4 Hàng chè gây thương nhớ Hà Nội

Thứ Năm, 12/10/2017 12:00

2,281 xem

0 Bình luận

(0)

3495

Hà Nội vốn không phải là nơi của những loại chè. Nhưng mảnh đất kẻ chợ này từ xưa đã du nhập những món chè đặc trưng của các vùng quê và dần trở nên đặc biệt hơn.

Chè Bà Thìn, Hàng Bồ: Chè bà Thìn giản dị và cổ điển. Khi những hàng chè khác đua nhau thêm các loại đỗ, hạt để thành chè thập cẩm, cửa hàng vẫn trung thành với những món chè Bắc truyền thống.

Quán chè tồn tại từ những năm 1930, được truyền qua 3 thế hệ nhưng vẫn giữ được chất riêng. Người Hà Nội xưa không ăn chè đá mà chỉ ăn nóng, nguội hoặc hơi ấm. Ăn tráng miệng và ăn chơi, chè phải rất thanh thì mới không ngán.

Thực đơn chè được thay đổi theo mùa. Những ngày Hà Nội nóng như đổ lửa, chè bà Thìn có chè hạt sen, chè đỗ xanh, thạch trân châu. Đến mùa lạnh, quán chỉ bán các loại chè đặc để ăn một mình hoặc ăn với xôi là chè hoa cau, chè bà cốt, chè đỗ đen đặc.

Chè Hàng Cân: Đúng như tên gọi, chè Hàng Cân hay còn gọi là chè Bốn mùa, quán phục vụ thực khách quanh năm với các loại chè phù hợp với các mùa.

Ngon nhất có lẽ là Bánh trôi tàu và Lục tào xá với nước bánh thanh thanh vừa miệng, cốt dừa bùi bùi, hấp dẫn từ miếng ăn đầu tiên.

Chè Mười Sáu, Ngô Thì Nhậm: Quán chè này đã tồn tại hơn 30 năm, chứng kiến mọi sự đổi thay của phố phường. Tuy nhiên, hương vị các loại chè vẫn vậy, vẫn giữ được hương vị truyền thống của chè Hà Nội, của sự thanh tao, ngọt lành.

Một nét đặc trưng của quán là phục vụ món cốm xào, chè kho, món ăn đặc trưng của người Hà Nội.

Xôi chè phố cổ Gia Ngư: Nét đặc trưng của chè Gia Ngư là hương liệu tự nhiên như hoa nhài, hoa bưởi, gừng,... Tất cả hòa quyện với những loại chè khác nhau tạo nên một hương vị của đồng nội, của ký ức tuổi thơ.

Quán còn phục vụ các loại xôi, bánh truyền thống như bánh chưng, bánh dày, bánh cốm...

Những loại chè xưa của Hà Nội cũng được quán chế biến phục vụ thực khách. Ngay cả mùa đông hay mùa hè thì những bát chè nóng vẫn làm xiêu lòng bất cứ thực khách nào, dù là khó tính nhất.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading