mì thập cẩm, gồm trứng pate ruốc là chính. Một lớp pate giữ ruột bánh ẩm, một lớp trứng rán hành phi thơm phức, thêm lớp ruốc mặn mặn rồi rau thơm hành phi tương ớt đơn giản mà ngon. Ngoài ra một điều cực kỳ yên tâm là pate, ruốc với hành phi đều là tự tay làm và bán hết trong ngày, nên bạn có thể an tâm về chất lượng.

Ốc xào – món ăn vặt trứ danh Hạ Long

Đây là một trong những món ăn bạn không thể bỏ qua khi tới Hạ Long. Ốc xào là món ăn vặt được người dân địa phương rất ưa chuộng, giá thành lại bình dân, chỉ dao động khoảng 35.000 đồng/đĩa tùy loại. Ăn ốc xào bạn nên đến các quán vỉa hè, sẽ có cảm giác thoải mái và ngon hơn với cách chế biến dân dã. Ốc xào chung với nước tương, sả, sốt me, dừa... rất ngon và dễ gây nghiện. Ở Hạ Long cũng có rất nhiều loại ốc cho bạn lựa chọn, phổ biến nhất là ốc điếu, ốc mút, ốc bươu...

Quán ốc ở ngõ cạnh bảo tàng Quảng Ninh cũ (trên đường Nguyễn Văn Cừ), quán ốc vỉa hè Văn Lang hay các quán ốc ở Hạ Long đa số đều phục vụ ốc luộc, xào và nướng đều là những địa chỉ tin cậy để bạn có thể nếm thử món ăn vặt nổi tiếng này nhé.

Cháo trai – Hạ Long

Cháo trai Hạ Long được biết món ăn vặt rất nổi tiếng. Cháo trai ở đây là cháo bột được nấu với trai ở biển nên sẽ có vị khá khác so với cháo trai ăn ở Hà Nội, đó là loại trai nước ngọt, sống ở sông. Cháo trai ăn kèm với hành lá, mùi tàu băm nhỏ, hành khô và quẩy rất thơm, ngậy. Địa điểm cháo trai ngon mà bạn nên ghé qua là ở chợ Hạ Long 1. Đi từ ngoài đường, chỗ tòa nhà ngân hàng Vietcombank vào là quán đầu tiên bên tay trái. Ngoài ra, ở chợ Hạ Long 2 trong khu quà vặt cũng có một hàng cháo trai cũng rất ngon, được bán từ khá lâu. Giá mỗi bát cháo trai có cả quẩy khoảng 15.000 - 20.000 đồng.

Nguồn: phunutoday.vn

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading